Cách gọi nhanh tới nhánh số lẻ của các tổng đài mà không cần nghe hướng dẫn

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
10184 #1

Chắc chắn chúng ta ai cũng sử dụng dịch vụ cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như thông tin liên lạc, du lịch,.... và sẽ gọi điện thoại đến tổng đài nhằm nhờ sự hướng dẫn hoặc trợ giúp. Tuy nhiên, nhiều tổng đài lại có nhiều nhánh số lẻ khiến chúng ta phải nghe hướng dẫn hoặc muốn gọi nhanh cũng phải chờ. Vậy thì ta phải làm thế nào?

Trước hết, chúng ta cần một smartphone iOS / Android và tiền trong tài khoản (hết tiền thì sao mà gọi! :))))). Tiếp đến, chúng ta làm theo các bước hướng dẫn ngay dưới đây cho từng hệ điều hành.

Chúng ta có 2 phần mục, mục cuộc gọi và danh bạ. Ở đây, mình xin lấy tổng đài 197 và 198 của Viettel làm hướng dẫn cho bạn đọc, các tổng đài còn lại cũng sẽ tương tự như vậy. Với phần mục cuộc gọi, cả iOS và Android đều cùng một cách thức như sau:
  1. Bấm số cần gọi
  2. Bấm giữ phím sao (*) trong vài giây để hiện ra dấu phẩy (,)
  3. Bấm tới nhánh số lẻ cần gọi nhanh

Với phần mục danh bạ, ở đây chúng ta có 2 phần dành cho iOS và Android. Với iOS, ta sẽ làm như sau:
  1. Nhập số cần gọi
  2. Bấm vào phím với kí hiệu (+ * #)
  3. Có 2 phím "Pause (hay Dừng)" với dấu phẩy [,] và "Wait (hay Chờ)" với dấu chấm phẩy [;]. Chọn phím Dừng
  4. Bấm nhánh số lẻ
  5. Lưu lại

Như vậy, hệ thống điện thoại coi dấu phẩy [,] đã thêm vào số điện thoại là dấu chấm. Tức là ta sẽ gọi đến số điện thoại chính, đợi một khoảng thời gian ngắn để hệ thống điện thoại cung cấp các tùy chọn, sau đó quay số máy lẻ tự động.

Nếu cách trên chậm hơn và muốn thêm thời gian, hãy thêm nhiều dấu phẩy [,] sao cho phù hợp với thời gian chờ của hệ thống điện thoại và nếu không biết chính xác, hãy dùng dấu chấm phẩy [;] rồi bấm nhánh số lẻ. Cách này không tốt bằng việc quay số tự động nhưng ta không cần nhớ nhằm tránh sai sót.

Tiếp đến là dành cho Android, ta sẽ làm như sau:
  1. Nhập số cần gọi
  2. Bấm vào phím với kí hiệu (+ * #)
  3. Có 2 phím "Pause (hay Dừng)" với dấu phẩy [,] và "Wait (hay Chờ)" với dấu chấm phẩy [;]. Chọn phím Dừng
  4. Bấm nhánh số lẻ
  5. Lưu lại

Với Android, một số thiết bị chỉ có phím "Dừng" nhưng không có dấu phẩy [,] nhưng một số có cả hai. Nếu cuộc gọi kết nối nhánh số lẻ quá nhanh, ta có thêm dấu phẩy [,] giống như ở trên.

Thông thường, khi hệ thống điện thoại tự động được sử dụng, cuộc gọi được trả lời gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì có thể đổ chuông một hoặc hai lần trước khi hệ thống tự động nhấc máy.

Ngoài ra, ta cũng có thể sử dụng phím "Chờ" như ở trên và khi sử dụng cách này, một thông báo xuất hiện trên màn hình khi tin nhắn tự động kết thúc. Thao tác này sẽ nhắc ta bấm số máy lẻ để tiếp tục hoặc hủy cuộc gọi. Lưu ý là không để khoảng trắng giữa số điện thoại, giống như hình là "197,1".


Hi vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp ích chúng ta trong cuộc sống thường ngày. Nếu thấy hay và hữu ích, hãy nên chia sẻ rộng rãi cho nhiều người cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:


Theo Lifewire (1 & 2)​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom