Cách chữa ho bằng quả lê không phải ai cũng biết

Tham gia
16/7/21
Bài viết
128
Được thích
2
125 #1
Ho là bệnh phổ biến thường gặp khi thời tiết giao mùa. Mỗi người có một cách chữa ho khác nhau. Trong đó cách phổ biến nhất thường là sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên việc này có thể để lại hậu quả khó lường cho các bé. Cách chữa ho bằng quả lê có ngay trong nhà vừa đơn giản dễ thực hiện lại an toàn các mẹ không nên bỏ qua.

Chữa ho bằng quả lê và gừng

Bước 1: Lê gọt vỏ, rửa sạch, để ráo nước. Sau đó bạn thái nhỏ hình hạt lựu để dễ dùng.

Bước 2: Gừng nên chọn củ to, rửa sạch, cạo bỏ phần vỏ và thái thành sợi mỏng.

Bước 3: Sau khi đã sơ chế xong gừng và lê, bạn đun một nồi nước sôi, lượng nước vừa đủ rồi cho hỗn hợp trên vào.

Bước 4: Thỉnh thoảng đảo nhẹ để gừng và lê hòa lẫn vào nhau. Đun khoảng chừng 15 – 20 phút thì tắt bếp. Bạn có thể thêm một ít đường phèn để dễ uống hơn.

Chữa ho bằng lê hấp đường phèn

Bước 1: Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Bước 2: Quả lê rửa sạch, gọt vỏ, thái thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Quất rửa sạch, cắt đôi.

Bước 4: Cho toàn bộ hỗn hợp trên vào một bát sạch, thêm đường phèn và hấp cách thủy khoảng 15 – 20 phút.

Bước 5: Hỗn hợp sau khi hấp, lấy ra để nguội, có thể dùng cả nước lẫn cái, bài thuốc này nên dùng ngày 2 – 3 lần, sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách chữa ho bằng quả lê là phương pháp dân gian vô cùng hiệu quả, giúp tiêu đờm, giảm ho nhanh chóng, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn hoặc người thân đang gặp phải triệu chứng ho, ảnh hưởng đến cuộc sống thì hãy thử áp dụng phương pháp này nhé!

Ngoài các cách làm kể trên, bạn có thể tham khảo cách trị ho hữu hiệu từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phytocine. Phytocine có thành phần hoàn toàn từ các vị kháng sinh tự nhiên, trong đó có gừng, thanh ngâm, xuyên tâm liên,… là những loại dược liệu cực kỳ nổi tiếng trong hỗ trợ điều trị các chứng bệnh hô hấp.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom