Công bố cuộc thi lập trình "Coding Camp - Phá Băng Web 3.0 với Solana"

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
513 #1

Solana Foundation, cùng hai đối tác Coin98 và Sentre tổ chức cuộc thi lập trình “Coding Camp - Phá Băng Web 3.0 Với Solana" tại Việt Nam. Đây là chương trình nhằm phổ cập kiến thức về Web 3.0 đến cộng đồng lập trình viên với trị giá tổng giải thưởng lên đến hơn $100.000 cùng cơ hội việc làm hấp dẫn trong hệ sinh thái Solana.

Những năm qua, thế giới đã chứng kiến nhiều bước tiến quan trọng của công nghệ, tiêu biểu là sự bùng nổ của công nghệ blockchain, công nghệ chuỗi – khối, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa phức tạp. Song song đó là bước tiến mới của Web 3.0, thế hệ Internet thứ ba với độ bảo mật dữ liệu cao hơn. Ứng dụng của Web 3.0 mang đến tương lai đầy hứa hẹn cho ngành công nghệ nói chung và ngành tài chính phi tập trung nói riêng.

Mong muốn mang kiến thức nền tảng về Web 3.0 đến rộng rãi hơn với cộng đồng công nghệ Việt Nam, Solana - nền tảng blockchain phát triển nhanh nhất thế giới, cùng Coin98 và Sentre thực hiện chương trình Web 3.0 Coding Camp. Đây là chương trình “Learn - To - Earn” kéo dài 6 tuần này sẽ bao gồm chuỗi workshop dành riêng cho top 100 người đăng ký có CV ấn tượng nhất. Không chỉ mang đến cơ hội thử sức với Web 3.0 cho các lập trình viên trẻ mà chương trình còn có tổng giá trị giải thưởng lên đến $100.000, đồng thời mở ra cơ hội phát triển sự nghiệp toàn cầu trong hệ sinh thái của Solana.

Dan Albert, Giám đốc điều hành của Solana Foundation cho biết: "Solana đang nhanh chóng trở thành một nền tảng phát triển Web 3.0 tối ưu, và chúng tôi rất vui được hỗ trợ các nhà phát triển Việt Nam xây dựng thế hệ DApp thông minh tiếp theo trên nền tảng của mình. Gần đây, đã có ba đội Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi hackathon toàn cầu, điều này khiến Solana Foundation càng thêm tin tưởng vào tiềm năng của các dự án phát triển từ quốc gia này".

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Coin98 Finance cho biết: "Web 3.0 là một cơ hội để những đất nước đang phát triển, nhạy bén với sự đổi mới và có một cộng đồng lập trình viên hùng hậu như Việt Nam, bước chân sánh ngang với các cường quốc trên thế giới. Coin98 rất vui khi cùng Solana và Sentre đem sáng tạo công nghệ này đến gần hơn với những nhà phát triển và người dùng trên cả nước”.

Anh Tự Phan - CEO of Sentre chia sẻ thêm: “Với vô số nguồn lực kỹ thuật và tài chính, chúng ta không còn phát triển một dự án từ đầu nữa. Việc này khá giống với chơi lego, khi bạn có thể xây dựng sản phẩm của mình trên các ứng dụng có khả năng kết hợp khác. Như vậy, bạn sẽ tận dụng được tính thanh khoản hiện tại, cơ sở dữ liệu người dùng… Và các dự án khác cũng sẽ được xây dựng dựa trên các ứng dụng của bạn theo cùng một kiểu. Do đó, Web 3.0 tạo thành một hệ thống cộng tác tuyệt vời. Giờ đây, mọi người có thể làm việc và chia sẻ cùng những lập trình viên hàng đầu trên toàn thế giới”.

Thông tin về cuộc thi lập trình “Coding Camp - Phá Băng Web 3.0 Với Solana"


Chúng tôi tin rằng, Web 3.0 sẽ là một thế giới đầy cơ hội “Learn - To - Earn" và mọi ứng viên đăng ký tham gia “Coding Camp" đều có thể được trải nghiệm. Xuất phát từ ý tưởng tạo ra môi trường học tập đặc biệt, ban tổ chức đã kết hợp cùng nền tảng Rove, xây dựng một metaverse chuyên biệt cho việc học về Web 3.0. Trong metaverse này, tất cả mọi người đều có thể tự do tiếp cận mọi tài liệu và học về Web 3.0, sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust.

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ chọn ra top 100 CV đăng ký chất lượng nhất để tham gia chuỗi workshop đào tạo chuyên sâu về Web 3.0. Chuỗi workshop hướng đến cung cấp đủ kiến thức, kỹ năng để người tham gia có đủ khả năng xây dựng ứng dụng Web 3.0 đầu tiên của mình trên nền tảng Solana.

Nhóm 100 ứng viên được lựa chọn sẽ có cơ hội thuyết trình trước những giám khảo uy tín trong và ngoài nước về dự án của mình vào ngày Demo Day. Các dự án xuất sắc sẽ nhận được những phần thưởng giá trị như: $30.000 cho 3 dự án xuất sắc (Giải I $15.000, giải II $10.000, giải III $5.000), học bổng cho 10 lập trình viên có sự thể hiện nổi bật nhất; các giải thưởng giá trị đến từ những đối tác của cuộc thi, cùng cơ hội tuyển dụng, làm việc cho hệ sinh thái Solana trên phạm vi toàn cầu.

Thời hạn đăng ký chính thức bắt đầu từ 15/4/2022 và kết thúc lúc 00:59 phút ngày 24/4/2022 (giờ Việt Nam).

Link đăng ký tham gia chương trình tại: Vietnam Web3 Coding Camp

Trải nghiệm thế giới Metaverse hoàn toàn miễn phí tại:Rove - Your home base in the metaverse.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom