Công nghệ bảo mật hàng đầu thế giới Denuvo chuẩn bị đổ bộ lên Android, game thủ hết đường xài crack

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4705 #1

Đối với những ai từng chơi game PC, chắc hẳn sẽ nghe đến cái tên Denuvo - một công ty phần mềm nổi tiếng với việc cung cấp công nghệ DRM cho các nhà phát triển game PC trong lỗ lực giảm thiểu hành vi "crack game". Mặt khác, Denuvo cũng là đã trở thành một cơn ác mộng thực sự của cộng đồng những lập trình viên đang hoạt động trong các nhóm crack game.

Hiệu quả của Denuvo đang được đem ra tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội vì các nhóm crack game chuyên nghiệp vẫn có thể đánh bại công nghệ này trong một vài tuần, thậm chí là vài ngày. Mặc dù không thể ngăn chặn được 100% khả năng bẻ khóa của các cracker nhưng Denuvo cũng đã giảm thiểu tối đa tình trạng này. Ở thời điểm đầu ra mắt, trung bình cứ 6 game dùng Denuvo thì mới có 1 game bị crack (tỷ lệ thành công 83%).


Crack game không chỉ là "vấn nạn" trên PC mà còn rất rất phổ biến trên nền tảng Android nhờ những trang cung cấp file APK xuất hiện nhan nhản trên internet. Tuy nhiên vấn nạn này có thể được giảm thiểu hoặc chấm dứt hoàn toàn khi mới đây, công ty mẹ của Denuvo là Irdeto đã công bố rằng công ty sẽ "bảo vệ game mobile khỏi crack cho các nhà phát triển game trên Android."

Cụ thể trong thông cáo báo chí của mình, công ty Irdeto tuyên bố rằng Denuvo sẽ bảo vệ game mobile, ngăn chặn các cracker phá hoại, thay đổi tựa game. Công ty trực tiếp tuyên bố rằng giải pháp của họ không yêu cầu mã nguồn của game thay vào đó là thêm công nghệ của Denuvo vào sẵn file APK để các nhà phát triển sẽ không phải quản lý API hoặc SDK khác.

Trên thực tế, Irdeto tuyên bố rằng các nhà phát triển có thể tích hợp Mobile Game Protection (công nghệ Denuvo) vào tựa game của mình. Các nhà phát triển cũng có thể tự cấu hình tựa game của mình trước khi áp dụng Denuvo để bảo vệ từng tựa game riêng lẻ.


Mobile Game Protection (công nghệ Denuvo) sẽ có các tính năng bao gồm các mức bảo vệ có thể cấu hình được, phát hiện thông minh các điểm bảo vệ, phát hiện root, ảo hóa và xác minh tính toàn vẹn. Phát hiện root nhằm mục đích để ngăn những phần mềm bên thứ 3 như Magisk, SuperSU Xposed có thể truy cập vào tựa game.

Trong khi ảo hóa sẽ giúp tựa game phát hiện xem chúng có phải đang chạy trên smartphone Android hay trình giả lập. Irdeto cũng nói rằng công nghệ này giúp bảo vệ cũng như chống lại sự thao túng của các cracker và tuyên bố rằng việc triển khai công nghệ này sẽ không tác động nhiều đến trải nghiệm chơi game của người dùng trong khi vẫn đảm bảo việc bảo vệ, chống lại hành vì crack.


Không có nghi ngờ rằng crack game đang lan tràn trên Android. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các phiên bản ứng dụng và tựa game bị crack ngay trên các internet. Không giống như iOS của Apple, không có gì ngăn người dùng tải các phiên bản lậu này về smartphone Android. Với các công cụ sửa đổi APK và quyền truy cập root, người dùng có thể can thiệp sâu vào các file của game để gian lận hoặc mở khóa những thứ cần phải trả tiền. Tuy nhiên, các tựa game trên Android hơi khác một chút so với game trên PC vì hầu hết các tựa game mobile phổ biến đều hoạt động theo mô hình Free to Play thay vì Pay to Play như PC, do đó game thủ đừng quá lo lắng về Denuvo.
Theo XDA
 
Last edited by a moderator:

Comment Dạo

Active Member
Tham gia
26/7/18
Bài viết
196
Được thích
31
#2
Cái này chỉ kéo dài thêm tí thời gian chống bẻ khoá thôi
 

leminhhp90

Active Member
Tham gia
5/1/18
Bài viết
310
Được thích
69
#3
1. có thêm chỉ tổ game nặng hơn và hay lag hơn
2. kéo dài thời gian chờ crack
ncl cũng là 1 cách phòng chống, nhưng game hay, hay cập nhật, hãng quan tâm thì ngta vẫn mua ủng hộ thôi
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#4
Thời gian cũng sẽ xoá bỏ mọi rào cản :D
 
Top Bottom