[Có ISO] Windows 10 build 17713 đã được phát hành, đem lại nhiều cải tiến và "lỗi mới" cho HĐH

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
4297 #1

Cách đây không lâu, Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17713 qua kênh Fast Ring. Đây là một bản cập nhật đem lại nhiều tính năng mới và một số cải tiến cho các tính năng sẵn có của hệ điều hành.

thông tin ngoài lề...


Về cái chuyện đổi branch thì có lẽ mình sẽ nói gọn thôi: trong đợt phát hành bản cập nhật nội bộ trên Fast Ring tiếp theo, hãng sẽ tổ chức lại Skip Ahead (xem thông tin ở đoạn dưới) với các bản build

Ngay tại phần đầu tiên bài viết giới thiệu Windows 10 Insider Preview build 17713 trên Windows Blog, Microsoft chia sẻ rằng song hành với việc phát hành bản build lần này, họ đã "reset" lại nhánh Skip Ahead và sẽ tiến hành mở đăng ký lại trong vài tuần tới. Do đó, bây giờ bạn truy cập vào Settings > Update & Security > Windows Insider Program thì sẽ thấy tuỳ chọn Skip Ahead đã biến mất.

Đây cũng có thể nói như là một hình thức để Microsoft có thể "thanh lọc" lại các thành viên đăng ký tham gia Skip Ahead, dựa theo thực trạng rằng nhiều người tham gia vào chương trình nhưng chẳng hoạt động gì, trong khi đó nhiều người mới muốn tham gia mà cũng chẳng được.

Đây hứa hẹn sẽ là đợt "lọc và tuyển member" lớn nhất mà Microsoft từng có. Do đó, khi có lệnh "tổng động viên", mình sẽ sớm đăng bài thông báo để thành viên cũ không bị bay màu vĩnh viễn, còn thành viên mới thì có thể nộp đơn tham gia nhé.

Những điểm đáng chú ý trên Windows 10 build 17713


Windows 10 Insider Preview build 17713 đem lại rất nhiều điểm mới cho hệ điều hành. Tuy nhiên, mình sẽ chốt lại một số điểm đáng chú ý thôi nhé.

1. Microsoft Edge

Trong bản cập nhật lần này, Microsoft Edge được nâng cấp nhiều tính năng liên quan đến thao tác với các tập tin PDF, bao gồm cải thiện toolbar hiển thị text descriptions (dòng chữ giải thích ý nghĩa của các icons), pin/unpin PDF toolbar và hiệu suất của quá trình rendering.

  • Cải thiện toolbar option


  • Pin/unpin toolbar

2. Cải tiến Notepad

  • Phóng to chữ: với menu option mới tại mục View > Zoom, bạn có thể thay đổi mức độ phóng to và bạn có thể theo dõi mức độ phóng to hiện tại trong thanh trạng thái (status bar). Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + (+), Ctrl + (-) hoặc Ctrl + lăn chuột để phóng to/thu nhỏ và nhấn Ctrl + 0 để trở về trạng thái ban đầu
  • Cải thiện hiệu suất Notepad khi mở tập tin có dung lượng lớn
  • Notepad đã hỗ trợ phím tắt Ctrl + Backspace để xoá từ đứng trước
  • Cải thiện thao tác với các phím mũi tên
  • Cải thiện hiển thị trên màn hình
3. Cải tiến Inking

Trong bản cập nhật lần này, bảng viết tay nhúng (mình không biết nên nói sao bằng tiếng Việt cho dễ hiểu, nguyên bản tiếng Anh của nó là Embedded handwriting panel) - một tính năng mới được giới thiệu trong Windows 10 April 2018 Update - đã được cải thiện đáng kể dựa theo những phản hồi từ phía người dùng.


Giờ đây, bảng viết tay nhúng sẽ trở thành trải nghiệm mặc định khi bạn nhập dữ liệu chữ vào bằng bút cảm ứng (chủ yếu khả dụng trong các ứng dụng/công cụ hiện đại với đòi hỏi thiết bị có màn hình cảm ứng). Chỉ cần chạm vào khu vực text (như Cortana hay Search box chẳng hạn), nó sẽ được mở rộng ra để bạn có khu vực viết thoải mái hơn.

4. Hỗ trợ Sinh trắc học cho Remote Desktop


Với người dùng Azure Active Directory và Active Directory sử dụng Windows Hello cho doanh nghiệp giờ đã có thể sử dụng phương thức sinh trắc học để xác thực trong quá trình điều khiển máy tính khác. Hướng dẫn nằm trong bài gốc Windows Blog (link ở cuối bài viết này).

5. Web Sign-in cập bến Windows 10

Cho đến bây giờ, Windows logon chỉ hỗ trợ việc sử dụng các định danh được liên kết với ADFS hoặc các nhà cung cấp khác hỗ trợ giao thức WS-Fed. Với phiên bản lần này, Microsoft giới thiệu Web Sign-in, cho phép hỗ trợ đăng nhập Windows cho các nhà cung cấp không liên kết ADFS.

  • Minh hoạ tính năng Web Sign-in. Source: Windows Blog

Lưu ý: tính năng này chỉ hỗ trợ cho các thiết bị có tham gia Azure AD. Chi tiết các bước thực hiện mời bạn tham khảo tại Windows Blog gốc (link ở cuối bài viết)


6. Fast sign-in to a Windows 1- shared PC

Nếu tại doanh nghiệp của bạn đang sử dụng máy tính dùng chung (shared PC), tính năng đăng nhập nhanh (Fast Sign-in) sẽ giúp bạn thực hiện quá trình đăng nhập chỉ trong nháy mắt.

Đó là những điểm đáng chú ý được Microsoft giới thiệu tại Windows Blog. Tuy nhiên, các tính năng 4, 5 và 6 đến hiện tại mình vẫn chưa thể định hình và có dịp trải nghiệm rõ.

những điểm cải thiện khác


Bên cạnh "độ" cho hệ điều hành những tính năng mới, Windows 10 Insider Preview build 17713 còn khắc phục hàng loạt vấn đề tồn đọng trong các bản build trước đó, bao gồm những lỗi về mặt giao diện hiển thị, hiệu suất và một số sự cố ngoài ý muốn diễn ra trên Microsoft Edge (điển hình là dùng tab InPrivate nhưng vẫn hiển thị lịch sử, cái này thật sự rất nguy hiểm cho những ai dùng chung máy tính với nhiều người).

và "lỗi" mới


Sau vài tiếng trải nghiệm, mình cảm thấy rằng bản cập nhật lần này có độ ổn định không cao (không đến nỗi gọi là "quá tệ" vì nó là một bản preview mà). Bên cạnh một số lỗi mà Insiders gặp như cơm bữa, bản cập nhật này phát sinh một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng liên quan đến Windows Recovery Environment. Nếu quan tâm đến vấn đề này, bạn đọc có thể theo dõi và tham gia thảo luận tại đây: WinRE Fails in Build 17713

  • Tóm lại là tạm thời không xài được hai tính năng đã bị gạch chéo

Windows 10 Insider Preview build 17713 ISO


Bên cạnh nâng cấp từ Windows Update, bạn đọc cũng có thể "clean install" thông qua tập tin ISO. Các tập tin ISO dưới đây được lấy về từ bên thứ ba, tuy nhiên tốc độ tải cũng không đến nỗi. Mình đã tải về và cài đặt thành công bản x64 (64 bit), nếu có dịp thì mình sẽ test nốt bản x86 (32 bit) và re-up lại lên Fshare nhé!
Bài viết gốc Windows Blog: Announcing Windows 10 Insider Preview Build 17713 - Windows Experience Blog
Xem thêm:


 
Last edited by a moderator:

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#3
Đã tải update nhưng chưa cài vì máy cắm torrent chưa tắt suốt mấy hôm nay. :burn_joss_stick::burn_joss_stick::burn_joss_stick:

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 
Tham gia
10/2/14
Bài viết
37
Được thích
9
#4
Em bị lỗi tải về tới phần reboot thì đứng cứng ngắc ko update được phải hard reset xong reboot nó vẫn là 17711 :]]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom