Có phải Facebook Reactions đã thất bại?

TR02

New Member
Tham gia
9/2/14
Bài viết
0
Được thích
5,971
2413 #1

Vừa được cập nhật trong thời gian gần đây, Facebook Reactions đem đến cho người dùng 5 biểu tượng cảm xúc mới (“Love”, “Haha”, “Wow”, “Sad” và “Angry”) và ngay lập tức nó được đón nhận nồng nhiệt...nhưng đó chỉ là trong thời gian đầu. Sau một khoảng thời gian đưa vào sử dụng, giờ đây có lẽ người dùng đang quay lưng lại với tính năng này và trên thực tế họ không còn mặn mà như trước đây.

Một câu hỏi đặt ra cho các nhà phát triển mạng xã hội lớn nhất hành tinh:


Có phải Facebook Reactions đã thất bại?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cần phải đặt mình vào người dùng phổ thông và xem cách họ nhìn nhận vấn đề. Theo đó một nghiên cứu mới chỉ ra rằng người dùng nhìn chung thích tính năng Reactions, nhưng họ gặp khó khăn trong việc tìm cách sử dụng. Nghiên cứu này chỉ ra việc Facebook đã thất bại khi tìm cách thuyết phục người dùng chuyển một hành vi 7 năm tuổi (bấm like) sang một hành vi mới với nhiều bước thực hiện hơn.

Điều đó cũng có nghĩa là, người dùng thực sự quá lười và họ chỉ muốn "một nhấn" chứ không muốn phải mất [thêm một chút] thời gian để sử dụng Reactions. Dĩ nhiên chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng Facebook Reactions vẫn còn quá mới nên sẽ phải mất thêm nhiều thời gian nữa để họ cải tiến, thay đổi cách thức sử dụng biểu tượng cảm xúc.

Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại, nếu bạn nhìn qua News Feed của mình, chúng ta dễ dàng nhận thấy người dùng vẫn thích bấm Like hơn là Reactions. Lấy một ví dụ là bức ảnh dưới đây trên fan page của Techrum, so với lượt Like thì lượng Reactions quá ít, thậm chí không đáng kể.


Điều thú vị khác, là lượng comment (bình luận) cũng vượt xa Reactions, đó là minh chứng cho sự thất bại [tạm thời] của Facebook. Rõ ràng việc "Thêm một bước" đã quyết định sự thành công hay thất bại của một tính năng mới, cho dù nó có hấp dẫn đến mức nào đi nữa.

Chỉ 5 biểu tượng cảm xúc là quá ít?

Một trong những nguyên nhân khác góp phần vào thất bại của Reactions, đó chính là họ nhận thấy có quá ít biểu tượng cảm xúc. Zuckerberg đã đúng khi cho rằng "không phải mọi khoảnh khắc bạn chia sẻ đều là hạnh phúc" nhưng bạn sẽ không thể gói gọn tất cả mọi cảm xúc chỉ bằng 5 biểu tượng này, hay nói cách khác: Người dùng sẽ không đời nào tự ép mình phải sử dụng một trong số chúng khi tâm trạng không đúng.

Có thể nói một câu kết bài, nếu như Facebook không sớm tìm cách thay đổi Reactions, chắc chắn tương lai sẽ không còn ai nhớ đến tính năng này.
tdiddy.2
TechRum
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Mình cũng chỉ bấm like 1 cái cho gọn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom