Câu chuyện về Windows 10 từ bên trong Microsoft

Harry Potter

Senior Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
536
Được thích
510
6306 #1

Bài viết được thực hiện dựa trên cuộc phỏng vấn của Tom Warren biên tập viên của The Verge với đội ngũ phát triển Windows 10. Câu chuyện xoay quanh việc phát triển và thêm vào đó là một vài mẩu chuyện nhỏ về khó khăn cũng như tầm nhìn của công ty.

Đôi lời: Bài viết khá là dài nhưng hi vọng mọi người sẽ đọc hết (bõ công mình dịch :rofl: ) vì có những chia sẻ rất đang nghe mà mình nghĩ sẽ ảnh hưởng đến cái cách mà người dùng Windows sử dụng từ giờ trở đi.
Sẽ có một vài lỗi và ý tứ không được thông suốt lắm ở bài này nhưng mình nghĩ là mình đã cố hết sức để mọi người có thể tiêu hoá được :] Bây giờ thì bắt đầu đọc nào.


Windows 10 là hệ điều hành được đặt rất nhiều kỳ vọng trong thời gian qua. Chúng ta cũng đã nghe rất nhiều những lời hứa từ Microsoft. Điều kỳ lạ là hầu hết những lời hứa đó chúng ta đã được nghe từ hồi ra mắt Windows 8. Cả hai đều hướng đến thiết kế di động và các ứng dụng trên điện thoại di động, thân thiện với màn hình cảm ứng cũng như với máy tính xác tay, là cơ sở để xây dựng một nền tảng di động mới. Nhưng, có một sự khác biệt lớn giữa chúng: Windows 10 thực sự đã làm được tất cả những điều đó.

Ba năm trước, sự phát triển mạnh mẽ của iPad được cho là mối đe dọa nghiêm trọng đến Windows. Đáp lại điều này, Steve Ballmer, Steven Sinofsky và phần còn lại của Microsoft đã tất tay vào một kiểu giao diện đi trước thời đại, đòi hỏi người dùng quên đi những thao tác trỏ và click chuột, thay vào đó là những ô gạch (tile) của tương lai. Windows 8 và Windows Phone 8 là những mảnh ghép quan trọng trong bước chuyển mình táo bạo của Micosoft hướng đến tương lai của màn hình cảm ứng và các ứng dụng kết nối.

Chiến lược đó bị thất bại. Người dùng đã từ chối những phiên bản mới gây nhầm lẫn của Windows. Và khi không có người dùng thì các nhà phát triển cũng quay lưng. iPad không giết chết hẳn PC nhưng hiệu ứng của nó đã làm doanh số bán ra sụt giảm nghiêm trọng, rồi thì người dùng cũng không mấy mặn mà với những chiếc Laptop lai có màn hình cảm ứng. Một phiên bản khác được tung ra, Windows 8.1, với nỗ lực ngăn chặn sự sụt giảm đó, nhưng đã quá muộn. Thị trường đã nói lên tất cả. Giống như Vista, và Windows ME trước đó, Windows 8 là phiên bản mà nói thẳng ra là một sự thất bại.

Và bây giờ, một đội ngũ lãnh đạo mới cho Windows với CEO Satya Nadella và phó chủ tịch điều hành Terry Myerson đang dốc hết sức một lần nữa. Nhưng lần này, mục tiêu của họ nhiều tham vọng hơn: nếu họ thành công, Windows 10 sẽ là bản cuối cùng của Windows, người dùng sẽ được cập nhật nó như một dịch vụ, liên tục và vĩnh viễn. Và cuối cùng, nó là thực hiện tốt được lời hứa về một hệ sinh thái thống nhất với những thiết bị có chung hệ điều hành và được thiết kế để làm việc cùng nhau.

Trong loạt phỏng vấn độc quyền với The Verge, đội ngũ phía sau Windows 10 đã tiết lộ cách họ đang xây dựng, lý do họ nghĩ rằng nó sẽ thành công, và những gì họ sẽ làm tiếp theo. Đây là câu chuyện về Windows 10 từ bên trong Microsoft.


Terry Myerson

Phát triển cởi mở hơn

Terry Myerson chưa từng nghĩ mình sẽ ở lại Microsoft lâu như thế. "Tôi nghĩ tôi sẽ ở đây một vài tuần thôi nhưng cuối cùng tôi nhận ra tôi đã thực sự yêu những con người ở đây."

18 năm kể từ khi Myerson bán công ty của mình cho Microsoft, anh ấy đã làm việc ở nhiều bộ phận, Exchange, Windows Mobile, và Windows Phone. Và bây giờ, người đang ngồi trước mặt tôi là trưởng bộ phận Windows, chỉ vài ngày trước thời điểm ra mắt Windows 10. Là người đứng đầu nên sự kiện lần này có ý nghĩa rất lớn đối với không chỉ riêng anh mà còn toàn công ty. Microsoft mong muốn người dùng đón nhận và nâng cấp, với số lượng đủ lớn sẽ thu hút các nhà phát triển đến với Windows. Một áp lực không hề nhỏ.

Myeson tự tin nhưng không kiêu ngạo, anh ấy thậm chí còn vui vẻ chọc tôi về cái Macbook tôi đang dùng. Sự thẳng thắn của Myeson được phản ánh qua cách anh tung Windows 10 ra thị trường: đưa cho mọi người dùng thử, fix tất cả các lỗi, thậm chí trước khi công ty hình dung Windows 10 nên như thế nào.

"Bạn tung nó ra cho người dùng khi mà nó còn chưa hoàn thiện"

Microsoft hiện tại đã lắng nghe những phản hồi trực tiếp từ người dùng: trong 9 tháng qua, công ty đã thử nghiệm Windows 10 với 5 triệu người dùng Windows nội bộ (Windows Insider) và kết quả của quá trình đó đã được phản ánh qua buổi ra mắt hôm 29 vừa qua với hàng chục triệu lượt cập nhật.

"Đã có những thời điểm khó khăn" Myerson nói. "Bạn tung nó ra cho người dùng khi mà nó còn chưa hoàn thiện, sau đó bạn sẽ nhận được tất cả phản hồi về những tính năng, về lỗi hệ điều hành" Những phản hồi đó đã được phản ánh liên tục và đa đạng suốt 9 tháng qua, và nó sẽ tiếp tục trong những năm tháng tiếp theo.

Ban đầu, "đã có nhiều lo lắng xung quanh việc thực hiện nó thế nào khi mọi người góp ý quá sớm" Gabe Aul, quản lý kỹ thuật chung cho các hệ điều hành của Microsoft cho biết, "Cuối cùng thì chúng tôi đã quyết định cứ thế mà tiến hành vậy."

Aul bắt đầu sự nghiệp tại Microsoft với vị trí hỗ trợ sản phẩm 23 năm trước. Anh ấy đã giúp phát triển Dr. Watson, một trình gỡ lỗi những dữ liệu bị lỗi khi máy tính bạn có vấn đề, điều thường thấy trên các sản phẩm của Windows.

Bây giờ Aul là trưởng bộ phận Windows Insider. Anh ấy nhận được rất nhiều phản hồi, khen ngợi và cả phàn nàn về Windows 10 hằng ngày trên Twitter, với một số lượng lớn như thế nhưng có vẻ anh vẫn kiểm soát được. Ngay trước khi chúng tôi bắt đầu cuộc phỏng vấn, tôi than vãn về một số lỗi trên Windows 10 tôi gặp phải, và anh ấy đã lắng nghe một cách nghiêm túc, thậm chí còn gửi email cho tôi hướng dẫn sửa lỗi .

Anh ấy thừa nhận rằng mình là một người "cực kỳ quan tâm đến chất lượng" sau khi làm việc nhiều năm ở vị trí hỗ trợ sản phẩm. Mọi người thường đùa là hỗ trợ IT chỉ đơn giản là yêu cầu khách hàng khởi động lại máy, nhưng Micosoft đã xây dựng cả một hệ thống để xử lý hàng triệu thông tin phản hồi nhận được từ người dùng. Tất cả đều được lưu lại và từ đó các kỹ sư của Microsoft sử dụng các công cụ để phân tích nó một cách trực quan. Ví dụ, nếu Cortana gặp vấn để ở Pháp, Microsoft sẽ biết, và các kỹ sư có thể phát hiện được nguyên nhân và vấn đề gặp phải dựa vào những phản hồi từ người dùng thử nghiệm.

"Đã có nhiều lo lắng xung quanh việc thực hiện nó thế nào khi mọi người góp ý quá sớm"

Phản hồi không phải lúc nào cũng đến từ bên trong hệ điều hành. Continuum, tính năng cho phép bạn chuyển đổi hiển thị từ thiết bị di động với màn hình nhỏ sang màn hình lớn hơn và sử dụng chuột với bàn phím thay vì chạm, đã tạo ra làn sóng phản ứng tiêu cực từ truyền thông. Đó có thể do Micosoft ban đầu đã bỏ tất cả những thao tác chạm được dùng nhiều trên Windows 8, thay đổi khiến người dùng thử nghiệm không hài lòng, nhưng sau đó đã dần dần mang trở lại. Và còn nữa, "những biểu tượng thùng rác - những phản hồi mà..." Anh phải dừng lại để cười vì người dùng Windows Insider (trong đó có tôi) đã lớn tiếng chỉ trích trên các diễn đàn trực tuyến về cái biểu tượng xấu xí đó.

Đôi khi những khách hàng sử dụng Windows gặp trực tiếp Myerson, khi mà anh đã thông báo không rõ ràng về Windows 10, mọi người nghĩ rằng nó sẽ được miễn phí. "Có một cậu nhóc ở Bangladesh, bằng cách nào đấy có được email của tôi, và cậu ấy dùng Windows lậu", Myerson kể lại, "Đó là cuộc đối thoại hết sức thú vị. Tôi đã biết được nhiều hơn từ thực tế, tại sao và làm thế nào cậu ấy sử dụng Windows lậu". Mặc dù vậy, cuộc trò chuyện đó vẫn sẽ không thay đổi lập trường của Microsoft từ trước đến giờ. Windows 10 sẽ không miễn phí cho người dùng lậu.


The new Xbox One app on Windows 10

Phản hồi từ người dùng

Để xử lý các thông tin phản hồi, đội ngũ xây dựng Windows tổ chức những buổi họp "điều hành bay" (flight ops) để quyết định xem phiên bản dùng thử nào của Windows 10 sẽ được ra mắt. Một người chỉ huy sẽ kiểm soát cả đội, trong ngày đó. "Anh ấy sẽ đội cái mũ đỏ khi muốn nhắc đến điện thoại (phone) và sẽ đội mũ đen khi nhắc đến PC", Aul nói. "Khi nói đến điện thoại, anh ấy sẽ bỏ mũ đen xuống và đội mũ đỏ lên. Đó là cách để mọi người kiểm soát cuộc họp hiệu quả hơn."

Ngoài ra, còn có một bộ quần áo màu đỏ treo trên tường. Câu chuyện về bộ quần áo đó khá thú vị. Buổi họp hôm đó, một nhân viên đã đến phòng họp với bộ cánh toàn màu đỏ, một cái quần sort đỏ và một cái áo phông đỏ (anh ấy là người ủng hộ bang Ohio) với dáng vẻ ngượng ngùng. Ngay lập tức nó trở thành trò đùa cho mọi người. Bây giờ, mỗi khi có ai đó tham dự cuộc họp với một sai sót, anh ấy phải mặc một cái gì đó màu đỏ.

Ngoài câu chuyện về bộ quần áo đỏ ra, Aul còn kể về một cái nút bấm đỏ được in 3D, nó khá là nổi tiếng trong cộng đồng fan Windows. Mỗi khi có một phiên bản sẵn sàng ra mắt người dùng, Aul sẽ bấm nó. "Thực ra nó chỉ là nghi lễ thôi, nhưng nó thực sự có ý nghĩa với đội.", Aul giải thích. "Có một điều hầu hết mọi người không biết đó là nó không như hệ thống giao tiếp của giáo sư Stephen Hawking. Nó có thể phát ra những câu lệnh khác nhau.". Aul không tiết lộ gì thêm nhưng có gợi ý tôi tìm hiểu từ đội phát triển và từ mấy câu nói đùa trên twitter của anh ấy.


Phòng họp "điều hành bay"​

Việc sẵn sàng lắng nghe người dùng từ khi đang phát triển là một sự thay đổi lớn. Hồi Vista ra mắt, luật sư của Microsoft đã gõ cửa nhà tôi bởi vì tôi dám viết về phiên bản chưa được phát hành của Windows. Trong khi Windows 8 có một vài phiên bản xem trước nhưng nó phát triển phần lớn không dựa vào phản hồi từ người dùng. Cuối cùng nó vẫn ra mắt bất chấp sự lo ngại từ người dùng về ứng dụng toàn mành hình hay việc thiếu những thao tác cho người dùng chuột và bàn phím. Và dường như thay vì cố gắng hiểu tại sao người dùng ghét những thay đổi đó Microsoft lại dành nhiều thời gian để giải thích những tính năng một cách màu mè trên những bài đăng về công nghệ.

Myerson có một triết lý khác: "Không phải là một anh chàng từ núi xuống với một cái máy tính bảng rồi nói sản phẩm phải như thế này thế nọ. Chúng tôi tin rằng thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm sẽ là cách mà chúng tôi xây dựng nó và tự tin rằng chúng tôi sẽ có một sản phẩm tuyệt vời."


Joe Belfiore

Từ ứng dụng đến di động

Microsoft có thể đã tự tin về Windows 8, nhưng những tham vọng trong việc thúc đẩy điện toán cảm ứng phát triển đã không thành sự thực. Microsoft đã phải thừa nhận nhiều lần rằng mức độ hài lòng của những người dùng chuột và bàn phím là rất thấp. Thêm nữa, nút Start mới trên Widowns không phải là sự độc đoán, nó được thiết kế để người dùng làm quen với Windows 10. "chúng tôi tin là, nếu chúng ta có một số lượng lớn người dùng... thì các nhà phát triển sẽ tạo ra nhiều ứng dụng hơn cho Windows, bởi vì nó sẽ là nhu cầu tất yếu." Joe Belfiore nói.

"Chúng tôi đang có tất cả các thiết bị đã sẵn sàng cho bản cập nhật, và tôi hi vọng sẽ không có sự thay đổi nền tảng nào như trước đây nữa."

Belfiore là người chăm chút cho những tùy biến trên Windows cả cho PC lẫn máy tính bảng và di động. Anh ấy đã trải qua nhiều năm xây dựng Windows Phone cùng Myerson. Đối với nhiều người hâm mộ, Belfiore đại diện cho những nỗ lực của Microsoft ở mảng di động. Microsoft đã liên tục xây dựng lại hệ điều hành Windows Phone. Người dùng Windows Phone 7 không thể nâng cấp lên Windows Phone 8, và phải mất quá lâu để Windows 8.1 có những tính năng mà đáng nhẽ ra nó nên có ngay từ đầu. Nó đã dập tắt niềm tin của các nhà phát triển, chưa kể đến việc làm mất đi cơ hội cuối cùng trong việc tăng thị phần di động.

Một trong những lời hứa của Windows 10 là cùng một ứng dụng có thể chạy trên tất cả các thiết bị, từ PCs đến máy tính bảng, di động, và thậm chí cả Xbox One. Và kết quả là, thế hệ di động tiếp theo sẽ có các ứng dụng từ Windows 10 để tái khởi động hệ sinh thái. "Chúng tôi có một hệ điều hành chung cho tất cả các loại thiết bị mà chúng tôi đang tạo ra", Belfiore nói. Anh ấy cũng thẳng thừng một cách ngạc nhiên khi nói về Windows Phone 7 và Windows Phone 8, những sản phẩm mà anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển. "Chúng tôi đã có một vài cuộc thử nghiệm với di động và PCs", Belfiore nói, trước khi quay trở lại với phỏng đoán về một tương lai tốt đẹp cho Windows 10, "Chúng tôi đang có tất cả các thiết bị đã sẵn sàng cho bản cập nhật, và tôi ko mong chờ một sự thay đổi nền tảng nào như trước đây nữa."

Đó là điều rất đáng khích lệ, nhưng hiện tại nó chưa giúp nhiều cho Windows Phone. Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella vừa tiết lộ việc công ti đang tái cấu trúc mảng kinh doanh điện thoại, cắt giảm phần lớn trong thương vụ 7.6 tỷ mua lại Nokia. Khoảng 7.800 nhân công sẽ nghỉ việc và cùng với đó là ra mắt ít điện thoại hơn. "Chúng tôi đang tập trung vào một vài thiết bị chất lượng và tập trung phần lớn vào phân khúc cao cấp", Myerson giải thích thêm. "Hướng đi chính sẽ là các sản phẩm mang thương hiệu cao cấp." Tôi có nhắc đến việc liệu cách tiếp cận này có giống với Surface không, và anh ấy xác nhận "mục tiêu là với hệ sinh thái Windows, những thiết bị của Microsoft sẽ đóng vai trò chính trong hướng đi đó". Tôi không biết đó có phải là gợi ý về một chiếc Surface Phone không nhưng nghe có vẻ đúng.

Sản phẩm đầu tiên trong nhóm thiết bị của Microsoft sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. "Một thiết bị sẽ được ra mắt, có thể là hai, nhưng chắc chắn là sẽ có.", Myerson khẳng định như thể anh ấy đang giấu một chiếc Lumia chưa được phát hành trong túi của mình. Microsoft được đồn là đang phát triển 2 thiết bị cao cấp và sẽ bao gồm tính năng Continuum mới từ Windows 10, tính năng cho phép bạn sử dụng điện thoại như PC với chuột và bàn phím. "Tôi nghĩ đó sẽ là tương lai của điện thoại." Myerson nói.

Belfiore cũng lạc quan không kém về Continuum, có điều những thiết bị chạy Windows Mobile 10 sẽ không ra mắt cho đến cuối năm nay. "Tính năng chính trên Mobile đã hoàn thành, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện và tinh chỉnh nó.", Belfiore nói. "Chúng tôi sẽ liên tục đưa những tính năng đó cho đến lúc nó hoàn thành, nhưng nhìn chung các tính năng quan trọng đã được xây dựng xong rồi."


Phil Spencer

Windows 10 và Xbox One

Windows 10 cũng sẽ có phiên bản cho Xbox One. Một ứng dụng Xbox mới cho Windows 10 sẽ là một bổ sung đáng kể. Bạn có thể thấy nó là một trong những ứng dụng build sẵn tốt nhất trên Windows ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể stream trò chơi Xbox One trên Windows 10 PC và sử dụng bộ điều khiển của Xbox. Ngoài ra bạn có thể thoải mái trò chuyện từ một chiếc PC tới một chiếc Xbox One mà có thể không cần dùng đến tai nghe. Đó sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho game thủ Xbox sau một vài năm không có gì mới mẻ. Doanh số bán ra của Xbox đang kém hơn PS4 của Sony, nhưng có cảm giác như Microsoft đang trở lại kể từ bản ra mắt đầu tiên cách đây 2 năm. "Thời điểm ra mắt của Xbox One, thứ đã từng là một thương hiệu và niềm tự hào của khách..., đã khá khó khăn." Phil Spencer, người đứng đầu bộ phận Xbox One cho biết. "Rất nhiều ý tưởng ban đầu của Xbox One đã không đáp ứng được mong muốn mà người hâm mộ Xbox kỳ vọng vào việc chúng tôi sẽ thêm vào sản phẩm."

Spencer, người đã từng làm việc trên các sản phẩm như Encarta, đã dành những năm cuối hoặc lâu hơn để cùng đội Xbox tái tập trung vào người dùng và game thủ. Cách tiếp cận này, Myerson cho biết, là nguồn cảm hứng cho chương trình Insider. "Xbox đã thực sự tập trung vào người dùng, tham gia và lắng nghe người dùng. Dành sự quan tâm từ tận đáy lòng, Phil Spencer đã sống cùng với người hâm mộ Xbox."



Terry Myerson

Phiên bản Windows cuối cùng
Myerson và đội của anh ấy đã tung ra Windows 10 như một dịch vụ, nghĩa là sẽ thường xuyên cập nhật thay vì tung ra bản nâng cấp lớn 1 hoặc 2 năm một lần. Điều này không có nghĩa là Microsoft biết chính xác quá trình đó sẽ xảy ra thế nào, nhưng việc ra mắt Windows 10 sẽ là một cột mốc quan trọng.

"Microsoft đơn giản là không được phép mắc thêm sai lầm như Windows 8 nữa"

Nhưng nó không giống như những lần ra mắt quan trọng trước. Windows 10, ngay cả khi đã ra mắt, vẫn sẽ không bao giờ hoàn thiện. Việc cần làm bây giờ là sửa lỗi và những vấn đề phát sinh. Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 và Windows 8 ngày 29/7 vừa qua, bạn sẽ bắt đầu làm quen với việc nhận những bản cập nhật thường xuyên hơn, và chúng sẽ được tự động cập nhật. Myerson khá tự tin về chất lượng của Windows 10. "Chúng tôi đã theo dõi chất lượng và nghĩ rằng nó khá tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục sửa lỗi, và mong chờ phản hồi từ các bạn. Mỗi ngày chúng tôi đều làm việc tích cực và tung ra cập nhật sửa hơn 30 lỗi."

Sự lắng nghe và trả lời đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên Windows 10. Nếu có bất kỳ lỗi gì xảy ra, Myerson và đội của anh ấy sẽ tiếp nhận và xử lý nó. Chính điều này sẽ khiến Windows 10 không trở thành một phiên bản khác của Windows 8 và Windows Vista. Microsoft đơn giản không được phép mắc thêm sai lầm như Windows 8 nữa. "Mục tiêu của chúng tôi là tung ra Windows 10 sau đó sẽ xây dựng nó dựa vào hàng triệu yêu cầu, đóng góp, hài lòng của người dùng Windows.", Myerson nói.

"Sự hài lòng và cam kết" là điểm mà bạn được nghe khá nhiều từ Microsoft. Myerson sử dụng nó chín lần trong cuộc nói chuyện của chúng tôi. Nhưng có một sự thật đơn giản đằng sau những câu từ đó là: đã lâu lắm rồi người dùng chưa nhận được cả hai điều đó. Nó sẽ đặc biệt tốt khi vòng đời sản phẩm sẽ được phát triển dựa vào phản hồi của người dùng một cách nghiêm túc. Nếu Microsoft có thể làm cho mọi người yêu thích Windows một lần nữa thì phần còn lại, ứng dụng và các nhà phát triển, sẽ rất dễ dàng.

Kết

Nếu có điều gì đó mà tôi học được từ Windows 10 thì đó sẽ là: Microsoft đang sử dụng những phản hồi của các bạn rất, rất nghiêm túc. Tất cả mọi thứ Microsoft đang phát triển - từ Xbox đến điện thoại, đến kính thực tế ảo Hololens - đèu dựa vào Windows 10. Nó không chỉ là nền tảng của hệ sinh thái Windows, mà hơn thế, nó còn là vận mệnh của cả công ty. Microsoft không có kế hoạch B cho Windows và tự hào về việc: "Sẽ không có ai phát triển Windows 11", Myerson nói "nhưng có một nhóm đang làm việc với một số bản cập nhật rất tuyệt cho Windows 10." Khi những người dùng Windows nhận được bản cập nhật, thì cũng là lúc Micosoft chuẩn bị sẵn sàng để lắng nghe suy nghĩ của họ.


Harry Potter
techrum.vn
nguồn theverge
 
Last edited by a moderator:

Harry Potter

Senior Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
536
Được thích
510
#2
Có mấy lời muốn gửi :]

Mình cũng như các bạn, những người dùng, những người yêu thích Windows, Microsoft đều mong muốn được sử dụng những dịch vụ, những sản phẩm tốt nhất. Công ty đang chuyển mình mạnh mẽ, biết lắng nghe hơn, không còn ì ạch, chậm chạp như trước nữa. Và nếu bạn để ý thì những sản phẩm mà bạn sử dụng sắp tới sẽ phụ thuộc rất nhiều ở bạn. Bạn có thấy hài lòng hay không, bạn muốn thêm những tính năng nào, bạn thấy cái gì cần phải sửa chữa... Tất cả những điều đó sẽ được Microsoft lắng nghe, và đừng ngại ngần chia sẻ nó cho đội ngũ phát triển Windows. Hãy tập thói quen phản hồi về chất lượng sản phẩm cho Microsoft hằng ngày, mỗi khi sử dụng Windows.

==> tóm váy: feedback liên tục vào các bạn nhé
 

ozonspace

Member
Tham gia
18/3/14
Bài viết
41
Được thích
20
#5
Đã đọc hết, bài viết hay và chất lượng dịch tốt. Cảm ơn tác giả và dịch giả.
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#6
Gặp lỗi thì bạn nên lên trang trợ giúp của MS, nhờ ngta giúp đỡ. Sẽ có nhân viên tư vấn tận tình và giúp đỡ nhiều. Trc giờ bị lỗi, toàn lên mấy forum công nghệ, mày mò cả buổi mới xong. Còn giờ chỉ cần chat với nhân viên MS, 15' sau là xong hết
:)
 

canhc500

New Member
Tham gia
3/8/15
Bài viết
12
Được thích
13
#7
Bài viết rất hay, cảm ơn dịch giả. Góp ý nho nhỏ ở đoạn này thôi: "...,thay vào đó là những ô gạch (title) của tương lai...".
 

Nguyên Lộc

Active Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
478
Được thích
242
#8
nói tóm gọn nhất, thay vì cài win10 xong và lên các diễn đàn chửi bớt win10 thế này thế kia, như ***, thì hãy sửa đổi lại cách ăn nói, sử dụng ngôn ngữ có văn hóa và gửi thẳng đến MS, họ sẽ tiếp cận được những điều bạn muốn, chứ chỉ ở các forum thì MS chẳng bao giờ biết windows 10 cần cải thiện ntn.
 

nnnu2711

New Member
Tham gia
3/3/14
Bài viết
17
Được thích
5
#11
Myerson nói "nhưng có một nhóm đang làm việc với một số bản cập nhật rất tuyệt cho Windows 10."
Bị thích câu này.
 

Quan Tiger

New Member
Tham gia
22/2/14
Bài viết
46
Được thích
16
#12
Gặp lỗi thì bạn nên lên trang trợ giúp của MS, nhờ ngta giúp đỡ. Sẽ có nhân viên tư vấn tận tình và giúp đỡ nhiều. Trc giờ bị lỗi, toàn lên mấy forum công nghệ, mày mò cả buổi mới xong. Còn giờ chỉ cần chat với nhân viên MS, 15' sau là xong hết
:smile:
hỏi ở trang nào thế bác, cho em cái link ạ :D
 
Tham gia
2/1/15
Bài viết
4
Được thích
6
#13
Người ta thường chê Windows Phone vì mấy ô gạch nhàm chán nhưng họ không biết cách khai thác các ô gạch nhàm chán đó thành những tác phẩm nghệ thuật
Người ta chê kho app của Windows quá ít nhưng không biết lỗi là do các lập trình viên không nhiệt tình với kho app
Người ta chê IE chậm chạp và Edge ra mắt để vã vào mặt các ý kiến đó
 

sevenkim1703

New Member
Tham gia
8/9/14
Bài viết
101
Được thích
34
#14
Windows 8 không phải là một thất bại mà đó là một sự đổi mới, một sự sáng tạo, một sự tiên phong . chính vì thế những người dùng đã quen với giao diện truyền thống cũ, họ đã shock như shock văn hóa và họ gán cho nó là thất bại. MS luôn trong tình trạng như vậy từ win vista đến win 10
 

Con Kiến

New Member
Tham gia
11/8/14
Bài viết
10
Được thích
4
#15
Gặp lỗi thì bạn nên lên trang trợ giúp của MS, nhờ ngta giúp đỡ. Sẽ có nhân viên tư vấn tận tình và giúp đỡ nhiều. Trc giờ bị lỗi, toàn lên mấy forum công nghệ, mày mò cả buổi mới xong. Còn giờ chỉ cần chat với nhân viên MS, 15' sau là xong hết
:smile:
cho e xin cái link bác ơi :smile:
 

Phúc Bình

New Member
Tham gia
15/10/14
Bài viết
80
Được thích
96
#16
Gặp lỗi thì bạn nên lên trang trợ giúp của MS, nhờ ngta giúp đỡ. Sẽ có nhân viên tư vấn tận tình và giúp đỡ nhiều. Trc giờ bị lỗi, toàn lên mấy forum công nghệ, mày mò cả buổi mới xong. Còn giờ chỉ cần chat với nhân viên MS, 15' sau là xong hết
:smile:
cho xin link trang web tư vấn bạn nói với
 

Harry Potter

Senior Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
536
Được thích
510
#17
Bài viết rất hay, cảm ơn dịch giả. Góp ý nho nhỏ ở đoạn này thôi: "...,thay vào đó là những ô gạch (title) của tương lai...".
quen cái tít rồi nên gõ quen tay :3
Người ta thường chê Windows Phone vì mấy ô gạch nhàm chán nhưng họ không biết cách khai thác các ô gạch nhàm chán đó thành những tác phẩm nghệ thuật
Người ta chê kho app của Windows quá ít nhưng không biết lỗi là do các lập trình viên không nhiệt tình với kho app
Người ta chê IE chậm chạp và Edge ra mắt để vã vào mặt các ý kiến đó
Người dùng phần lớn đều khó thích ứng với cái mới. Cần có thời gian để những ô gạch trên Windows trở thành cái gì đó vĩ đại :v
 

Con Kiến

New Member
Tham gia
11/8/14
Bài viết
10
Được thích
4
#18
quen cái tít rồi nên gõ quen tay :3

Người dùng phần lớn đều khó thích ứng với cái mới. Cần có thời gian để những ô gạch trên Windows trở thành cái gì đó vĩ đại :v
như những cục gạch huyền thoại của đế chế Nokia :beauty:
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#20
Chưa biết M$ có thành công với win 10 hay không nhưng nhìn cách một gã khổng lồ trở mình thức dậy sau bao nhiêu năm cô đơn trên chiếc ngai vàng thực sự làm cho mọi người cảm thấy an tâm và có thêm niềm tin. Hãy nhìn cách nhân viên tư vấn tận tình trả lời những thắc mắc của người dùng dù là nhỏ nhặt nhất. Hãy nhìn cách trưởng bộ phận windows ngồi hàng giờ trước twitter để đọc những dòng phản hồi về lỗi phát sinh trên win 10 hay đơn giản chỉ là phàn nàn về những icon đã bị thay đổi, không còn giống như trước kia nữa... tất cả đã cho thấy M$ đã trân trọng người dùng đến như thế nào. Liệu cách đây hơn 1 năm về trước có ai dám nghĩ đến chuyện nhân viên của M$ được cầm máy Mac vào phòng họp không. Hay người dùng windows có bao giờ nghĩ những ứng dụng độc quyền như bộ office, onedrive... có một ngày lại xuất hiện trên nền tảng đối thủ và còn được cập nhật sớm hơn cả nền tảng chính chủ nữa . Có một M$ đã cởi mở hơn, có một diện mạo hoành tráng hơn, họ đã biết chấp nhận thất bại và thật sự nghiêm túc với con đường mình đang đi. He's come back!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom