Cách boot vào chế độ Safe mode trên Windows 10 (PC)

ankamura

Moderator
Tham gia
10/2/14
Bài viết
1,729
Được thích
2,861
9194 #1
Nếu bạn gặp vấn đề với PC của mình (ví dụ như màn hình xanh chết chóc), thì Safe mode là một chế độ sẽ giúp bạn giải quyết sự cố của mình. Chế độ Safe mod sẽ vô hiệu hóa các chương trình và driver không cần thiết khi khởi động, vì vậy bạn có thể xác định xem vấn đề của bạn là do thiết lập cơ bản hay driver gây nên.


Trong Windows 10 Pro Insider Preview, khởi động vào chế độ Safe mode là vô cùng dễ dàng - và bạn thậm chí không cần phải mở command prompt để làm điều đó. Dưới đây là cách để thực hiện:

1. Mở Setting và đi đến Update & security > Recovery > Advanced startup. Chọn Advanced startup và máy tính của bạn sẽ khởi động lại vào chế độ Recovery mode.


2. Bạn sẽ thấy một màn hình màu xanh với ba lựa chọn: Continue, Troubleshoot và Turn off your PC thì có nghĩa là bây giờ bạn đã ở trong chế độ Recovery mode.

Chọn Troubleshoot để nhìn thấy bản tùy chọn nâng cao.


3. Trong menu của Troubleshoot, chọn Advanced options. Menu của Advanced options sẽ hiện ra với các tùy chọn: System Restore, System Image Recovery, Startup Repair, Command Prompt, Startup Settings, Go back to the previous build. Chọn Startup Settings để thay đổi việc khởi động Windows.


4. Trong menu Starup Settings, chọn nút Restart để khởi động lại máy.


5. Khi máy tính của bạn khởi động lại, bạn sẽ thấy một màn hình màu sanh với menu Startup Settings. Bạn có thể chọn sử dụng bàn phím (phím số hoặc phím chức năng).
  • Để khởi động vào chế độ Safe Mode, chọn 4 hoặc F4 (tùy máy).
  • Để khởi động vào chế độ Safe Mode với kết nối mạng, chọn 5 hoặc F5.
  • Để khởi động vào chế độ Safe Mode với Command Prompt, chọn 6 hoặc F6.
Nếu bạn đổi ý và không muốn khởi động vào chế độ Safe mod, hãy nhấn Enter để khởi động bình thường.

 
Last edited by a moderator:

warmboy24

Well-Known Member
Tham gia
4/6/14
Bài viết
526
Được thích
250
#3
Nhớ không lầm trên win 8 mình vẫn làm theo cách này!
 

khicon_9

New Member
Tham gia
11/10/14
Bài viết
225
Được thích
105
#4
ko biết win 10 có khác không chứ ở 8.1 là ntn: Windows +R >>msconfig>>boot>> tick vào safe mode >>restart >> done. Làm ngược lại khi vào safe mode :D
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#5
ko biết win 10 có khác không chứ ở 8.1 là ntn: Windows +R >>msconfig>>boot>> tick vào safe mode >>restart >> done. Làm ngược lại khi vào safe mode :big_smile:
Hoặc ấn phím Shift + đồng thời chọn Restart :big_smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom