Có nên gỡ ứng dụng Facebook trên thiết bị di động?

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
6148 #1
Facebook hiện đã và đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với hơn 1 tỷ người tham gia - và phần lớn trong số đó sử dụng smartphone để truy cập. Không xét đến yếu tố tốt xấu của mạng xã hội này, hôm nay mình xin đề cập một khía cạnh khác: Liệu xóa ứng dụng Facebook trên di động có giúp chúng ta vui vẻ hơn không?


Đầu tiên, cần phải xác định một việc là chúng ta đã quen kết nối với nhau thông qua Facebook. Có khi bạn đang xem bài viết của mình thấy một đường link trên News Feed không chừng. Vì thế, việc xóa ứng dụng ở đây không phải là do Facebook mà là bởi những rắc rối mà phần mềm trên nền tảng di động mang lại.

Một vài ví dụ điển hình cho lí do trên như: phần mềm Facebook vẫn còn tồn đọng nhiều lỗi, khá nặng nề và chưa mượt mà (nếu so sánh giữa bản Android và iOS), quá hao pin, thường xuyên phải update bản mới... Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là vì phần mềm quá dễ dùng nên đôi khi chúng ta bị phân tâm quá nhiều vào những điều mới mẻ liên tục xuất hiện trên trang cá nhân.


Vậy xóa phần mềm Facebook đi rồi, làm sao để kết nối với mọi người đây? Câu trả lời khá đơn giản nhưng ít ai biết: Google Chrome.

Trước đây, Facebook trên nền web di động rất đơn giản, chưa được tối ưu và thiếu nhiều tính năng so với phần mềm. Tuy nhiên, giờ đây, Facebook trên Chrome đã được cải thiện rất nhiều lẫn về tính năng và cơ chế hoạt động.

Giờ đây, bạn có thể sử dụng hầu hết những tính năng của Facebook ngay trên nền web di động như: post status kèm theo hình ảnh, tag bạn bè, biểu cảm, check-in vị trí và thiếp lập tùy chọn chia sẻ... Ngoài ra, các thông báo đến sẽ xuất hiện theo thời gian thực vì thế người dùng sẽ không cần phải tải lại trang Facebook như trước đây.








Và điểm tuyệt vời nhất chính là khả năng gửi thông báo đến người dùng tương tự như phần mềm. Sáng nay mình có sử dụng Facebook thông qua trình duyệt Chrome trên điện thoại, Facebook có gửi một pop-up hỏi xem có muốn nhận thông báo dạng push trực tiếp hay không? Và sau khi đồng ý thì mọi thông báo, tin nhắn gửi đến cho mình đều kèm theo một tiếng chuông và hiển thị ngay trên thanh notification mặc dù mình đã thoát Chrome và không đăng nhập bằng ứng dụng.Khi nhận được những thông báo này, chỉ cần nhấn vào là trình duyệt Chrome tự khởi chạy và tải ngay vào trang facebook có liên quan đến thông báo đó.

Có thể thấy tuy hướng người dùng đến việc sử dụng phần mềm chuyên dụng nhưng Facebook cũng không quên cải thiện phiên bản nền web di động. Và đây có thể xem là một ưu điểm dành cho những ai không muốn chịu những phiền toái đến từ ứng dụng Facebook. Nói đi thì cũng nói lại, Facebook trên Chrome vẫn thiếu một số tính nay hay (instant articles, ảnh gif...) nhưng nhìn chung vẫn đủ để bạn không bỏ qua một thông tin, kết nối với bạn bè và gia đình.

Nguồn: AndroidCentral
 
Last edited by a moderator:

NK9

New Member
Tham gia
18/10/15
Bài viết
148
Được thích
84
#2
Dùng wp ngay và luôn , bạn sẽ dần cai được facebook vì w10m còn có chức năng trả lời noti trực tiếp mà ko càn vào ứng dụng giúp bạn vẫn nhận mọi thông báo cần thiết mà khỏi nghic đến nghiện face.
 

Kim An

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
833
Được thích
620
#3
Thím xài oppo find 7 à. Hè anh em. Tôi xài find 7a
 

huytrunghc6

Active Member
Tham gia
12/2/14
Bài viết
182
Được thích
98
#4
Đã gờ app FB và chuyển sang dùng trên trình duyệt gần tháng nay, tình hình pin tốt hẳn :D
 

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#5
Trên wp thì nên xóa vì cái app của nó dùng như shit
 

tranvu1205

New Member
Tham gia
23/10/15
Bài viết
8
Được thích
5
#6
Gỡ đi anh em ơi,ngốn ram,tốn pin,còn bị thông báo làm phiền suốt ngày :D :D Cần gì thì mình vào chrome thôi :D
 

NGB@123

New Member
Tham gia
16/11/15
Bài viết
403
Được thích
147
#8
Bài này đá đểu bọn wp à, tụi nó có app xịn với chrome đâu mà gỡ với xài =)) thớt thâm vãi
 

fucca

New Member
Tham gia
2/11/15
Bài viết
9
Được thích
2
#9
chrome chỉ notifi thông báo thôi, chat làm j có :D
 

HenryWatson

New Member
Tham gia
9/12/15
Bài viết
57
Được thích
24
#10
Bài viết bổ ích, khuyến khích xóa Facebook trên di động :smile:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom