Công ty Trung Quốc gây tranh cãi khi không tuyển dụng người có số điện thoại "xui xẻo"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
501 #1

Một người quản lý của công ty trong ngành giáo dục Trung Quốc đã bị chỉ trích vì quyết định mang tính mê tín, từ chối nhận việc những người có số ‘5’ trong số điện thoại của họ.

Các hãng tin Trung Quốc đã đưa tin về một công ty trong ngành giáo dục ở Thâm Quyến, Quảng Đông, công ty bị cáo buộc từ chối đơn xin việc của những người có số '5' là chữ số thứ năm trong số điện thoại của họ, vì ông chủ coi đó là sự xui xẻo. Những ứng viên như vậy được khuyên nên thay đổi số điện thoại nếu họ thực sự muốn làm việc tại công ty.


Hashtag “Công ty không thuê người có số 5 là chữ số thứ năm trong số điện thoại” đã lan truyền rất nhanh ngay sau khi vụ việc gây xôn xao dư luận ở Trung Quốc, khiến nhiều người ngán ngẩm về việc một công ty giáo dục mà lại có chính sách tuyển dụng vô lý như vậy. Tuy nhiên, cũng có những bình luận từ những người tỏ ra hiểu và đồng tình với quyết định của người quản lý.

Một blogger tên Jimenjun, người chuyên về chiêm tinh học và thuật số, đã giải thích điều kiện tuyển dụng kỳ lạ rất có thể được lấy cảm hứng từ tài liệu bói toán Trung Quốc cổ I Ching hoặc Yi Jing, bao gồm lý thuyết về nhiều số 5 được coi là xui xẻo.

Jimenjun nói thêm rằng một người có ‘5’ là chữ số thứ năm trong số điện thoại có thể dễ dàng xung đột với cấp trên và cũng mang lại vận rủi cho sếp của họ.

"Mẹ tôi nói với tôi rằng tốt nhất là số điện thoại của mình không chứa số 0 hoặc số 5, vì vậy không có số 5 nào trong đó", một người dùng Weibo bình luận về câu chuyện.

Tham khảo: OC

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom