Công ty nào đang theo dõi bạn trên Facebook và cách chặn họ

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
5269 #1

Facebook là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn giữ liên lạc với bạn bè và người thân một cách miễn phí, nhưng tất nhiên, miễn phí cũng có cái giá của nó.

Nếu sử dụng Facebook, bạn đang cung cấp hàng tá thông tin bản thân cho các hãng quảng các hợp tác với Facebook để họ theo dõi bạn.

Hầu hết mọi người đều quên rằng khi chúng ta tải ứng dụng hoặc đăng nhập vào website với tài khoản Facebook, ta đã “tặng” những công ty quảng cáo thông tin cá nhân trên Facebook của mình, bao gồm cả địa chỉ email và số điện thoại, cũng như lịch sử làm việc và nơi sống.

Và đa số đều không biết rằng nếu bạn chia sẽ những thông tin đấy với bạn bè, thì ứng dụng mà bạn của bạn đang dùng cũng thấy được những thông tin mà tưởng chừng như chỉ người quen mới biết.

Facebook sẽ bán những thông tin cá nhân của bạn cho nhà quảng cáo, vì chính họ mới là khách hàng, còn bạn chỉ là người dùng mà thôi.

Nếu bạn lo lắng về sự riêng tư của mình trên Facebook, bạn có thể kiểm tra danh sách những công ty đang truy cập vào tài khoản Facebook của bạn, và chỉnh lại danh sách đó.

Việc này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu thông tin về mình đang bị các công ty quảng cáo theo dõi, và nếu bạn chưa thực hiện việc này bao giờ, thì đã đến lúc bạn nên dành chút thời gian cho sự riêng tư của mình.

1. Trước tiên chúng ta sẽ giải quyết những quảng cáo theo dõi. Nhấn vào mũi tên chỉ xuống và chọn Cài đặt.


2. Nhấn vào nút Quảng cáo, rồi chọn “Chỉnh sửa” ở dòng Quảng cáo với hành động xã hội của tôi.


3. Trong menu này, bạn sẽ thấy được cách tài khoản Facebook của mình được sử dụng trên quảng cáo mà người khác thấy. Ví dụ, bạn của bạn đang thấy quảng cáo của Jasper’s Market mà bạn đã từng quan tâm (ví dụ như trước đây bạn từng “thích” công ty này). Bạn chỉ cần chỉnh khung bên dưới về “Không ai cả” là xử lý được vấn đề này.


4. Tiếp theo là với các ứng dụng. Bạn hãy nhấn vào biểu tượng ổ khóa. Bạn có thể cài đặt nhanh bằng cách nhấn vào biểu tượng chú khủng long xanh. Nhưng bạn nên vào “Xem cài đặt khác” để tùy chỉnh được nhiều thứ hơn và phát hiện những thứ “không ngờ”.


5. Khi đang trong menu cài đặt, bạn chọn Ứng dụng.


6. Ta-da, đây là danh sách những ứng dụng đang theo dõi bạn trên Facebook. Hãy nhấn vào nút “Hiển thị tất cả” để xem đầy đủ.


7. Danh sách tất cả ứng dụng đang theo dõi bạn (theo dõi mình thì đúng hơn, mình còn chẳng nhớ là đã sử dụng chúng), với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội, chắc chắn danh sách này sẽ dài hơn rất nhiều.


8. Rê chuột vào một ứng dụng. Bạn sẽ thấy hai lựa chọn là cài đặt và xóa.


9. Ví dụ như ứng dụng MyVnExpress đòi hỏi quyền truy cập vào rất nhiều thông tin, bạn có thể tắt những thông tin này đi. Lưu ý là những thông tin có dấu check mà xanh nhạt không thể tắt được. Bạn chỉ còn cách xóa ứng dụng đi mà thôi, nếu muốn tất cả thông tin của mình đều ẩn.


10. Bạn hãy cuộn chuột xuống một tí, và chọn Ứng dụng mà người khác dùng.


11. Trong đây, bạn sẽ thấy danh sách những thông tin mà bạn cho phép người quen của mình thấy, và những thông tin này cũng được ứng dụng mà người quen của bạn sử dụng thấy luôn. Tắt những thông tin mà bạn muốn giữ kín đi là xong.


Hy vọng sau khi thực hiện xong những bước này, tài khoản Facebook của bạn sẽ trở nên cá nhân hơn nhiều. Nhưng tất nhiên là một khi đã đồng ý sử dụng mạng xã hội miễn phí, thì bạn không thể tránh khỏi quảng cáo, điều này chỉ làm giảm những phiền phức của quảng cáo xuống mà thôi.

Tham khảo: Techinsider
 

Phan Lee

New Member
Tham gia
27/10/15
Bài viết
91
Được thích
24
#2
Fix tạm thời thôi. Nó lần IP vừa xem vài món trên lazada vào facebook đã thấy quảng cáo lừ
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom