Cách thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân sau khi đăng nhập bằng tài khoản Apple, Google và Facebook

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
920 #1


Cả ba công ty công nghệ lớn là Apple, Google và Facebook đều cung cấp cho người dùng tùy chọn đăng nhập trang web hoặc ứng dụng thông qua tài khoản cá nhân. Mặc dù chúng rất dễ sử dụng và khá thuận tiện, nhưng nó giống như "con dao hai lưỡi" khi chức năng này cũng yêu cầu cung cấp quyền truy cập vào một số thông tin nhất định tương ứng với mỗi loại tài khoản.

Trong trường hợp nếu cảm thấy "lợi bất cập hại" hoặc chỉ đơn giản là dừng sử dụng các trang web - ứng dụng đó, đây là cách để bạn thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân sau khi đăng nhập bằng tài khoản Apple, Google và Facebook.

Tài khoản Facebook

Để thu hồi quyền xác thực trên Facebook, bạn đăng nhập vào tài khoản của mình, sau đó nhấp vào nút tròn với mũi tên bên trong ở góc trên bên trái "Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Cài đặt".



Trong trang cài đặt tài khoản, bạn chọn mục Cài đặt & Quyền riêng tư > nhấp vào Ứng dụng và trang web



Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy thông tin về cách dữ liệu của bạn được chia sẻ và ứng dụng hoặc trang web nào có quyền truy cập vào dữ liệu đó. Đối với mỗi thực thể trong danh sách, bạn có thể nhấp vào nút "Xóa" và nó sẽ không thể xem bất kỳ dữ liệu Facebook nào của bạn nữa.



Ngoài ra, bạn có thể nhấn nút "Xem và Chỉnh sửa" để xem thông tin cụ thể mà trang web có thể truy cập và thu hồi quyền riêng lẻ khi được phép.



Spotify yêu cầu quyền truy cập vào tên và ảnh hồ sơ của bạn. Đồng thời có các tùy chọn xem địa chỉ email, ngày sinh, giới tính và danh sách bạn bè.

Bạn có thể xóa bất kỳ quyền nào trong số này. Tuy nhiên, làm như vậy có thể ảnh hưởng đến một số chức năng của Spotify. Ví dụ: sử dụng danh sách bạn bè để kết bạn với những người khác hoặc sử dụng Spotify để chia sẻ danh sách phát v.v...

Tài khoản Google

Quyền xác thực của Google cũng có trong cài đặt tài khoản của bạn. Tại đây, chọn mục "Bảo mật" từ thanh bên trái, sau đó cuộn xuống phần có nội dung "Đăng nhập vào các trang web khác". Tiếp tục nhấp vào "Đăng nhập bằng Google".



Giống như Facebook, tất cả các ứng dụng và trang web sử dụng hồ sơ Google của bạn để xác thực đều được hiển thị tại đây.



Nhấp vào một mục trong danh sách sẽ hiển thị dữ liệu mà mỗi trang web có thể truy cập. Tuy nhiên, bạn không thể xóa các quyền cá nhân mà chỉ có thể thu hồi toàn bộ quyền bằng nút "Xóa quyền truy cập". Nếu bạn xóa một mục nhập, ứng dụng đó không thể truy cập dữ liệu của bạn cho đến khi bạn sử dụng lại nút Đăng nhập bằng Google.



Tài khoản Apple

Trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng PC Windows, hãy truy cập trang web Apple ID và đăng nhập tài khoản cá nhân. Trong "Đăng nhập và bảo mật" (phần này sẽ xuất hiện theo mặc định) hãy nhấp vào "Đăng nhập bằng Apple".

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách các ứng dụng có quyền truy cập vào dữ liệu của bạn. Giống như Google và Facebook, bạn nhấp vào một mục bất kỳ sẽ hiển thị thông tin mà ứng dụng hoặc trang web có thể xem. Ở dưới cùng của phần chi tiết là nút để ngừng sử dụng Đăng nhập với Apple cho trang web đó.



Như đã đề cập trước đây, xác thực bằng tài khoản Apple có thể ẩn tên thật và email của bạn bằng bí danh chuyển tiếp đến tài khoản thông thường. Bạn sẽ thấy những tùy chọn được liệt kê ở đây. Khi thu hồi quyền, việc sử dụng lại nút này sẽ tạo ra một email bí danh khác. Vì vậy, không cần thiết phải nhớ thông tin này.

Trên máy Mac

Không giống như Windows, các thiết bị của Apple có cài đặt gốc để kiểm soát quá trình xác thực nhanh chóng. Đối với máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Apple trên thanh menu > Tùy chọn hệ thống > Apple ID> Mật khẩu & Bảo mật. Ở cuối phần đó là "Ứng dụng sử dụng Apple ID". Nhấp vào nút chỉnh sửa và một cửa sổ mới sẽ bật lên hiển thị cùng danh sách và các tùy chọn mà bạn tìm thấy trên trang web Apple ID.



Nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPad, iPod Touch hoặc Apple Watch, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào tên của mình. Trên màn hình tiếp theo, chọn "Mật khẩu & Bảo mật", sau đó chọn "Ứng dụng Sử dụng Apple ID". Điều này sẽ đưa bạn đến danh sách các ứng dụng có quyền. Quy trình vẫn giống như trước; nhấp vào trang web được đề cập và chọn Ngừng sử dụng Apple ID.

Xem thêm:

TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom