Công cụ này sẽ giúp bạn chuyển hướng liên kết trên Windows 11 qua trình duyệt khác thay vì mặc định là Edge

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
747 #1

Vấn đề Microsoft ngăn người dùng chuyển hướng liên kết qua các trình duyệt web của bên thứ ba đã tồn tại từ trước đây khá lâu, và điều đó vẫn không có gì thay đổi đối với Windows 11. Tất cả URL từ tìm kiếm hay Cortana đều được mở thông qua Edge. Thậm chí, "gã khổng lồ" công nghệ này còn mạnh tay chặn luôn một tiện ích có tên là EdgeDeflector trên bản dựng Windows 11 22494 phát hành hôm 3 tháng 11 vừa qua, khiến cho việc xử lý những liên kết tùy chỉnh này không thực sự hiệu quả như trước đây.

Theo báo cáo mới nhất từ người dùng trên GitHub, EdgeDeflector không còn hoạt động đối với Windows 11 bản dựng 22494. Nhà phát triển công cụ này cũng thông báo rằng Microsoft đã thay đổi, khiến cho cấu trúc của EdgeDeflector trở nên vô hiệu và hiện tại vẫn chưa có bất kỳ hướng khắc phục nào trong thời gian tới.

Rất may là một nhà phát triển khác với nickname Robert Maehl đã tạo ra công cụ chuyển hướng liên kết khác, dựa trên những thay đổi trong hệ thống Windows 11. Về cơ bản, tiện ích này có tên gọi là MSEdgeRedirect (MSER), thay vì xử lý theo giao thức microsoft-edge:// như EdgeDeflector, MSER sẽ lọc và chuyển các đối số dòng lệnh của các quy trình trên Microsoft Edge vào trình duyệt mà bạn đặt làm mặc định (ví dụ như Chrome, Firefox hay Opera v.v...). Nhà phát triển cũng lưu ý rằng, điều này sẽ cung cấp khả năng "phục hồi" trước các bản cập nhật trong tương lai, vì vậy Microsoft không thể dễ dàng vô hiệu hóa chức năng của nó.

Nếu quan tâm, bạn có thể tải xuống MSEdgeRedirect qua liên kết sau nhé: Release 0.3.0.0 - Improvements, Improvements · rcmaehl/MSEdgeRedirect

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom