Có thể bạn chưa biết: 8 năm về trước, Microsoft từng tổ chức "tang lễ" cho iPhone

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4113 #1

iPhone từ lâu đã được coi như là smartphone thành công nhất mọi thời đại, bán được 1 tỷ chiếc và giúp Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, trong mắt những công ty đối thủ của Apple như Microsoft, thì iPhone chính là "cái gai" lớn nhất, khiến Microsoft luôn luôn mong muốn sản phẩm của thời đại này bị chôn vùi mãi mãi.

Khi vào thời gian này 8 năm trước, Microsoft đã quyết định thực hiện một cuộc diễu hành để kỷ niệm việc hoàn thành hệ điều hành di động hoàn toàn mới có tên là Windows Phone 7. Tuy nhiên, chủ đề của cuộc diễu hành này thì trái ngược lại hoàn toàn với tên gọi của nó khi đây là cuộc diễu hành nhằm chế giễu 2 đối thủ của Microsoft là Apple và BlackBerry.


Với khẩu hiệu: "Hãy mai táng những hệ điều hành trì trệ, và chào đón Windows Phone 7 tươi mới". Chắc chắn vào thời điểm đó, Microsoft đã không thể lường trước được sự thành công vượt trội của iPhone sau này, Microsoft tin rằng iPhone và BlackBerry sẽ lụi tàn và thay vào đó là những chiếc điện thoại sử dụng Windows Phone 7 của họ.


Theo những bức ảnh mà những người có mặt trong buổi diễu hành "kỳ cục" này chia sẻ, Microsoft còn không ngần ngại khi sử dụng hẳn 2 chiếc xe tang, đại diện cho 2 hãng điện thoại đối thủ (một cho iPhone và một cho BlackBerry), cùng với rất nhiều nhân viên của mình hộ tống bên cạnh, không khác gì một buổi tang lễ sống động.


Ngoài ra, một số hình ảnh còn cho thấy, buổi diễu hành này "kỳ cục" đến lỗi còn xuất hiện cả những người đeo mặt nạ, hoặc mặc những bộ quần áo kỳ dị. Ví dụ như một gã Darth Vader (trong series nổi tiếng Star Wars) đi trên một chiếc xe máy, hay một binh đoàn zombie tái hiện lại điệu nhảy thây ma huyền thoại trong Thriller của Michael Jackson.


Có lẽ, mục đích của Microsoft khi ấy chỉ đơn giản là kêu gọi mọi người hãy sử dụng hệ điều hành mới của họ là Windows Phone 7, nhưng cách thực hiện thì lại hơi quá đà khiến buổi diễu hành trở lên "kỳ cục" và buồn cười.

Ý định "chôn vùi" iPhone mãi mãi của Microsoft dường như thất bại khi iPhone luôn nắm giữ nhiều kỷ lục cũng như tình cảm của hàng triệu người dùng thế giới. Không như "cái chết" vô cùng đau đớn của Windows Phone.
Theo Phonearena
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Replus

New Member
Tham gia
10/9/18
Bài viết
21
Được thích
4
#3
Nào ngờ phản dame... :v
Nói chứ vẫn mua một con Lumia về chụp ảnh, chất lượng hơn hẳn :beauty:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom