Cách cài Experience 10 mới nhất cho Galaxy S8/S9: có nền đen, thẻ thông báo và thanh điều hướng mới

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
13410 #1

Nếu đúng như dự kiến, Samsung sẽ cập nhật giao diện Experience 10 kèm bản Android 9 Pire sắp tới. Bản cập cập nhật này mang đến một giao diện rất mới lạ so với Experience 9.0, cụ thể là mang đến nền đen, cái khung thông báo dạng tròn và thanh điều hướng mới. Nếu muốn trải nghiệm, bạn có thể thử ngay bây giờ với bộ theme từ XDA Developers.
  • Trước đây TECHRUM từng chia sẻ bài hướng dẫn cài launcher Eperience 10, nhưng là bản thử nghiệm, chưa có nhiều tính năng mới, phiên bản này mới hơn và nhiều thay đổi hơn.
  • Đây chỉ là theme của Samsung Experience 10, nên lúc vào kiểm tra phần mềm máy vẫn hiển thị phiên bản cũ nhé.

Đây là bộ theme được nhà phát triển envy~ của trang XDA Developer tối ưu cho Galaxy S8 và S9 đang ở Android 8.0, những thiết bị khác của Samsung cũng có thể cài thử nhưng kết quả thì mình không dám chắc. Bên cạnh đó, các máy đã cập nhật lên Android 8.1 sẽ không nhận được giao diện mới ở các thẻ thông báo.

Đầu tiên bạn cần tải và cài ứng dụng Night Theme này về:
Sau khi tải và cài xong, bạn vào phần Cài đặt > Hình nền và chủ đề để chuyển sang theme vừa tải, thế là hoàn tất. Lưu ý: Khi áp dụng Theme, bạn sẽ thấy chỉ cho cài bản dùng thử (trail), nhưng không sao, hệ thống chỉ hiện vậy thôi chứ đây là phiên bản full rồi cứ thoải mái mà dùng.
  • Nếu cài xong vào Cài đặt > Hình nền và chủ đề mà không thấy thì bạn cần quay về launcher mặc định, sau đó nhấn giữ màn hình chính để chọn mục theme.


Lúc này bạn sẽ thấy có sự thay đổi lớn ở giao diện, như mình thử nghiệm trên S8, các icon đã chuyển sang màu xanh dương trên nền đen, phần thẻ thông báo chuyển thành dạng bo tròn thanh vì góc vuông như trước, thanh điều hướng cũng lạ mắt hơn. Theo mình thì bộ theme này rất đẹp mắt.




Ngoài theme thì trong file cài đặt trên cũng kèm theo bộ icon tối giản guilt_ rất là tone-sur-tone với theme mới, như bạn thấy ở ảnh minh hoạt phía trên. Bạn có thể cài thêm nếu thích nhé.
Lưu ý, để cài theme và icon thì bạn cần dùng một launcher hỗ trợ thay đổi hai mục này, launcher mặc định của Samsung không hỗ trợ đổi icon. Launcher dùng trong bài là Evie, có rất nhiều launcher cho phép đổi cả hai như Nova, Apex,.... bạn có thể chọn cái nào cũng được.

Chúc các bạn cài đặt thành công.

Xem thêm:


Tham khảo: XDA Developer
 
Last edited by a moderator:

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#2
Không cài được cho S7 nhỉ
 

cjj

Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
76
Được thích
30
#5
S8 cài, vào theme chẳng thấy đâu
 

cjj

Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
76
Được thích
30
#7
Bạn thử chuyển sang launcher mặc định rồi chuyển ngoài màn hình chính (nhấn giữ ngoài màn hinh chính rồi chọn theme) xem.
Mình làm theo hướng dẫn của bạn đã thành công, có đều ko đẹp như tưởng tượng nên về cái cũ
 

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
#8
Mình làm theo hướng dẫn của bạn đã thành công, có đều ko đẹp như tưởng tượng nên về cái cũ
Haha, tùy sở thích thôi bạn, nhưng nhiều khả năng bản cập nhật Android 9 tới là sẽ chính thức thành như vậy, mà chắc có thêm nền trắng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom