Cách bảo quản đồ gỗ tự nhiên luôn sáng bóng

Tham gia
17/7/19
Bài viết
37
Được thích
0
78 #1
Những món đồ nội thất gỗ mang đến vẻ đẹp đầy sang trọng và ấm cúng cho không gian của căn nhà, để vẻ đẹp sang trọng này tồn tại lâu dài gia chủ phải thường xuyên vệ sinh và lau chùi đồ nội thất gỗ để bảo quản chúng được lâu dài. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bảo quản đồ gỗ tự nhiên đúng cách, nội thất MO sẽ chia sẻ cho mọi người cách bảo quản đồ gỗ tự nhiên đúng cách để đồ gỗ luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng và giữ cho tuổi thọ của chúng lâu dài.


Cách bảo quản đồ gỗ tự nhiên
Làm sạch bề mặt gỗ
Làm sạch được coi là cách bảo quản đồ gỗ tự nhiên dễ dàng nhất. Để thực hiện nó bạn cần chuẩn bị xà phòng và nước ấm, khăn mềm và một bàn chải đánh răng mềm đã cũ. Chỉ cần bạn không ngâm đồ gỗ trong nước thì đồ gỗ sẽ không bị nước làm hỏng.

Các bước tiến hành như sau: Lấy nước ấm pha với xà phòng sau đó dùng khăn mềm lau sạch bụi bẩn. Ở những góc nhỏ hãy dùng bàn chải đánh sạch sẽ. Sau khi đã tiến hành làm sạch xong tiến hành lau khô bằng một khăn mềm khác.

Đánh bóng
Sau bước làm sạch, cần phải đánh bóng lại để tạo vẻ đẹp cho đồ gỗ. Hãy sử dụng sáp đánh bóng đồ gỗ bôi lên bề mặt theo hướng dẫn sử dụng. Khoảng 3 đến 5 phút sau ta lấy bàn chải đánh răng và một miếng vải mềm lâu nhẹ. Tiếp tục chờ đợi từ khoảng 40 – 60 phút và đánh một lần nữa. Chỉ cần như vậy là bạn sẽ có một bề mặt gỗ sáng bóng. Đây cũng là cách bảo quản gỗ tốt nhất với một lớp sáp mỏng trong vài tháng.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Đồ nội thất của bạn có thể bị hư hỏng hoặc mờ đi nếu phải chịu nhiệt độ cao. Khi nhiệt độ thay đổi thất thường sẽ khiến đồ gỗ bị co lại và hình thành những vết nứt. Bạn cũng không nên để đồ gỗ gần bếp đun nấu, lỗ thông hơi hay gần lò sưởi…

Giữ độ ẩm thích hợp trong nhà
Nên giữ độ ẩm trong nhà ở vào khoảng từ 45 – 50%. Bởi đây là độ ẩm thích hợp nhất cho việc bảo quản gỗ tự nhiên tốt nhất. Với thời tiết nóng ẩm tốt nhất là bạn nên sử dụng máy hút ẩm để không gian phòng được thông thoáng.

Tránh để đồ nóng lên bề mặt gỗ
Những cốc cafe hay đĩa đồ ăn nóng là nguyên nhân chính tạo nên các vệt màu trắng trên đồ gỗ nội thất. Để loại bỏ các vệt này cũng rất dễ dàng. Bạn cần tạo ra một hỗn hợp với baking soda (hoặc dầu ăn) và kem đánh răng sau đó lau đồ gỗ trên diện tích rộng. Có một cách khác cũng rất hiệu nghiệm là sử dụng bàn là đặt trên một chiếc khăn mềm là trong khoảng 15 đến 20 giây với độ nóng trung bình. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của vết trắng.
 
Top Bottom