Có thể bạn chưa biết, Microsoft đã từng tạo ra một theme Windows ẩn trông giống macOS

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,444
Được thích
2,518
2806 #1

Có thể bạn chưa biết, Microsoft đã từng tạo ra một theme Windows XP bí mật giúp hệ điều hành này nhìn trông giống giao diện MacOS hơn. Cụ thể một vụ rò rỉ mã nguồn của Windows XP gần đây đã tiết lộ rất nhiều thứ về những gì Microsoft đã từng làm trên hệ điều này trước khi ra mắt chính thức. Trong đó có một số theme chưa được phát hành mà công ty đã tạo ra ong quá trình phát triển Windows XP vào năm 2000.

Theme này có tên là "Candy" và bao gồm một thiết kế gần giống với giao diện Aqua của Apple lần đầu tiên được giới thiệu tại hội nghị Macworld Conference & Expo vào năm 2000. Mặc dù đây không phải là theme đầy đủ khi nút Start Windows XP và các yếu tố giao diện người dùng khác vẫn khác hoàn toàn với giao diện Aqua của Apple.

Microsoft không bao giờ phát hành theme này cho Windows XP mà chỉ được lưu trữ trong mã nguồn ban đầu của hệ điều hành này. Các nhà phát triển Windows XP dường như đã sử dụng theme này như một trình giữ chỗ để xây dựng công cụ theme cho Windows XP. Bản thân theme này được mô tả là "Whistler skin with eye candy" và được đánh dấu là "chỉ sử dụng nội bộ". Whistler là tên mã cho Windows XP.


Windows XP nổi tiếng với theme Luna màu xanh dương và xanh lá cây cho phiên bản cuối cùng của XP, mà nhiều người gọi là "Fisher Price-esque" khi hệ điều hành ban đầu được phát hành vào năm 2001. Công cụ theme trong Windows XP là một bản cập nhật lớn cho hệ điều hành, cho phép cài đặt các theme của bên thứ ba và rất nhiều khả năng tùy chỉnh.

Microsoft đã phát triển Windows XP trong một thời đại khi có sự cạnh tranh khốc liệt với Apple về hệ điều hành máy tính để bàn. Sau đó trong những năm 2000, Apple cũng đã trêu trọc Microsoft với các biểu ngữ tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Apple rằng: “Redmond, start your photocopiers.” Apple cũng đã ra một chiến dịch quảng cáo Get a Mac tập trung vào các lỗ hổng của Windows và đặc biệt là Windows Vista.


Trong những năm 90 và 2000, Windows bị ảnh hưởng nặng nề bởi Mac OS cổ điển và những gì sau này trở thành OS X. Apple cũng đã mượn một số tính năng của Windows, đặc biệt là các cửa sổ, điều hướng, control panels và duyệt các tệp và thư mục. Vụ rò rỉ mã nguồn Windows XP này là một cái nhìn sâu sắc hiếm hoi vào sự phát triển sớm của một hệ điều hành được sử dụng bởi hàng triệu người. Tuy nhiên Microsoft chưa xác nhận bất cứ thông tin gì về vụ rỏ rỉ nói trên.

Theo Theverge
 
Last edited by a moderator:

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Theme xp mặc định đẹp hơn hẳn, giờ nhìn lại vẫn đẹp
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#4
themes mình thích nhất trên xp là royal
nhìn nó bóng bẩy và đẹp
còn mặc định nhìn nó lõm lõm kiểu gì ấy
 

hiphopboy

New Member
Tham gia
23/8/14
Bài viết
15
Được thích
0
#5
lâu lắm rồi ko còn cảm giác dùng windows mới :(
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom