Cách lưu trang web để xem ở chế độ offline trên smartphone, tablet chạy Android

Duy Lê

New Member
Tham gia
10/6/14
Bài viết
3,049
Được thích
4,981
3066 #1
Hiện nay, smartphone hay tablet đang trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu, đặc biệt là khi ra ngoài bởi độ nhỏ gọn, tính tiện lợi và những khả năng mà chúng mang lại. Tuy nhiên, bạn sẽ có đôi lúc phải sử dụng thiết bị của mình tại những nơi có tốc độ kết nối Internet kém, trong khi mạng 3G lại không thể sử dụng được. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lưu lại một trang web để xem ở chế độ offline trên những model chạy hệ điều hành Android.


Trên nền tảng Android, người dùng có thể dễ dàng lưu lại các trang web mà mình đang dọc dở dang để xem ở chế độ offline, thông qua các trình duyệt phổ biến như Google Chrome hay Mozilla Firefox, mỗi khi không có kết nối Internet hay tốc độ 3G kém.

Khác với ứng dụng Chrome trên máy tính để bàn, Chrome trên Android không có phép người dùng lưu toàn bộ trang web bằng cách tải về và lưu trữ trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng lưu trang web đó thành file PDF để đọc ở chế độ offline sau này, đặc biệt là những trang web chứa rất nhiều thông tin.

Thao tác thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần kết nối smartphone, tablet với Wi-Fi hoặc sử dụng mạng 3G, sau đó truy cập đến trang web mà mình muốn lưu lại để đọc ở chế độ offline. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm trên màn hình, tìm đến mục "Print", lúc này bạn sẽ nhìn thấy một hộp thoại mới hiển thị ra trên màn hình. Tại đây, bạn hãy tiến hành đổi tên tập tin rồi bấm vào nút "Save" là xong.

Bước 1: Khởi động ứng dụng Chrome, truy cập vào địa chỉ trang web bạn muốn lưu. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải ứng dụng.


Bước 2: Nhấn vào dòng "Print" trong trình đơn thả xuống


Bước 3: Sau đó, giao diện mới của trình duyệt sẽ hiển thị ra giống như ở hình ảnh bên dưới. Lúc này, bạn hãy nhấn chọn vào biểu tượng PDF trên màn hình.


Bước 4: Sau khi hộp thoại mới hiện ra, nhấn vào mục "Downloads" (Tải về).


Bước 5: Bạn có thể đổi tên tập tin tải về (nếu muốn) rồi tiếp tục ấn vào nút "Save" là xong


Trong Firefox, cách thực hiện cũng tương tự như vậy và thậm chí còn nhanh hơn: mở trang web bạn muốn lưu, vào Menu --> Page --> Save As PDF. Đợi một chút là trang web của bạn đã được lưu dưới dạng file PDF vào thư mục Download trên thiết bị.

Bước 1: Tương tự như Chrome, truy cập vào địa chỉ trang web bạn muốn lưu để xem ở chế độ offline, nhấn vào nút biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình.


Bước 2: Trong trình đơn thả xuống, tìm và nhấn chọn vào mục "Page".



Bước 3: Nhấn chọn vào mục "Save as PDF".


Bước 4: Đợi một chút cho quá trình tải về hoàn tất là xong. Sau này, để xem lại nội dung của trang web này ở chế độ offline, bạn chỉ cần truy cập vào mục "Downloads" (Tải về) trên thiết bị rồi mở lên là xong. Chúc các bạn vui vẻ.


 
Last edited by a moderator:

Joker91

New Member
Tham gia
13/8/14
Bài viết
43
Được thích
40
#3
Thích dùng Pocket hơn, sync tốt
nhanh gọn lẹ...giao diện Reader dễ đọc
 

lambda_hwang

New Member
Tham gia
20/8/14
Bài viết
12
Được thích
0
#5
Thích dùng Pocket hơn, sync tốt
nhanh gọn lẹ...giao diện Reader dễ đọc
Chuẩn rồi. Đọc báo mình toàn dùng feedly để lướt tít rồi lưu lại bằng Pocket. Chế độ article view của Pocket rất sạch sẽ, chỉ còn lại chữ và ảnh. Lại còn đổi được cỡ chữ, font chữ, màu nền...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom