Câu chuyện Instagram và ứng dụng trên nền tảng Windows Phone

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
7556 #1
Khi Instagram được phát hành trên Windows Phone, Microsoft đã từng quảng bá phần mềm này như một "chìa khóa" phá vỡ khoảng cách ứng dụng trên các nền tảng di động cạnh tranh. Tuy nhiên, mạng xã hội được sử dụng bởi hàng triệu người này lại trở thành một bài học đau thương về việc cái nhìn của các hãng lớn đối với nền tảng Windows Phone.


Ngày 22/03/2014 là ngày cuối cùng mà phần mềm Instagram được update trên nền tảng Windows Phone và vẫn giữ nguyên như thế tính đến thời điểm hiện tại. Nói cho cùng, Instagram cũng chỉ là một nỗi buồn mà fan của Window Phone phải gồng mình gánh chịu trong suốt bao năm qua.

"NỀN TẢNG NÀY KHÔNG THIẾU ỨNG DỤNG MÀ CHỈ THIẾU SỰ HỖ TRỢ CHO CÁC ỨNG DỤNG HIỆN ĐANG CÓ."

Twitter cũng là một ví dụ khác. Tuy vẫn được update khá thường xuyên cho đến thời điểm hiện tại nhưng ứng dụng này trên WP luôn luôn phải chịu cảnh đi sau những người anh em trên 2 HDH iOS và Android về khoản tính năng. Buồn thay, khoảng cách giữa chúng lại ngày càng xa dần. Phải mất vài tháng hay thậm chí hơn một năm, ứng dụng Instagram trên WP mới được update những tính năng "mới" nhưng cũ rích trên những HDH khác.

Microsoft cũng đã nghĩ đến vấn đề này trên đứa con cưng của mình. Và họ hy vọng rằng, thông qua việc xây dựng hệ sinh thái ứng dụng sẽ phần nào cải thiện được tình hình này - tuy nhiên, đây cũng không phải là chuyện một sớm một chiều. Nhìn vào thực tế, sẽ không có một smartphone cao cấp nào chạy HDH Window Phone ra mắt cho đến tận nửa cuối năm nay. Vì thế đừng hy vọng quá nhiều vào việc sẽ có những sự thay đổi thú vị nào trong cộng đồng Window Phone trong rất nhiều tháng sắp tới.


Nếu bạn vẫn muốn xài Instagram trên Windows Phone, 6tag là một sự lựa chọn "không chính chủ" thay thế khá tốt. Tuy nhiên, các ứng dụng của bên thứ 3 sẽ không bao giờ tốt và hoàn thiện được như ứng dụng chính chủ cả. Tệ hơn thế là nguy cơ bị khóa tài khoản nếu như công ty chủ quản không cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng bên thứ 3. (Điển hình là việc Snapchat chặn và khóa tài khoản với những ai sử dụng phần mềm 6snap trên Window Phone)

Bạn đọc nghĩ sao về vấn đề nhức nhối còn tồn động lâu nay của HDH Window Phone? Hy vọng rằng, trong tương lai, HDH này sẽ được hỗ trợ tích cực hơn từ các nhà phát hành ứng dụng.

Nguồn: Neowin
 
Last edited by a moderator:

phạm tùng

New Member
Tham gia
22/10/14
Bài viết
49
Được thích
30
#3
Đã từ bỏ 1520 tình yêu một thời. Không có gì phải chê trách với phần cứng của Nokia tuy nhiên OS và hệ sinh thái kèm theo của Wp làm tôi quá thất vọng. Lúc nào cũng chỉ một câu "và thật đáng để chờ đợi". Lần 1 lần 2 thì coi như là đùa cho vui, đến lần n thì tôi muốn đập luôn cái máy. Tương lai nếu WP OS & hệ sinh thái của nó đầy đủ hơn có lẽ tôi sẽ quay trở lại vì thực sự WP OS là một OS rất tốt. Cầu chúc WP OS sẽ có nhiều bước tiến mới :)
 

cdab

Active Member
Tham gia
2/3/14
Bài viết
349
Được thích
195
#4
fb còn không có chính chủ
 

dinhtrung1810

New Member
Tham gia
18/2/14
Bài viết
81
Được thích
81
#5
Đến cái bàn phím tiếng Việt mà làm cũng ko nên hồn nữa là ...
 

Nguyen Van Ty

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
106
Được thích
55
#6
Cái quan trọng nhất với người dùng cuối vẫn là ứng dụng,chừng nào các ứng dụng hàng đầu chưa hỗ trợ tốt thì còn vất vả để tăng thị phần.
 

guy10

New Member
Tham gia
25/2/14
Bài viết
181
Được thích
95
#8
Cái điều băn khoan lớn nhất của mình khi xài wp là cái ứng dụng Instagram đến bao giờ thì ngon như IOS hay Android .... Ngày ngày vẫn xài 6tag của Rudy Huyn nó còn cho save ảnh về máy .. Nó rất hay và mình thích nó Đợi một ngày Instagram sẽ hết bản BETA !
 

Quan Tiger

New Member
Tham gia
22/2/14
Bài viết
46
Được thích
16
#9
Cần 1 app fb chính chủ và ngon như iOS
 

d_chien90

Well-Known Member
Tham gia
16/4/14
Bài viết
819
Được thích
437
#10
Chả quan tâm :rofl:Mình chỉ quan tâm tới cái os nó ngon hơn! Lúc đó sẽ có nhiều người dùng hơn, ắt sẽ có nhiều app cập nhật thường xuyên :beauty:
 

Hoàng Anh₫

New Member
Tham gia
21/2/14
Bài viết
23
Được thích
6
#11
dùng nokia từ bé :) đang quen winphone ngồi nghịch máy android tí mà đau cả đầu.các tính năng của ó thì đủ chỉ có chất lượng app là tệ thôi.
 

vuongtrang392

New Member
Tham gia
20/3/15
Bài viết
122
Được thích
20
#12
mong muốn 1 cái app FB ngon như IOS thôi :( còn đâu không cần j nữa
 
Top Bottom