[Cơ bản] File APK dành cho smartphone Android là gì? Tải ở đâu và cài đặt như thế nào?

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6496 #1

Đối với người dùng smartphone Android, ngoài việc tải ứng dụng hoặc trò chơi từ Google Play Store thì chúng ta còn có thể cài đặt thông qua một số cửa hàng của bên thứ ba nhờ gói file định dạng .APK. Vậy làm thế nào để tải và cài đặt các file này? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm chi tiết nhé.

File APK dành cho smartphone Android là gì?

Về cơ bản thì file .APK là một file đóng gói từ các tệp tin nhỏ, nhằm giúp cho người dùng dễ dàng cài đặt trên hệ điều hành Android (gần giống như phần mềm của máy tính Windows với định dạng .EXE). Ưu điểm lớn nhất khi chúng ta sử dụng file .APK chính là không bọ gò bó với các quy định trên Play Store do Google đặt ra, dễ dàng cài đặt hoặc gỡ bỏ, thâm chí là cài đặt cả app bị hạn chế khu vực địa lý.


Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chùa các ứng dụng trả phí trên cửa hàng, cheat game, mod chức năng, tùy biến giao diện app hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng nào đó mà chưa được phát hành trên Play Store v.v... Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi sử dụng phương pháp cài đặt ứng dụng này bởi rất có thể các file APK đó đã bị chỉnh sửa lại, chèn thêm mã độc, code quảng cáo, chiếm quyền dịch vụ (service) hoặc đánh cắp dữ liệu từ thiết bị!

Xem thêm: XAPK: giải pháp cài đặt ứng dụng nặng có data nhanh chóng trên Android

Tải file APK ở đâu?

Để tải APK cài đặt ứng dụng và game cho smartphone Android, bạn có thể truy cập tới một số địa chỉ chuyên chia sẻ file trên internet. Điều quan trọng nhất chính là lựa chọn trang web đáng tin cậy để tránh dính phải các tệp APK có chứa mã độc, virus hoặc đã bị chỉnh sửa lại.


Theo kinh nghiệm cá nhân thì mình thường lựa chọn các trang web lớn với số lượng người dùng đông đảo như Appvn, APK Pure, Mod.org hoặc APK Mirror. Kèm theo đó là đọc kỹ phần đánh giá hoặc bình luận từ người dùng khác về ứng dụng định tải về và cài đặt bằng file APK.

Xem thêm: Tổng hợp một số địa chỉ tải file APK chất lượng dành cho smartphone Android

Cách cài đặt file APK?

Trước khi tiến hành cài đặt ứng dụng hoặc trò chơi bằng file APK, bạn cần kích hoạt chế độ Cài đặt từ nguồn không xác định (hoặc không tin cậy) trên smartphone Android (Thao tác như sau: Mở Cài đặt > Bảo mật > kích hoạt chế độ Cài đặt từ nguồn không xác định). Tiếp theo, bạn tiến hành tải về file APK của ứng dụng muốn (có thể thực hiện từ máy tính hoặc trực tiếp trên điện thoại tùy ý)


Cuối cùng, mở trình quản lý file của điện thoại và tìm tới vị trí đã sao chép hoặc tải về APK, nhấn nút Install (Cài đặt) tiến hành cài đặt ứng dụng lên thiết bị là xong.
Xem thêm: [Cơ bản] Hướng dẫn kiểm tra mức độ tin cậy của file APK trước khi cài đặt trên smartphone Android.


 

Minh_Su

New Member
Tham gia
21/3/19
Bài viết
1
Được thích
0
#3
Mình cũng toàn vào apkpure, apkvn hoặc apknite. Cưng nhất là cái extension của nó. Đây nè: Apk downloader - apknite. Ko chê vào đâu duok.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom