Cách chọn form áo thun nam chuẩn 2022

Tham gia
25/9/21
Bài viết
98
Được thích
0
90 #1
Để có những outfit thật sự cá tính và thời trang thì trước hết bạn cần phải biết cách lựa trang phục phục một cách thật chuẩn. Những chiếc áo thun luôn là lựa chọn an toàn cho các nam giới cũng như các chị em. Với chất liệu thoáng mát, dễ phối đồ và năng động. Vậy làm sao để có cách chọn form áo thun chuẩn và thời trang, dưới đây CoupleTX sẽ gợi ý cho bạn

Cách chọn form áo thun nam hợp với dáng người
Trong ngành thời trang hiện đang định ra 5 form áo chuẩn áp dụng cho cả áo sơ mi và áo thun. Bao gồm: Slim Fit, Classic Fit, Regular Fit, Smart Fit và Loose Fit. Mỗi một form áo sẽ có sự phù hợp nhất định với một dáng người khác nhau. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào dáng người của mình để chọn một form áo thun phù hợp nhất.

Bây giờ, CoupleTX sẽ gợi cho bạn cách chọn áo thun nam có form chuẩn với vóc dáng bạn đang sở hữu. Dưới đây là một số dáng người thường gặp ở nam giới và những kiểu áo thun phù hợp nhất dành cho các anh.

Dáng hình chữ nhật:
Bạn nam có dáng người này sẽ khá cao ráo, hơi gầy, các số đo vai – eo – hông thường xem xem nhau. Bạn nên mặc những kiểu áo thun có kẻ sọc ngang tạo cảm giác người đầy đặn hơn. Bạn cũng nên mặc những gam màu tươi sáng để có vẻ ngoài trẻ trung và che đi khuyết điểm trên cơ thể.



Dáng hình tam giác ngược:
Thường thì những anh chàng đam mê tập gym hay thể dục thể thao sẽ có dáng người tam giác ngược. Với đặc điểm là phần vai và ngực rất nở nang, eo thu nhỏ lại. Đây cũng chính là dáng người rất được chị em yêu thích. Anh bạn có dáng người tam giác ngược nên mặc áo thun có chất liệu co giãn tốt như cotton 100%. Nên chọn dáng áo thun cổ trụ hoặc cổ tròn để giúp cơ thể cân đối hơn.



Dáng hình tam giác xuôi:
Các bạn nam có dáng người tam giác xuôi thường có phần vai nhỏ, càng xuống dưới thì cơ thể càng nở nang hơn. Để mặc áo thun đẹp bạn nên chọn mẫu áo thun form rộng hoặc kẻ sọc dọc để trông cơ thể gọn gàng, mảnh dẻ, cao ráo hơn.

Dáng người quả trứng
Những anh chàng mũm mĩm thường có dáng người quả trứng với đặc điểm: Phần bụng to hơn phần hông và phần vai. Cách chọn form áo thun hợp với dáng người quả trứng là chọn form vừa vặn, không rộng cũng không chật chội. Form áo thun Classic Fit và Regular Fit là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Hãy nhớ mặc áo thun tối màu, hạn chế tối đa họa tiết để tránh gây chú ý vào nhược điểm cơ thể bạn nhé!



Cách chọn size áo thun nam đúng chuẩn
Mặc một chiếc áo có form phù hợp với dáng người là chưa đủ để làm nên vẻ đẹp của các anh. Tiếp đến, các anh phải mặc một chiếc áo có size vừa vặn với các số đo cơ thể. Thường thì có 2 cách để chọn size áo thun cho nam giới, gồm:

Cách chọn size áo theo số đo chiều cao, cân nặng
Hiện nay các nhà sản xuất thường may áo thun theo các form chuẩn gồm S, M, L, XL, XXL. Hoặc cũng có hãng đặc biệt may size áo XS để dành cho những người quá nhỏ, hay size áo XXXL để dành cho những người ngoại cỡ. Các size áo này được quy định dựa trên số đo cân nặng và chiều cao của người mặc.



Dưới đây là bảng size áo thun nam theo tiêu chuẩn Việt Nam:



Còn đây là bảng size áo thun nam theo tiêu chuẩn quốc tế:



Chú ý:
Dễ nhận thấy size áo thun nam tiêu chuẩn quốc tế có các chỉ số lớn hơn nhiều so với size áo thun nam dành cho người Việt. Do đó, khi mua áo thun bạn hãy chọn form áo theo tiêu chuẩn Việt Nam. Hơn nữa, khi bạn mua hàng nước ngoài hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu cũng nhớ chọn bảng size đúng chuẩn nhé!

Ngoài ra, nếu cân nặng và chiều cao của bạn thuộc hai size khác nhau. Vậy thì hãy ưu tiên chọn size áo theo chiều cao bạn nhé! Chiếc áo thun hơi rộng bạn có thể sửa cho chật lại nhưng áo quá ngắn thì không kéo dài được đúng không nào!

Cách đo chiều cao đúng:
  • Bạn chuẩn bị bút lông, thước, gương nhỏ, tấm bìa cứng
  • Hãy đứng vào khu vực bằng phẳng và dựa người vào tường. Chú ý đứng sao cho gót chân – mông – đầu dính hẳn vào tường
  • Dùng tấm bìa cứng để dát đầu, vuông góc với tường, dùng gương nhỏ và bút lông để đánh dấu
  • Bây giờ chỉ cần dùng thước để đo từ chân tường cho đến điểm đánh dấu
Cách chọn size áo theo số đo các vòng cơ thể
So với cách chọn form áo thun theo chiều cao cân nặng thì chọn áo theo số đo các vòng sẽ giúp bạn chọn được chiếc áo ưng ý nhất. Bạn cần có các số đo cơ thể như vai, eo, ngực, chiều dài thân áo, chiều dài tay áo.

Cách đo như sau:

  • Vai: Đo từ đầu vai này đến đầu vai kia
  • Ngực: Đo ở nơi đầy đặn nhất trên ngực của bạn, đảm bảo thước đo nằm ngang lưng và ở dưới cánh tay
  • Eo: Hãy nghiêng người một bên để tìm ra chính xác vòng eo của bạn ở chỗ nào và tiến hành đo
  • Chiều dài áo: Nên đo ở điểm cao nhất của vai và kéo dài đến bên dưới thân ở nơi bạn muốn.
  • Chiều dài tay áo: Gập khuỷu tay 90 độ rồi chống tay lên hông. Nhờ ai đó đo giúp từ vai đến điểm kết thúc tay áo mà bạn muốn.
Sau khi có đủ những số đo cần thiết, bạn hãy đối chiếu với bảng size áo thun nam dưới đây để có lựa chọn form áo chuẩn nhất.

Lời kết
Trên đây là cách chọn form áo thun chuẩn theo chiều cao – cân nặng hoặc số đo 3 vòng, cũng như cách chọn form áo thun phù hợp với dáng người. CoupleTX hi vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn nam chọn được chiếc áo thun đẹp nhất theo dáng người của mình.

Ở bài viết khác, CoupleTX sẽ hướng dẫn cụ thể cách phối đồ với áo thun form rộng cho nam để bạn tự tin tỏa sáng với mẫu áo “quốc dân” này! Hãy cùng đón đọc bạn nhé!
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom