Có nên ăn thịt dê sau khi nâng mũi hay không?

Tham gia
31/3/21
Bài viết
64
Được thích
0
202 #1
Để tránh bị sẹo và giúp mũi nhanh lành, thịt dê là một trong những loại thực phẩm cần tránh sau nâng mũi. Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác như thịt bò, đồ cay nóng, thịt gà, xôi… cũng được khuyên không nên sử dụng ngay sau phẫu thuật.

Nói riêng về vấn đề sau nâng mũi có ăn thịt dê được không? Thịt dê có nhiều tác dụng bổ dưỡng, vị thơm ngon, chứa nhiều năng lượng và protein. Vậy nên, nếu như bình thường, không bị các vết thương hay thực hiện phẫu thuật thì ăn thịt dê sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng thịt dê lại có tính nóng nếu ăn nhiều sẽ không tốt cho các vết thương, dễ bị viêm nhiễm, lâu lành và bị sẹo.

Thực tế, nâng mũi ăn thịt dê được nhưng lưu ý là sau khi mũi đã hoàn toàn lành thương. Còn nhất quyết trong thời gian 1 tháng sau nâng, cần kiêng loại thực phẩm này.

xem thêm: Có nên ăn đậu hủ sau khi nâng mũi không ?

Đối với những ai bị sụt cân trong thời gian sau nâng mũi, nên tăng cường ăn các loại rau củ chứa nhiều vitamin E, C, A, thịt heo…

Bạn thường nghe nói, sau nâng mũi nên kiêng ăn gì?. Những thực phẩm như rau muống, thịt gà, thịt bò, hải sản… mà thấy ít khi nhắc đến thịt dê, vậy nâng mũi có ăn thịt dê được không? các chuyên gia nhận định như sau:

Thịt dê là một thực phẩm dinh dưỡng, có mùi vị thơm ngon, bổ sung protein và nhiều dưỡng chất cần thiết và chỉ có những người bình thường, khỏe mạnh thì sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên thịt dê được khuyến cáo không nên dùng sau nâng mũi bởi thịt dê có tính nóng sẽ làm cho vết thương sau phẫu thuật bị viêm nhiễm, lâu lành hơn và dễ bị sẹo.

Vậy nâng mũi có ăn thịt dê được không? Dĩ nhiên là được nếu như vết thương của bạn đã thật sự hồi phục, nên nhớ rằng không nên sử dụng loại thịt này trong khoảng 1 tháng sau phẫu thuật nâng mũi.

Hãy xem bài viết đầy đủ và chi tiết hơn bằng cách click vào đây
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom