Công cụ đổi “quốc tịch” cho iPhone, xoá giới hạn quốc gia, không dấu vết, không cần box ngoài

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
14257 #1


Việc đổi mã vùng iPhone trong thời gian qua đang được nhiều người quan tâm, khi mà có thông tin mã vùng của máy, dù là ở bất cứ quốc gia nào, cũng thay đổi được thông qua một phần mềm và có thể gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Mới đây bên Tinhte.vn đã có bài chia sẻ chi tiết về công cụ này, mời các bạn cùng tham khảo.

Dưới đây là bài viết từ mod uit.edu của Tinhte:

Cách đây không lâu người dùng iPhone được một phen hết hồn vì nghe tin có thể “hô biến” iPhone xách tay thành hàng chính hãng VN/A trong 1 nốt nhạc. Nhiều anh em kỹ thuật chia sẽ rằng sẽ cần một box chuyên dụng có tên là iRepair Box P10 để thực hiện quá trình can thiệp chuyển đổi. Các máy được hỗ trợ là từ iPhone 6 đến iPhone X, các máy từ X trở về sau hiện không can thiệp được.

Thực tế thì việc đổi mã vùng không mới đối với anh em làm nghề iPhone, nó đã âm thầm tồn tại trên thị trường khá lâu cho đến gần đây có ai đó chia sẽ lên thì anh em mới biết. Mình cũng bắt đầu tìm hiểu về vụ này và thu thập được nhiều thông tin mà mình nghĩ là thú vị, chắc anh em sẽ hứng thú, nên bài viết này sẽ chia sẻ lại cho anh em những cái mà mình biết. Đương nhiên mình sẽ không thể hướng dẫn cụ thể cho anh em quá trình thực hiện, chỉ review cho anh em hiểu cơ bản là có thể can thiệp được tới đâu, để anh em cẩn thận hơn, kỹ càng hơn khi đi mua máy cũ, tránh bị lừa.

Bài này mình sẽ dùng ngôn ngữ người dùng cơ bản để anh em đọc cho dễ hiểu.

CHẾ ĐỘ ĐẶC BIỆT

iPhone có một nơi lưu trữ thông tin định danh máy, bao gồm các thông số như Serial, model, mã quốc gia, ID Wifi, Bluetooth, Battery Serial,… Nếu muốn truy xuất, thiết lập, hay sửa đổi các thông tìn đó thì cần phải vào được chế độ đặc biệt, mình gọi vậy vì không có cái tên cụ thể cho nó, nó giống như Recovery Mode hay DFU Mode mà anh em hay đưa máy về để restore firmware. Apple đã ẩn mode đặc biệt này đi, không cho người dùng truy cập vào, có lẽ nó chỉ dành cho nhân viên hãng, để họ thiết lập các thông tin định danh máy trước khi bán ra cho anh em.

KHÔNG CẦN TỚI BOX CHUYÊN DỤNG



iRepair BOX P10 được giới thiệu là thiết bị có thể sửa đổi các thông tin định danh máy, thật ra là một thiết bị giúp người sử dụng có thể truy cập được vào chế độ đặc biệt. Trong quá trình tìm hiểu mình phát hiện được thậm chí không cần dùng tới cái box đó. Có 1 ứng dụng chạy trên nền tảng macOS vừa được thợ làm iPhone bên Trung Quốc viết ra, có thể giúp enter máy vào được chế độ đặc biệt mà không cần dùng tới box ngoài. Mình xin lỗi vì không thể chia sẻ thông tin về ứng dụng nói trên, anh em chỉ cần biết là có thể vào mà không cần tới cái box kia là được.

SỬA ĐỔI THÔNG TIN TẬN GỐC

Sau khi đưa máy vào được mode đặc biệt thì một phần mềm chạy trên Windows có tên là JC Repair sẽ giúp truy cập và chỉnh sửa thông tin định danh máy. Sẽ phải cần thêm một sợi cáp chuyển đổi USB to COM to Lightning (giao tiếp FT232, mà thôi kệ nó, anh em biết là cần cái cáp chuyên dụng là được) để truy xuất được vào chip nhớ trên iPhone. Từ đó có thể thoải mái đổi thông tin theo ý muốn.


Giao diện JC Repair, anh em xem cột bên trái, mấy cái đó là có thể sửa được.

Như hình anh em có thể thấy các thông tin có thể can thiệp sửa đổi được, những cái dễ hiểu như là Serial, Model, Area, Color… Area là mã quốc gia đó, muốn sửa thành mã gì cũng được, từ LL/A biến cái thành VN/A, hay J/A biến cái thành LL/A, tuỳ thích. Ngoài ra còn có thông tin định danh của chip Wifi, Bluetooth,… mấy cái này không sửa tuỳ tiện được.

Nếu chỉ đổi mã quốc gia thì không thể xoá bỏ các giới hạn đi kèm theo quốc gia đó. Ví dụ như iPhone từ các thị trường sau sẽ bị giới hạn như sau:
  • Hàn Quốc (KH/A), Nhật (J/A) không tắt được tiếng chụp ảnh
  • Trung Quốc (CH/A) không có Facetime Audio
  • Ả Rập (AE/A) không có luôn Facetime
Có thể xoá bỏ hoàn toàn tất cả giới hạn cho iPhone có hộ khẩu thuộc các quốc gia kể trên bằng cách chỉnh sửa thêm vài thông tin được ẩn bên trong, phần này ứng dụng JC Repair không show ra ngoài cho người sử dụng thấy được nhưng vẫn có cách để chỉnh được. Thợ chịu khó mày mò, có kinh nghiệm và am hiểu là làm được hết.

KHÔNG ĐỂ LẠI DẤU VẾT

Việc sửa đổi thông tin ở đây là sửa được tận gốc, tận rễ, giống như có thể tẩy xoá bản chính giấy khai sinh của anh em mà thay tên đổi họ vậy, nếu làm chuẩn thì không thể nào mà check được trên máy. Không để lại dấu vết nào luôn. Restore, reset gì cũng đều không thể quay lai mã gốc được hết, sửa tận gốc rồi mà.

Thông tin định danh mỗi máy mỗi khác nhưng Firmware iOS của tất cả các mã Quốc Gia đều dùng chung. Sau khi thay đổi thông tin ở JC Repair nếu anh em không restore lại firmware thì thông tin hiển thị trong phần Settings About vẫn như chưa sửa đổi. Khi restore lại firmware, iOS sẽ detect lại các thông tin định danh rồi update theo thông số mới và mở bỏ tính năng cho phù hợp với thông tin đã đổi.

Ví dụ một chiếc iPhone 8 xách tay Hàn Quốc mã KH/A không thể tắt được tiếng chụp ảnh. Dùng JC Repair sửa lại mã vùng từ KH/A sang hàng chính hãng VN/A, sửa thêm vài thông tin định danh được ẩn bên trong, sau đó restore lại firmware cho máy. Lúc này Firmware sẽ hiểu chiếc iPhone 8 này thuộc khu vực VN/A, các hạn chế bên trong cũng được gỡ bỏ. Từ giờ nó đã thành máy VN/A, tắt được tiếng chụp ảnh, gạt silent là chụp im ru.

Về mặt tích cực, vụ này có thể giúp được cho nhiều iPhone quốc tịch Nhật, Hàn, Trung Quốc, Ả Rập không còn bị giới hạn nữa, xài như máy bình thước của những nơi khác trên thế giới. Còn mặt trái là có thể nhiều nơi lợi dụng nó để lừa anh em, sẽ khá khó khăn vì làm chuẩn là không khác gì nên anh em sẽ khó mà biết.

KHÔNG TỔN HẠI ĐẾN MÁY

Việc sửa đổi mã vùng, xoá bỏ giới hạn hoàn toàn không làm tổn hại đến chất lượng máy. Không ảnh hưởng gì đến tài khoản, cũng không bị thêm giới hạn gì khác. Nếu anh em bị lừa mua trúng 1 chiếc iPhone bị đổi mã vùng mà không hay biết thì có nghĩa là anh em bị họ lừa thôi, nó là vấn đề niềm tin, còn nếu máy vẫn nguyên bản chưa sửa, không bị vấn đề tiềm ẩn gì khác thì vẫn xài ngon lành không sao hết.

VẪN CÒN CÁCH ĐỂ CHECK


Đã nhập quốc tịch Việt Nam nhưng check gốc vẫn ra là Hàn Quốc

Tuy việc chuyển đổi quốc tịch không để lại dấu vết trên thiết bị iPhone, không có cách nào để check trên máy, nhưng thông tin trên một số server để kiểm tra thông tin iPhone vẫn còn đó.

Mình thấy có trang Sickw.com có thể check được thông tin quốc gia của iPhone khá chính xác, mình không biết chắc chắn nó có chính xác được tuyệt đối hay không nhưng những trường hợp mình thử qua thì chưa thấy sai. iPhone từ KH/A đổi qua VN/A thì trên những trang này nó vẫn báo là mua từ Hàn Quốc thôi.

Nhiều trang check IMEI có mất phí cũng cho kết quả có thể tin cậy được. Cái này anh em tự search thêm nha.

KẾT

Nhắc lại là việc chuyển đổi quốc tịch iPhone là không mới, và đây không phải là điều duy nhất thợ làm nghề iPhone có thể can thiệp được, nhất là thợ Trung Quốc, trình dựng máy rất dữ. Vì vậy việc mua iPhone cũ vẫn luôn tìm ẩn nhiều rủi ro, người dùng cơ bản rất khó để kiểm tra được toàn diện. Chỉ có thể khuyên anh em chọn nơi tử tế mà mua để có gì còn bắt đền được thôi.

Theo: Tinhte
 
Sửa lần cuối:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
em chỉ cần thay được MAC wifi là ok
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#4
Biến được iphone lock thành iphone không lock thì tốt quá :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom