Cách khắc phục tình trạng nhận nhiều thông báo lạ từ trình duyệt Chrome

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2867 #1

Hiện tại, có một số bạn nhắn tin hỏi mình về tình trạng liên tục nhận các thông báo lạ từ trình duyệt Chrome mà chưa rõ nguyên nhân, ví dụ như mã khuyến mãi, chương trinh ưu đãi, hay quảng cáo bán hàng v.v... Mặc dù đây không phải là vấn đề quá phức tạp với những người dùng smartphone Android đủ lâu, nhưng nếu bạn chỉ mới sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian ngắn, thì có thể tham khảo qua bài viết này để biết cách khắc phục nhanh chóng và không bị những thông báo lạ làm phiền, ảnh thưởng tới quá trình trải nghiệm thiết bị nhé.

Thông báo lạ này nguồn gốc từ đâu? Phần lớn các thông báo này xuất phát từ những trang web có chức năng đăng ký cập nhật thông tin mới, được người dùng chấp nhận theo dõi trước đó, hoặc một số tự động gán dịch vụ bằng mã độc khi truy cập vào liên kết không đáng tin cậy (trường hợp này thì ít sảy ra do khả năng bảo mật của Chrome tương đối tốt, thường gặp phải trên các trang web 18+, cung cấp thông tin giả, tặng quà miễn phí theo dạng landing page, giả mạo trang web lớn, cá độ, đánh bài online nhưng không chính thống v.v...).



Cách hoạt động? Thông thường, để trình duyệt Chrome hiển thị thông báo trên thiết bị thì chức năng Hiện thông báo của ứng dụng phải được bật (từ người dùng trong cài đặt ứng dụng, hoặc khi người dùng chấp nhận đăng ký cập nhật thông tin từ gợi ý trên trang web đó). Có thể hiểu nôm na là trình duyệt Chrome có thể gửi thông báo đẩy giống như cách mà các ứng dụng khác, ví dụ như Messenger, Zalo, WhatsApp, Facebook, Instagram v.v... và chức năng này sẽ bị tắt theo mặc định!

Vậy khắc phục tình trạng này như thế nào? Cách khắc phục tình trạng nhận nhiều thông báo lạ từ trình duyệt Chrome cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vô hiệu hóa chức năng Hiện thông báo từ trình duyệt, hoặc tùy chọn Tắt nhận thông báo của những trang web không mong muốn trong Cài đặt nâng cao của Chrome. Các thao tác thực hiện như sau:

Mở trình duyệt Chrome > Nhấn vào biểu tượng ba chấm đứng ở góc phải màn hình (bên cạnh khung nhập địa chỉ web) > Chọn Cài đặt



Trong Cài đặt nâng cao, bạn chọn mục Thông báo > Vô hiệu hóa Hiên thị thông báo (nếu muốn nhưng nhận tất cả các thông báo gửi đến từ trình duyệt Chrome),



hoặc tùy chọn tắt thông báo từ trang web không mong muốn tại mục Trang web (cuộn giao diện chính xuống một chút sẽ thấy)



Như vậy là xong, bạn đã khắc phục được tình trạng nhận nhiều thông báo lạ từ trình duyệt Chrome và không còn bị làm phiền bởi những nội dung không mong muốn nữa. Tuy nhiên, để loại bỏ triệt để (trong trường hợp các bước trên không giải quyết được vấn đề) bạn nên đặt lại cài đặt của trình duyệt này, xóa data/cache Chrome trong Cài đặt ứng dụng, hoặc xóa đi và tải lại ứng dụng)!

TECHRUM.VN

Xem thêm:
 

LekimLan

New Member
Tham gia
24/11/18
Bài viết
1
Được thích
1
#3
Mình đang gặp trượng hợp này, nhiều lúc cảm thấy không thích những hiển thì link web, hôm nay thấy bạn chia sẻ cực kỳ ý nghĩa, cảm ơn bạn rất nhiều!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom