Cách chăm sóc xe ô tô tại nhà đơn giản mà hiệu quả

matocdo221

New Member
Tham gia
21/8/19
Bài viết
7
Được thích
0
316 #1
Đề cập đến săn sóc xe rộng rãi người nghĩ ngay đến việc mang xe đi bảo dưỡng, ngoài ra có 1 số việc coi ngó xe mà những chủ xe vẫn sở hữu thể tự làm tại nhà, tự trông nom "xế cưng" của mình, vậy cách chăm sóc xe ô tô tại nhà như thế nào là hiệu quả nhất?

Bảo dưỡng sơn xe
Kiểu dáng của xe rất quan trọng, người ta mang thể nhìn được thiết kế dòng xe của bạn chứ không thể nào nhìn bên trong được bởi thế những mẫu gì ở bên ngoài bạn cần coi ngó kỹ để xe của bạn được đẹp mắt hơn, hãy dùng khăn lau hoặc tiêu dùng 1 dung dịch đánh bóng nào ấy để lau giúp cho lớp sơn bên ngoài xe của bạn bóng nhoáng hơn bao giờ hết.


Trường hợp nếu bạn làm cho vệ sinh kim phun hoặc thay dầu phanh thì nên giảm thiểu việc hóa chất xúc tiếp mang bề mặt sơn vì có thể nó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như khiến xấu đi lớp sơn ngoại thất của bạn.

Vệ sinh phanh
Công tác này sẽ khá cực một chút xíu, ngoài ra vì an toàn của chính bản thân bạn nên công việc này rất thiết yếu và quan trọng, mỗi tháng hoặc gần đi chơi xa bạn cần phải dành 1 ngày để kiểm tra quành mẫu xe của mình để biết được chỗ nào chưa được rẻ cần phải tu bổ để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình, nhất là hệ thống phanh xe, bạn cần tháo dỡ phanh ra và lau chùi thật kỹ các chất bụi bẩn và vụn kim loại bám vào xe để hệ thống hoạt động phải chăng hơn.


Bạn mang thể dùng thêm dung dịch lau phanh và bảo trì hệ thống phanh xe của ban.

Rửa xe


Một trong những cách chăm sóc xe ô tô tại nhà đơn giản nhất là rửa xe, bạn sở hữu thể dành 1 ngày chủ nhật rảnh rổi để chăm sóc cho xế cưng của mình bằng bí quyết rửa xe và quan sát kỹ những nơi dễ bị trầy xước xem với cần sửa sang gì ko, đi đôi với việc đấy bạn nên lau khô sau ấy đánh bóng để xe của mình trông đẹp như mới.

Vệ sinh nội thất
Ngoài việc săn sóc ngoại thất của xe thì việc vệ sinh nội thất cũng rất quan yếu, bạn mang thể sẽ gây được ấn tượng sở hữu 1 ai đấy lúc họ bước vào xe của bạn và cảm thấy tha hồ, dễ chịu một số chi tiết cần kiểm tra và vệ sinh như:
  • Bảng táp lo
  • nai lưng xe
  • Sàn xe
  • Ghế xe
  • Chân ga và chân phanh
  • Cốp xe
  • Kính xe
  • Lưới điều hòa


Đây là 1 số chi tiết cần vệ sinh và rà soát, bạn mang thể tự vệ sinh ở nhà vào ngày thứ bảy chủ nhật rảnh rổi, chỉ cần một tẹo thời gian nhưng sẽ đem lại cho bạn 1 không gian thoáng đảng và mát mẻ bên trong nội thất.

Kiểm tra dầu máy và dung dịch cần thiết trên xe
Bạn nên lập ra 1 kế hoạch định kỳ để rà soát các dung dịch dầu nhớt bên trong xe của mình, hãy rà soát mức dầu và trạng thái dầu của động cơ hai tuần một lần và châm thêm giả dụ cảm thấy nhu yếu cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc giả dụ được thì bạn mang thể tự thay tại nhà.


Không những thế bạn mang thể rà soát một số dung dịch khác xem mang cần phải thay mới hay châm nước thêm hay không ví dụ như: dầu hộp số, dầu phanh, nước khiến cho mát,..

Kết luận
Đây là 1 trong các cách chăm nom xe ô tô tại nhà hiệu quả nhất mà các tài xế cần chú ý, thay vì tốn tiền sở hữu ra tiệm bạn mang thể tự sang sửa cho mình tại nhà có các công tác khá đơn thuần.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom