Công nghệ bảo mật di động mới của Apple có thể khiến cả tội phạm và... cảnh sát e ngại

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1730 #1

Apple đang có kế hoạch sử dụng phương thức mã hóa mới để vô hiệu hóa các công cụ nghe lén và theo dõi điện thoại thường được biết đến với tên gọi "stingray". Động thái này của Apple lại tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi bởi các công cụ "stringray" không chỉ được những băng nhóm tội phạm khai thác mà còn được các cơ quan cảnh sát trên thế giới sử dụng khi họ có yêu cầu cần theo dõi đối tượng nào đó.

Stingray còn được gọi bằng một cái tên khác là "IMSI catcher" là công cụ giả mạo các cột thu phát sóng di động. Stingray sẽ "lừa" những chiếc điện thoại mục tiêu kết nối với cột thu phát sóng di động giả của mình thay vì một cột thu phát sóng di động thật của nhà mạng và từ đây Stingray sẽ kiểm soát toàn bộ thông tin được truyền qua lại giữa thiết bị và mạng di động.

Công cụ gián điệp này có thể được sử dụng để xác định vị trí chính xác của người dùng hay tìm ra số điện thoại đang được gọi tới và thậm chí là nghe lén nội dung đàm thoại. Ngoài việc bị tội phạm khai thác cho các mục đích xấu thì Stingray cũng được các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ như FBI và DEA và rất nhiều các đơn vị thực thi pháp luật của các nước khác trên thế giới sử dụng.

Theo báo Telegraph của Anh, Apple vừa đăng ký bảo hộ sáng chế cho một phương pháp mới giúp mã hóa dữ liệu được truyền qua lại giữa các cột sóng di động và điện thoại. Với công nghệ mã hóa này, việc lợi dụng stingray để khai thác thông tin chủ thuê bao cũng như theo dõi thiết bị và nghe lén cuộc gọi sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Hiện tại công nghệ này chưa được triển khai nhưng với quan điểm hết sức cứng rắn của Apple về việc bảo vệ dữ liệu người dùng, chắc chắn hãng sẽ thương mại hóa công nghệ mới trên những thế hệ iPhone mới trong tương lai không xa.


Theo: Telegraph
 

Uyen.Nhi

Active Member
Tham gia
20/2/19
Bài viết
269
Được thích
45
#7
5 ông vào thì hết 5 ông bị hình lừa rồi :3
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom