Có thể đây chính là Galaxy Fold2 với màn hình đục lỗ 120Hz, hỗ trợ bút S-Pen, dung lượng lưu trữ cao nhất 512GB

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1364 #1

Như TECHRUM đã đưa tin trước đó, Samsung đang phát triển smartphone màn hình gập Galaxy Fold thế hệ tiếp theo và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này. Sáng nay, chúng ta lại có thêm thông tin mới về mẫu máy này.

Theo đó, chuyên gia rò rỉ kiêm cây viết tờ X.DA Developers anh Max Weinbach cho biết một bản báo cáo thị trường và công nghệ màn hình gập 2020 của công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình (Display Supply Chain Consultants - DSCC) phát hành hôm 13/4 nói Galaxy Fold2 mang tên mã ''Project Champ'', khác với mã ''Project Winner2'' như TECHRUM đưa tin hôm 21/3.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ''Project Champ'' là tên mã khác của Galaxy Fold2 hay là một thiết bị khác nên hiện tại, giả thiết được đưa ra là ''Project Champ'' và ''Project Winner2'' đều cùng là Galaxy Fold2. Nhưng khi quay lại hôm 19/2 thì tên mã ''Project Champ'' lại trùng khớp với dòng tweet của chuyên gia rò rì Ice Universe:


Trong một thông tin gần đây, DSCC đề cập đến các thông số kỹ thuật của Galaxy Fold2 sắp tới cũng như các thiết bị gập khác sắp tới. Trước hết, DSCC nói màn hình chính sẽ là màn hình linh hoạt Dynamic AMOLED 7.59 inch. Công nghệ bảng nối đa năng sẽ dựa trên LTPO hoặc oxit đa tinh thể ở nhiệt độ thấp, cho phép tốc độ làm mới thay đổi và hiệu quả năng lượng tốt hơn.

Màn hình sẽ có độ phân giải 2213 x 1689 pixel, mật độ điểm ảnh là 372 ppi và tốc độ làm mới 120Hz. Với camera ở màn hình chính, DSCC tuyên bố rằng Samsung muốn làm một camera dưới màn hình nhưng không thể thực hiện thời gian giao hàng ban đầu. Thay vào đó, Galaxy Fold2 được cho là sẽ có camera đục lỗ. Theo nguồn tin của anh này, sẽ có phần đục lỗ giống như Galaxy Z Flip ở góc trên bên phải.

Báo cáo cũng đề cập đến một số chi tiết trên màn hình trước với kích thước 6.23 inch với độ phân giải 2267 x 819 pixel, sẽ có tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn như Galaxy Fold. Màn hình này sẽ là màn hình AMOLED động với bảng nối đa năng LTPS hoặc silicon đa tinh thể nhiệt độ thấp. LTPS rất giống với LTPO nhưng hiệu quả thấp hơn. DSCC cũng nói màn hình phía trước sẽ có phần đục lỗ nằm ở giữa.

Dựa vào các thông tin trên, chuyên gia render và rò rỉ Ben Geskin đã dựng lên bản concept dự kiến của Galaxy Fold2:


DSCC không phải là đơn vị duy nhất có nhiều thông tin về Galaxy Fold2. Theo nguồn tin riêng, Galaxy Fold2 sẽ có 2 mẫu khác nhau gồm phiên bản 4G và 5G. Máy sẽ được bán ở các khu vực khác nhau với sự khác biệt chính là phần cứng modem và ăng ten. Cả hai phiên bản sẽ sử dụng chip Snapdragon 865 hoặc Snapdragon 865+ sắp tới tùy thuộc vào tốc độ sản xuất của chuỗi cung ứng.

Galaxy Fold2 sẽ sử dụng kính Ultra Thin Glass (UTG). Sẽ có vài lý do khác nhau nhưng lý do chính là hỗ trợ bút S-Pen. Samsung muốn hỗ trợ bút S-Pen vì vậy hãng cũng cần một lớp cứng hơn cho màn hình chống được vết xước. Máy sẽ có hai phiên bản dung lượng lưu trữ là 256GB và 512GB.

Ngoài ra, theo một blogger trên mạng xã hội Naver của Hàn Quốc cho biết Galaxy Fold2 sẽ có hai màu là Martian Green và Astro Blue. Ngoài ra, hiện Samsung đang làm việc trên một phiên bản Galaxy Fold2 siêu cao cấp được làm bằng gốm và thép không gỉ. Phiên bản này có thể sẽ không được tung ra thị trường và nếu có nó sẽ là phiên bản giới hạn và chỉ có sẵn ở các khu vực cụ thể.


Về camera, Galaxy Fold2 có thể sẽ trang bị tương tự như Galaxy S20+. Có tin đồn cho rằng máy sẽ có camera tương tự như Galaxy S20 Ultra và điều đó có thể đúng trên một số nguyên mẫu nhưng khả năng cao vẫn sẽ dựa trên Galaxy S20+. Galaxy Fold2 dự kiến có ống kính chính 12MP, ống kính telephoto 64MP và ống kính góc siêu rộng 12MP cùng với cảm biến ToF. Các camera phía trước lần lượt sẽ là 10MP hoặc 40MP.

Galaxy Fold2 sẽ có dung lượng pin ít nhất là 4500 mAh. Samsung cũng mong muốn trang bị sạc siêu nhanh 45W nhưng có lẽ sẽ giới hạn ở mức sạc nhanh 25W vì các vấn đề ảnh hưởng lâu dài pin. Máy vẫn sẽ hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược không dây và riêng khoản này, công suất được nâng từ 5W lên 9W.

Đó là những thông tin mới nhất về Galaxy Fold2, các bạn có trông ngóng thiết bị màn hình gập này không, hãy để lại ý kiến cho TECHRUM cùng biết nhé!

------------------------------

[Update lúc 1:41 24/4/2020]: Mình đã liên hệ xin bản báo cáo này để xem có chi tiết nào về Galaxy Fold2 hay không nhưng tiếc là không thể vì DSCC đưa ra bản báo cáo này với mức giá $5995 (gần 140.8 triệu VNĐ), quá cao cho một bản báo cáo và DSCC cho biết đây là mức giá thấp nhất mà công ty này đưa ra.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

nguyenmanh287

Well-Known Member
Tham gia
20/2/14
Bài viết
1,035
Được thích
360
#3
Cải tiến được như vậy thì quá đỉnh luôn. Fold1 màn ngoài bé. Màn trong có cái khu cam trước to kinh. Còn lại cái gì cũng phê. Thêm được cây bút nữa thì giá 45t-50t cho 2 bản 256-512 cũng rất đáng xuống tiền. Fold 1 50t hơi chát. Nhưng là cái đầu tiên để trải nghiệm sự mới lạ thì cũng đáng.
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#4
nào có lúa mà súc được em thế này nhỉ ?
 
Top Bottom