Cùng xem qua render về cụm camera sau sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ mới

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1587 #1

Sau khi iPhone 12 series 5G ra mắt hồi tháng 10/2020, một vài tin đồn về iPhone thế hệ mới đã xuất hiện và gần nhất chính là hệ thống camera mới và tên gọi. Mới đây, chúng ta đã có ảnh render ban đầu về cụm camera trên iPhone sắp tới.

Theo đó, tờ Gizchina trích dẫn ảnh từ tờ Mydrivers (tiếng Trung) cho thấy điểm thay đổi đáng chú ý chính là cụm camera sau trên iPhone thế hệ mới. Nếu nhìn lại 2 đời iPhone 11 | 12 series thì các ống kính được nâng lên trên bề mặt, còn đây thì lại chìm xuống dưới lớp kính bảo vệ.

Tuy chỉ là render và nó khá giống với nhiều concept trong các năm qua nhưng nếu là thật, chỉ cần nhìn thoáng qua là nhận biết ngay iPhone thế hệ mới so với 2 đời iPhone trước, có thể dễ dàng lau sạch các vết bẩn nhanh hơn.


Tất nhiên là từ đây cho đến mùa thu năm 2021 vẫn còn rất xa, thế nên sẽ còn có nhiều render và concept khác cho iPhone thế hệ mới với tên gọi dự kiến là iPhone 12s / iPhone 13 series.

Cũng trong tuần này, các nhà phân tích Blayne Curtis và Thomas O'Malley của Barclays cho biết cả 4 model của iPhone thế hệ mới sẽ trang bị ống kính góc siêu rộng được nâng cấp với khẩu độ có thể thay đổi lên đến mức f/1.8, trong khi ống kính iPhone 12 5G chỉ có mức f/2.4.

Nhà phân tích về Apple là Ming-Chi Kuo cũng cho biết thông tin tương tự. Tuy nhiên, ông khẳng định rằng chỉ có model Pro series mới có được khoản nâng cấp này. Do đó, tin đồn duy nhất là dòng iPhone thế hệ mới sẽ sử dụng ống kính góc siêu rộng với khẩu độ cao hơn.


Đối với số lượng model sử dụng ống kính này thì các báo cáo hiện tại vẫn không có sự thống nhất. Đồng thời, ông Ming-Chi Kuo cũng dự đoán rằng dòng iPhone thế hệ mới vào năm 2022 vẫn sẽ giữ lại ống kính góc siêu rộng này.

Về mặt lí thuyết, khẩu độ lớn hơn sẽ cho phép nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn. Khẩu độ từ mức f/2.4 đến f/1.8 có thể cải thiện đáng kể hiệu suất ánh sáng yếu khi chụp ở chế độ góc siêu rộng.

Hơn nữa, các nhà phân tích của Barclays cũngcho biết phiên bản tiêu chuẩn của dòng Pro series vẫn sẽ sử dụng ống kính tele của iPhone 12 Pro Max 5G. Tuy nhiên, camera của máy được cho là sẽ có tiêu cự 65mm và khẩu độ f/2.2.

Xem thêm:


Theo Gizchina.​
 

Hùng Satế

Well-Known Member
Tham gia
17/9/18
Bài viết
1,060
Được thích
276
#2
Camera đổi khẩu giống sam đã có từ nhiều năm trước. Có thể 4 năm nữa sẽ có camera tiềm vọng giống sam có 2 năm nay
 

trupham

Member
Tham gia
16/5/20
Bài viết
48
Được thích
4
#3
Cứ xem những gì năm nay Samsung có thì 1 2 năm sau trên sản phẩm của Apple cũng có. Apple giờ nghèo ý tưởng thấy sợ =))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom