Câu hỏi khi đi du học Đức

Tham gia
19/9/19
Bài viết
76
Được thích
0
287 #1
Các câu hỏi thường gặp khi đi du học Đức là gì ?

Nhấp vào bất kỳ câu hỏi nào dưới đây để có được thông tin khách quan về du học Đức. Từ quy trình tuyển sinh tại các trường đại học Đức . Học phí ở Đức và đơn xin thị thực du học Đức, học bổng du học Đức và hơn thế nữa.



Nếu chúng tôi chưa trả lời câu hỏi của bạn. Vui lòng hỏi chúng tôi trong phần bình luận ở cuối trang này

1. Tôi có thể học ở Đức miễn phí không?| Câu hỏi khi du học Đức?

Điều này sẽ phụ thuộc vào trình độ học tập của bạn, nước xuất xứ và tiểu bang bạn học. Học phí tại tất cả các trường đại học công lập ban đầu được áp dụng vào năm 2014, nhưng được quy định lại cho các sinh viên không thuộc EU / EEA ở bang phía tây nam của bang Baden-Württemberg vào mùa thu 2017.



Các khoản phí này được đặt ở mức 1.500 € mỗi học kỳ – do đó sẽ đạt mức € 3.000 mỗi năm (~ US $ 3,440). Sinh viên có được văn bằng thứ hai sẽ trả mức giảm 650 € mỗi học kỳ, hoặc 1.300 € mỗi năm (~ US $ 1.500). Học sinh từ các quốc gia thành viên Erasmus member states được miễn các khoản phí này. Mặc dù không còn miễn phí, học phí vẫn thấp hơn nhiều so với các điểm đến du học phổ biến khác.

Có thể các khoản học phí ngoài EU / EEA sẽ được giới thiệu lại cho các quốc gia khác trong những năm tới.

Nhưng hiện tại, học phí cấp đại học tại tất cả các trường đại học công lập khác ở Đức vẫn miễn phí cho tất cả sinh viên, cả trong và ngoài EU. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí quản lý danh nghĩa cho mỗi học kỳ, thường không quá 250 € (~ US $ 225).

Đối với sinh viên sau đại học, học phí vẫn tồn tại. Những khoản phí này có thể tránh được (hoặc giảm đáng kể) nếu bạn đã tốt nghiệp một chương trình đại học ở Đức. Nếu bạn học ở một quốc gia khác ở bậc đại học, bạn được phân loại là một sinh viên không trong chương trình học liên tục tại Đức và sẽ cần phải trả học phí. Học phí sẽ khác nhau giữa các trường đại học và các khóa học.

2. Những bằng cấp nào các trường đại học ở Đức cung cấp? | Câu hỏi khi du học Đức?

Theo cải cách Bologna, tất cả các trường đại học ở Đức đều cung cấp bằng cấp được quốc tế công nhận. Cử nhân hoặc nghề.. thường sẽ mất sáu học kỳ (ba năm) để hoàn thành. Và đây là những bằng đại học phổ biến nhất. Đối với các nghiên cứu sau đại học, bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, sẽ mất hai đến bốn học kỳ và bằng tiến sĩ sẽ kéo dài bốn đến sáu học kỳ.

3. Làm thế nào tôi có thể học y khoa ở Đức? | Câu hỏi khi du học Đức?

Bạn có thể học y khoa miễn phí tại bất kỳ trường đại học công lập nào ở Đức. Nhưng sẽ cần phải có kiến thức vững chắc về cả tiếng Đức và tiếng Anh, trong số các yêu cầu khác. Các chương trình đào tạo y tế ở Đức không được chia thành bằng cử nhân và thạc sĩ. Và bạn sẽ mất ít nhất sáu năm và ba tháng để hoàn thành. Sự cạnh tranh vào trường rất cao, với nhiều sinh viên đăng ký mà các trường đại học về y khoa của Đức tương đối ít.

4. Yêu cầu đầu vào du học Đức là gì? | Câu hỏi khi du học Đức?

Để đi du học ở Đức, bạn cần có bằng cấp đầu vào giáo dục đại học hoặc Hochschulzugangsberechtigung (HZB). Trình độ chuyên môn này có thể có nhiều định dạng. Đặc biệt đối với sinh viên quốc tế đã có bằng cấp từ trường đại học ở một quốc gia khác.

Đối với sinh viên đại học tương lai. Bằng tốt nghiệp trung học, chứng nhận bằng cấp đại học hoặc kết quả thi đại học thường là đủ. Đối với các chương trình sau đại học, sinh viên cần cung cấp bằng đại học. Thông thường, nếu trình độ chuyên môn của bạn sẽ cho phép bạn tham gia vào giáo dục đại học ở nước bạn. Điều đó cũng sẽ đủ để cho phép bạn nộp đơn vào các trường đại học Đức.

Để kiểm tra xem trình độ hiện tại của bạn có được công nhận khi học tại Đức hay không, hãy sử dụng mẫu trên trang này .

Nếu bạn thấy rằng trình độ chuyên môn của bạn không được công nhận. Bạn cũng có thể tham gia một khóa học dự bị Studienkolleg trước khi làm bài kiểm tra đánh giá bắt buộc được gọi là Feststellungprüfung . Đánh giá này sẽ bao gồm các lĩnh vực có liên quan đến chương trình bạn muốn học và sẽ chuẩn bị cho bạn vào đại học.

Nếu bạn muốn thực hiện một chương trình được dạy bằng tiếng Đức.(ngôn ngữ giảng dạy của hầu hết các chương trình đại học ở Đức). Bạn cũng sẽ cần chứng minh trình độ tiếng Đức của mình.

Ngoài trình độ tiếng Đức và bằng cấp đầu vào. Bạn cũng có thể cần phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào cụ thể của chương trình đại học bạn đã chọn. Những yêu cầu này phụ thuộc vào danh tiếng của trường và của chương trình. Và có thể được tìm thấy bằng cách xem thông tin chương trình trên website của trường đại học.

5. Tôi có cần nói tiếng Đức không? | Câu hỏi khi du học Đức?

Ngôn ngữ giảng dạy tại hầu hết các trường đại học ở Đức là tiếng Đức. Tất cả các sinh viên thực hiện một chương trình do người Đức dạy sẽ cần có khả năng thể hiện kiến thức vững chắc về ngôn ngữ. Bằng phương tiện kiểm tra kết quả ngôn ngữ hoặc bằng cách tham gia một khóa học dự bị. Các bài kiểm tra trình độ được chấp nhận là DSH (Kỳ thi tuyển sinh Đại học Ngôn ngữ Đức), TestDaF (Kiểm tra tiếng Đức là Ngoại ngữ), GDS (Văn bằng tiếng Đức của Viện Goethe) và DSD (Văn bằng tiếng Đức của Hội nghị Thường trực của Bộ trưởng của các vấn đề văn hóa và giáo dục, cấp II). Nếu bạn chỉ học ở Đức trong một hoặc hai học kỳ. Bạn có thể không cần cung cấp bằng chứng này.

Nếu bạn có kiến thức hạn chế về tiếng Đức. Bạn có thể cân nhắc tham gia một chương trình tiếng Anh. Ngày càng có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tại các trường đại học ở Đức, đặc biệt là ở trình độ sau đại học. Nếu bạn là một người nói tiếng Anh không phải là người bản ngữ. Bạn có thể được yêu cầu cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Anh của bạn với kết quả TOEFL hoặc IELTS . Nếu trường bạn chọn yêu cầu điều này. Họ sẽ liệt kê bằng chứng về trình độ tiếng Anh như một yêu cầu đầu vào.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn bằng tiếng Anh. Bạn cũng nên học những điều cơ bản của tiếng Đức để cho phép bạn giao tiếp hiệu quả hơn với cư dân địa phương.

6. Làm thế nào để tôi nộp đơn vào các trường đại học ở Đức? | Câu hỏi khi du học Đức?

Quy trình tuyển sinh khác nhau giữa các trường đại học. Vì vậy hãy đảm bảo bạn kiểm tra thông tin do trường đại học bạn chọn trước khi nộp đơn. Nếu bạn không thể tìm thấy các yêu cầu đầu vào của chương trình bạn muốn đăng ký hoặc bạn không chắc chắn cách đăng ký. Hãy truy cập Văn phòng quốc tế của trường đại học ( Akademisches Auslandsamt ) và đọc thông tin được cung cấp trực tuyến hoặc liên hệ trực tiếp với văn phòng . Tại đấy có các nhân viên sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn về bất kỳ chủ đề nào liên quan đến các ứng dụng của sinh viên quốc tế.

Nói chung, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tài liệu sau đây với ứng dụng của mình:

  • Một bản sao có chứng thực trình độ đầu vào giáo dục đại học của bạn. (Ví dụ : bằng tốt nghiệp trung học) và bất kỳ bằng cấp nào khác có liên quan bằng ngôn ngữ gốc
  • Một bản dịch tổng quan về các môn học và điểm số trình độ của bạn
  • Ảnh hộ chiếu
  • Một bản sao hộ chiếu của bạn (thông tin cá nhân và ID ảnh)
  • Bằng chứng về trình độ ngôn ngữ (chứng chỉ kiểm tra hoặc tương đương trực tuyến)
Đối với hầu hết các trường đại học công lập của Đức. Thời gian nộp đơn cho học kỳ mùa đông bắt đầu vào đầu tháng 5 và kết thúc vào giữa tháng 7. Đối với kỳ học mùa hè. Thời gian nộp đơn là từ đầu tháng 12 đến giữa tháng một. Bạn sẽ nhận được một sự chấp nhận hoặc từ chối chính thức khoảng một đến hai tháng sau khi thời hạn kết thúc.

Để đảm bảo cơ hội chấp nhận tốt nhất. Hãy chú ý cung cấp tất cả các tài liệu được yêu cầu, đảm bảo tất cả tài liệu của bạn được chứng nhận. (bản sao tài liệu cũng cần được chứng nhận bởi trường trao bằng). Và kiểm tra xem bạn đã điền tất cả thông tin của bạn chính xác chưa trước khi nộp đơn của bạn.
Để biết thêm thông tin về cách áp dụng, xem bài viết này.

7. Tôi có cần visa du học Đức để học ở Đức không? | Câu hỏi khi du học Đức?

Bạn cần một thị thực du học Đức phụ thuộc vào xuất xứ của bạn. Nếu bạn đến từ một quốc gia thuộc EU hoặc EEA hoặc từ Thụy Sĩ, Na Uy, Iceland hoặc Liechtenstein.

Bạn không cần thị thực du học. Nếu bạn đến từ Mỹ, Canada, Úc, New Zealand, Israel, Nhật Bản hoặc Hàn Quốc, bạn không cần visa du học. Nhưng bạn sẽ cần phải đăng ký giấy phép cư trú khi đến Đức.

Nếu bạn đến từ Andorra, Brazil, El Salvador, Honduras, Monaco, San Marino hoặc Đài Loan. Bạn chỉ cần thị thực nếu bạn có kế hoạch làm việc ở Đức trước hoặc sau khi học.

Nếu quốc gia của bạn chưa được đề cập ở trên, thì bạn sẽ cần phải xin thị thực du học Đức ít nhất ba tháng trước khi bạn đi du lịch ( tất nhiên là có Việt Nam rồi :)))) ).

Để biết thông tin chi tiết về cách xin visa du học Đức hoặc giấy phép cư trú, hãy xem bài viết này:
8. Tôi có thể học ở đâu tại Đức? | Câu hỏi khi du học Đức?

Tổng cộng có 45 trường đại học Đức hiện đang có trong QS World University Rankings ®. Có nghĩa là bạn có rất nhiều trường đại học hàng đầu thế giới để lựa chọn. Nếu bạn muốn học tập tại một thành phố sinh viên nổi tiếng thế giới. Bạn có thể xem xét Munich hoặc Berlin. Cả hai đều được xếp hạng trong số 10 thành phố hàng đầu thế giới dành cho sinh viên. Trong chỉ số Thành phố sinh viên tốt nhất QS.

Tuy nhiên

Có rất nhiều khu vực của Đức có một cái gì đó để cung cấp, bao gồm North Rhine-Westphalia (quê hương của các thành phố Dusseldorf và Cologne), Baden-Wurttemberg (quê hương của thành phố Stuttgart), Bavaria (quê hương của thành phố Munich), quê hương thành phố của Frankfurt am Main), Lower Sachsen (quê hương của thành phố Hannover), Sachsen (quê hương của thành phố Dresden) và Hamburg (một tiểu bang cũng là một thành phố).

Để giúp bạn chọn một trường đại học, Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS theo Chủ đề có thứ hạng cho 48 môn vào năm 2018 – chỉ cần thu hẹp kết quả theo quốc gia để chỉ chọn các tổ chức của Đức. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ so sánh để thu hẹp hơn các lựa chọn của mình về các yếu tố như lịch sử xếp hạng và đa dạng quốc tế.

9. Sự khác biệt giữa university và fachhochschulen là gì? | Câu hỏi khi du học Đức?

Trong khi tất cả các chương trình cấp bằng ở Đức dẫn đến bằng cấp cử nhân hoặc thạc sĩ được công nhận (hoặc tương đương với Đức). Có một số tổ chức, được đặt tên là fachhochschulen. Hướng đến việc học tập thực tế hơn. Fachhochschulen hoặc các trường đại học khoa học ứng dụng. Thường cung cấp bằng cấp trong các lĩnh vực như kỹ thuật, khoa học tự nhiên và quản trị kinh doanh.

Tham dự một trường đại học khoa học ứng dụng có thể cho bạn mối quan hệ chặt chẽ hơn với các liên hệ trong ngành và cung cấp nhiều cơ hội hơn cho việc học tập thực tế, bao gồm cả thực tập. Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp học thuật, fachhochschulen có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Vì ít tập trung vào học lý thuyết và họ không trao bằng tiến sĩ.

10. Học bổng có sẵn để trang trải chi phí sinh hoạt? | Câu hỏi khi du học Đức?

Mặc dù học phí ở Đức không tồn tại ở các trường đại học công lập. Bạn vẫn cần xem xét cách bạn sẽ trang trải chi phí sinh hoạt. Nếu bạn không có nhà tài trợ hoặc gia đình hỗ trợ. Có vô số cơ hội để nhận được học bổng để trang trải các chi phí này.

Học bổng du học Đức có thể được lấy theo nhiều cách. Chính phủ Đức cung cấp một số tài trợ cho sinh viên quốc tế thông qua DAAD hoặc chương trình European Commission’s Erasmus+. Nhưng nhiều cơ hội được cung cấp độc lập bởi các trường đại học Đức hoặc các cơ quan tài trợ bên ngoài. Hãy truy cập các tùy chọn tài trợ trên trang website của trường đại học bạn chọn để xem họ có cung cấp bất kỳ học bổng quốc tế nào hay không. Thường được trao dựa trên thành tích, chủ đề học tập và / hoặc nước xuất xứ..vv.

11. Học tập ở Đức như thế nào? | Câu hỏi khi du học Đức?

Để tìm hiểu thêm về lối sống, thành phố sinh viên và các trường đại học hàng đầu ở Đức, hãy xem các tài nguyên sau đây.
Hướng dẫn:
12. Tôi sẽ sống ở đâu trong quá trình học? | Câu hỏi khi du học Đức?

Thật không may, hầu hết các trường đại học Đức không cung cấp chỗ ở cho sinh viên nhập học. Điều này có nghĩa là việc tìm chỗ ở là tùy thuộc vào bạn. Với ít hoặc không có học phí ở Đức, tiền thuê nhà có thể là chi phí hàng tháng lớn nhất của bạn. Ở các thành phố lớn ở Tây Đức (ví dụ: Dusseldorf, Cologne, v.v.) và nhỏ hơn. Các thành phố định hướng sinh viên như Heidelberg và Freiburg. Bạn sẽ phải trả nhiều hơn một chút so với khi bạn sống ở miền đông nước Đức (ví dụ Berlin).

Khi tìm chỗ ở tại Đức, bạn nên xem xét nơi ở của sinh viên, chỗ ở chung hoặc căn hộ.

Một căn hộ không chia sẻ là sự lựa chọn đắt nhất. Và điều này thường sẽ có giá trong khu vực là 357 € (~ US $ 320) một tháng. Chỗ ở chung sẽ rẻ hơn khoảng 280 € (~ US $ 250) một tháng. trong khi nhà ở sinh viên lại rẻ hơn khoảng 234 € (~ US $ 210) một tháng.

Nếu bạn vật lộn với việc tìm chỗ ở. Bạn cũng có thể tìm kiếm một nơi nào đó tạm thời để trang trải cho vài ngày hoặc tuần đầu tiên của bạn. Trong những trường hợp này, nhà ở khẩn cấp có thể được cung cấp bởi trường đại học hoặc bạn có thể thử ở trong ký túc xá, B&B hoặc khách sạn.

Để biết thêm thông tin về việc tìm chỗ ở, hãy truy cập bài viết này trên trang web DAAD. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm chỗ ở của Học viện. Bao gồm thông tin, địa chỉ và chi tiết ứng dụng trên một lựa chọn lớn các ký túc xá sinh viên ở Đức.

13. Tôi có thể làm việc ở Đức trong quá trình học không? | Câu hỏi khi du học Đức?

Vâng, bạn có thể. Nếu bạn là sinh viên EU hoặc EEA toàn thời gian.(hoặc từ Iceland, Lichtenstein, Na Uy hoặc Thụy Sĩ). Bạn có thể làm việc tới 20 giờ mỗi tuần. Nếu bạn là sinh viên toàn thời gian ở ngoài EU. Bạn sẽ bị giới hạn làm việc tối đa 120 ngày mỗi năm trước khi bạn phải xin giấy phép làm việc. Khi có được công việc được trả lương ở Đức. Bạn nên liên hệ với văn phòng việc làm của Đức để tìm hiểu về các điều kiện pháp lý.

14. Tôi có thể ở lại Đức khi học xong không? | Câu hỏi khi du học Đức?

Đúng. Sau khi hoàn thành việc học tại Đức với tư cách là một sinh viên quốc tế. Bạn có thể xin giấy phép cư trú để ở trong nước và tìm kiếm việc làm trong 18 tháng. Nếu bạn có được công việc ở Đức trong thời gian này, bạn nên đảm bảo rằng bạn gia hạn visa. Cư trú hoặc giấy phép làm việc để đảm bảo bạn đang sống ở nước này một cách hợp pháp.

15. Câu hỏi tiếp theo? | Câu hỏi khi du học Đức?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng hỏi họ trong các ý kiến dưới đây của chúng tôi .

Hy vọng những thông tin sau sẽ giúp ích cho các bạn khi muốn theo đuổi con đường học tại Đức của mình
Westfalia luôn đồng hành cùng các bạn trên hành trình đến với nước Đức!
Địa chỉ : 30, Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Hotline : 0888.373.856
Facebook: https://www.facebook.com/ westfalia.duhocduc
Google: https://google.com/duhocduc-hoctiengduc
Behance: Behance
Twiter: BÁO DU HỌC ĐỨC (@duhocduc) | Twitter
Pinterest: DU HỌC ĐỨC WESTFALIA (duhocducwestfalia) on Pinterest
Linkedin: https://www.linkedin.com/in/duhocducwestfalia/
Instagram: DU HỌC ĐỨC WESTFALIA (@duhocducwestfalia) • Instagram photos and videos

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom