Cách nhận biết Website nào đang thu thập và bán dữ liệu cá nhân của bạn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3573 #1

Một trong những điều đáng lo ngại trên Internet hiện nay là có rất nhiều trang Web tự động thu thập thông tin cá nhân của người dùng, sau đó số dữ liệu này được mua bán hoặc trao đổi với các nhà cung cấp dịch vụ khác. Dù việc đó có phục vụ cho mục đích tốt đi chăng nữa, thì cũng không nên một chút nào!

Không chỉ những trang Web nhỏ lẻ, ngay cả các "ông lớn" trong ngành công nghệ như Google, Facebook hay Amazon cũng nhận khá nhiều lời chỉ trích về việc "tự động" theo dõi và thu thập thông tin cá nhân của người dùng. Mặc dù việc này có thể giúp họ cải thiện chất lượng dịch vụ và nắm bắt xu hướng nhanh hơn, tuy nhiên cũng gây không ít phiền phức, thậm chí là ảnh hưởng lớn tới sự an toàn của mỗi người dùng.

Mới đây, một tài khoản trên trang Reddit với tên gọi mc1nc4 đã phát hiện ra rằng, tốt nhất khi đăng ký tài khoản tại một trang web nào đó, người dùng nên sử dụng tên của website để làm tên đệm điền vào bất kỳ yêu cầu nhập thông tin nào xuất hiện trên màn hình. Ít nhất bạn sẽ biết được trang web từng đăng ký đã bán dữ liệu cá nhân của mình, nếu như sau đó bắt đầu xuất hiện các e-mail spam từ những công ty gọi bạn bằng tên của trang web nào đó mà mình đã đăng ký trước đây.


Mặc dù điều này không giúp giải quyết triệt để vấn đề, nhưng bạn có thể giảm thiểu được phần nào đó số lượng dữ liệu bị bán và quyết định xem còn muốn tiếp tục tương tác với website đó nữa hay không.

Nếu vẫn cảm thấy thiếu an toàn về các công ty khai thác dữ liệu của mình, bạn có thể sử dụng một công cụ chuyên nghiệp hơn được giới thiệu từ trang Lifehacker, có thể giúp bạn kiểm soát được dữ liệu các nhân một cách hiệu quả hơn.
Xem thêm:
@Hải Hài Hước / Nguồn: BGR
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
10/9/14
Bài viết
216
Được thích
52
#2
:sweat::waaaht: lúc biết được thì mail cũng đã đầy Spam quảng cáo rồi, haiza. KLQ nhưng chắc tụi nhà mạng ở Việt Nam chắc cũng bán thông tin KH như thế, vì hôm trước vừa hòa mạng xong về đến nhà là đã có tin nhắn chào mời mua căn hộ rồi. :angry:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom