Công ty về tay Elon Musk, nhà sáng lập Twitter công bố giai đoạn beta mạng xã hội mới

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
1065 #1

Ngay khi Elon Musk đang hoàn tất việc mua Twitter, Jack Dorsey, nhà sáng lập và cựu CEO của công ty, đã công bố giai đoạn beta cho một công ty truyền thông xã hội mới.

Bluesky Social dựa trên blockchain của Dorsey đã thông báo vào thứ Ba tuần trước hiện đang thu hút người dùng để thử nghiệm beta. Nền tảng đã thu hút 30.000 lượt đăng ký trong vòng hai ngày, đại diện của công ty cho biết.

Trang web của Bluesky cho biết mục tiêu của công ty là hỗ trợ "một nền tảng mới cho mạng xã hội, giúp nhà sáng tạo có thể độc lập với các nền tảng, các nhà phát triển có thể tự do xây dựng sản phẩm và người dùng được lựa chọn trải nghiệm của họ". Theo Gizmodo, một trong những điểm mạnh chính của Bluesky là công nghệ "Giao thức AT" - sẽ cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát các thuật toán của họ.

Dorsey đồng sáng lập Twitter vào năm 2006 và có nhiều năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành, gần đây nhất là từ năm 2015 đến tháng 11 năm 2021, khi ông từ chức. Parag Agrawal, người khi đó là giám đốc công nghệ của công ty, đã lên thay thế. Ngay sau khi tiếp quản Twitter trong tuần này, Musk đã sa thải Agrawal, cũng như Ned Segal, giám đốc tài chính; Vijaya Gadde, trưởng ban pháp lý; và Sean Edgett, cố vấn chung.

Theo tờ The Informantion, Musk sa thải họ để tránh phải trả các khoản thanh toán thôi việc và phần thưởng cổ phiếu chưa đầu tư.

Tham khảo: BI

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom