Cùng thùng rác nhựa bảo vệ bạn trong mùa dịch Covid

DoHa

Member
Tham gia
12/6/20
Bài viết
150
Được thích
0
138 #1
Thu gom xử lý rác thải mùa dịch Covid

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS-CoV-2 (COVID-19) trên Thế giới và tại Việt Nam có diễn biến phức tạp, để hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan, phát tán mầm bệnh COVID-19 ra môi trường và bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế, những người tham gia phòng, chống dịch bệnh và cộng đồng. Bộ Y tế vừa có công văn số 1734/BYT-MT về việc tăng cường quản lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Cơ quan trực thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh: Chỉ đạo và đảm bảo kinh phí cho các cơ sở y tế, các cơ sở cách ly tập trung thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện nghiêm việc phân loại, thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải, đặc biệt là xử lý chất thải lây nhiễm, nước thải, đảm bảo không làm phát tán mầm bệnh ra môi trường.

Đặc biệt, các đơn vị cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là đối với khẩu trang y tế, các phương tiện phòng hộ cá nhân thải bỏ.

Trước tình hình đó, thùng rác được xem như một “ chiến binh” đồng hành cùng các “chiến sĩ” trong công cuộc thu gom, xử lý nguồn chất thải có nguy cơ lây nhiễm cao.

Rác thải được phân loại và bỏ vào thùng rác vận chuyển đến bãi tập kết để xử lý. Sau quá trình thu gom, thùng rác sẽ được vệ sinh, tiêu độc, khử trùng, tránh nguồn virut có thể lây nhiễm ra cộng đồng.

Nguồn rác thải có nguy cơ lây nhiễm cao nhất trong mùa dịch này, chính là rác thải y tế. Để người dân có thể nhận biết nguồn rác thải này, đồng thời giúp cán bộ công nhân tiện thu gom, rác thải được đựng và thùng rác y tế màu vàng – màu đặc trưng của loại rác thải có nguy cơ lây nhiễm cao. Thùng rác có kích thước 240L, 120l, 60l thường được sử dụng trong quá trình thu gom này.

Một thực trạng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hiện nay, tuần suất xuất hiện của những chiếc thùng rác ngày càng nhiều trên các tuyến phố, con đường.

Thùng rác 240L


Thùng rác 120L



Thùng rác 60L


Rác thải được thu gom hàng ngày, tất cả các công nhân tham gia vào quá trình thu gom đều được trang bị bảo hộ an toàn, đầy đủ. Thùng rác lớn được ghi chú phân loại rác ngay bên ngoài thùng.

Mùa dịch kìm hãm các hoạt động vui chơi giải trí, làm việc, thời gian rảnh, nghỉ ngơi trở nên nhiều hơn, chính vì thế lượng rác thải sinh hoạt tăng cao. Chính những điều này cần nhiều hơn những “chiến binh” thùng rác để chứa đựng và thu gom rác thải. Rác thải được bỏ vào thùng hạn chế tối đa được ô nhiễm đồng thời giảm thiểu nguồn lây lan dịch bệnh Covid.

Hãy liên hệ ngay: 0981 228 766 nếu bạn cần thùng rác trong mùa dịch này nhé!



Tham khảo thêm

Nhà phân phối thùng rác

Thùng rác giá rẻ (thungracgiarehanoi) on Pinterest
 
Top Bottom