Câu chuyện về “Success Kid": Ăn một nắm cát, trở nên nổi tiếng, có tiền cứu cha

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
4153 #1


Tất nhiên chỉ là nói đùa thôi vì bạn có ăn cả xô cát thì cũng chưa chắc làm nên chuyện gì (ngoài vào viện), tuy nhiên, câu chuyện của “Cậu bé thành công" (Success Kid) vẫn rất thú vị.

Có lẽ các bạn không còn lạ lẫm với hình ảnh một chú bé mũm mĩm, với vẻ mặt và nắm tay quyết đoán, thường được chia sẻ rộng rãi vì là meme về những thành công không ngờ đến. Chú bé trong ảnh tên thật làm Sam Griner, vừa qua đã có cuộc phỏng vấn với BuzzFeed và chia sẻ những thông tin thú vị về việc bỗng dưng nổi tiếng.


Sam giờ đây không còn là chú bé như ảnh nữa, mà đã trở thành một chàng thiếu niên, nhưng vẫn còn giữ được những đường nét khuôn mặt như trong meme “Success Kid".


Gia đình Griner

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2007 khi Sam lúc đó 11 tháng tuổi và gia đình đi đến bãi biển, bà Laney, mẹ của Sam chụp một bức ảnh khi Sam ăn một nắm cát, ngay đúng lúc cậu làm vẻ măt biểu cảm đó. Lúc ấy, người mẹ chỉ nghĩ rằng đó là một bức ảnh dễ thương, không hề biết được sau này nó sẽ nổi tiếng và cứu gia đình mình như thế nào.


Bức ảnh sau đó được đăng lên tài khoản Flickr của cô và nhận được khá nhiều lượt yêu thích, nhưng sau đó thì mọi việc trở lại bình thường và gia đình Sam cũng quên đi bức ảnh đấy.

Đến năm 2008, mẹ của Sam bắt đầu thấy trên mạng chia sẻ hình ảnh cậu bé với dòng caption “I Hate Sandcastles", hình ảnh này được sử dụng với rất nhiều các caption khác nhau, cũng có cái theo ý tiêu cực, và cô nhận ra đó là ảnh của con mình. Lúc đó, gia đình Sam vẫn chưa biết “meme” là gì nhưng cũng nhận ra rằng bức ảnh đó giờ đã thuộc về internet và không còn cách nào để lấy lại.


Khoảng 2 năm sau chính là lần đầu tiên mà gia đình Sam thấy meme “Success Kid” xuất hiện, với hình ảnh Sam trong background màu xanh tím, được ghép với những caption cho thấy sự thành công bất ngờ từ những tình huống tồi tệ.




Sam sinh non và phải chịu phẫu thuật não khi mới 6 tuần tuổi vì vậy khi thấy những hình ảnh “Success Kid" thì gia đình đã thấy rất ấm lòng. Không lâu sau đó, ảnh Success Kid bắt đầu xuất hiện tại những sự kiện lớn như Super Bowl, trên những màn hình quảng cáo, twitter của Nhà Trắng và gần như cộng đồng mạng trên toàn thế giới điều biết đến hình ảnh của Sam.


“Khá kỳ lạ khi là một đứa bé nổi tiếng vì cháu không biết chuyện gì đang xảy ra, một nửa cháu muốn là đứa trẻ bình thường, nửa còn lại thì thấy như là đang có siêu năng lực”, Sam chia sẻ.

Sam cho biết hiện tại cậu thích vẽ, sở thích này được cha cậu truyền cảm hứng. “Bạn không chỉ muốn được biết đến là Success Kid".


Gia đình Sam chỉ nghĩ đây là sự nổi tiếng vui vẻ, nhưng không ngờ rằng có ngày chính meme này lại giúp đỡ cả nhà. Khi bố (Justin Griner)của cậu bị bệnh ung thư cần phải thay thận, số tiền chữa bệnh là quá cao và với thu nhập của gia đình thì không chi trả được.


Đó là lúc mà “Success Kid" đã cứu gia đình Sam, gia đình tạo một trang gây quỹ cộng đồng để giúp đỡ kiếm được số tiền trị bệnh, lúc đầu gia đình không muốn dùng đến “Success Kid", nhưng sau cùng vẫn dùng đến. Một số trang truyền thông đã đăng tải thông tin này và chỉ trong tuần đầu tiên sau khi bài kêu gọi gây quỹ được đăng lên GoFundMe, số tiền đã vượt mức cần thiết.


“Chúng tôi nhận được nhiều tin nhắn, nói rằng meme này đã có ý nghĩa thế nào với họ, rằng thấy mặt cậu bé đã giúp một ngày của họ rạng rỡ hơn. Chúng tôi cảm thấy mình đang nhận được một cái ôm khổng lồ", bà Laney nói.

“Cháu rất biết ơn những ai đã giúp và bất cứ ai đã sử dụng bức ảnh", Sam cho biết. “Nhiều y tá và bác sĩ đã dùng ảnh để vượt qua áp lực, cháu rất vui khi biết những người có thể cứu mạng người khác dùng ảnh của mình trong khi mình không làm gì cả ngoài ăn cát".

“Cháu đang ở độ tuổi mà chưa thật sự biết là mình đang làm gì, nhưng hy vọng rằng một ngày nào đó cháu có thể tạo ra được điều gì đó truyền cảm hứng cho mọi người tương tự như Success Kid”.

Xem thêm:


Nguồn: BuzzFeed
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom