Có thể bị phạt tù vì đăng ảnh "dìm hàng " người khác

Việt Ngân

Moderator
Tham gia
29/2/16
Bài viết
63
Được thích
83
1428 #1
Việc đăng tải những bức ảnh xấu xí của người khác lên mạng xã hội đã là “chuyện thường ở huyện” lâu nay, bởi những bức ảnh này dễ dàng thu hút sự quan tâm của người khác. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng, bạn có thể phải chịu tội trước pháp luật vì hành vi tưởng như bình thường này đấy!

Khi post những hình ảnh xấu xí của người khác lên trang mạng toàn cầu như vậy, bạn nghĩ liệu nạn nhân có vui? Thử đứng vào vị trí của nạn nhân 1 lần, bạn chắc chắn sẽ hiểu cảm giác này.



Tưởng tượng vào một buổi tối mát trời nào đó vì quá chén với bạn bè, bạn say khướt và làm những hành động quá lố với biểu cảm khuôn mặt cùng điệu bộ cơ thể không thể “ngố tàu” hơn. Sáng hôm sau, những bức ảnh kèm video minh họa trong buổi tối đó xuất hiện tràn lan trên Facebook, Zalo, Instagram hay bất cứ trang mạng nào khác với những bình luận ác ý cùng sự giễu cợt “không ngừng nghỉ” từ cư dân mạng, liệu bạn có vui?.

Hành vi khó chịu này sắp bị trừng phạt khi các cơ quan lập pháp Mỹ đang nghiên cứu một bộ luật cho phép người dân đâm đơn kiện những kẻ chuyên săn tìm và đăng ảnh của người khác lên mạng xã hội.

Trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể bị bỏ tù nếu sử dụng tên, danh tính, chân dung của một người khác trên mạng xã hội mà không được sự cho phép của người đó để trục lợi về tiền bạc hoặc danh tiếng.



Đã từng có một vụ kiện như vậy

Vào tháng 4/2014 Shaquille O'Neal, bình luận viên thể thao - cựu vận động viên bóng rổ NBA, đã đăng một hình ảnh đã qua Photoshop lên tài khoản Twitter và Instagram của anh. Trong ảnh là khuôn mặt của anh đặt bên cạnh khuôn mặt Jahmel Binion. Anh đặt caption cho bức ảnh là "Smile people".

Thời điểm đó, Binion 23 tuổi đang mắc chứng loạn sản ngoại bì khiến khuôn mặt của anh bị dị dạng. Trong bức ảnh, O'Neal cố biểu cảm khuôn mặt cho giống với Binion và nó đã thu hút được hơn 17.000 lượt "like" và hơn 700 lượt bình luận (đa số là ác ý) chỉ tính riêng trên Twitter.

Quá tức giận, Binion đã đâm đơn kiện O'Neal tại tòa án liên bang Florida về một số hành vi bao gồm xâm phạm riêng tư, cố ý gây cảm xúc căng thẳng và xúc phạm danh dự. Binion nói muốn ngăn chặn việc O'Neal sử dụng tên, chân dung hoặc danh tính của anh cho các mục đích thương mại. Gần đây, toàn án Florida đã từ chối yêu cầu bãi bỏ đơn kiện của O'Neal và Binion có thể tiếp tục đấu tranh đòi lại quyền lợi cho anh.

Vụ kiện này sẽ tạo tiền đề cho những tranh chấp tương tự trong tương lai. Các nhà lập pháp cũng sẽ phải làm việc tích cực hơn nữa nhằm hoàn thiện bộ luật về vấn đề này.

Trong thời gian tới, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đăng ảnh ai đó mà bạn không quen lên mạng xã hội. Bởi theo một số nhà lập pháp, một số quốc gia có thể trừng phạt người vi phạm ngay cả khi hành động đăng ảnh không mang lại tiền hay bất kỳ lợi ích nào về kinh tế.

Tham khảo BI
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom