[Cơ bản] Hướng dẫn kiểm tra mức độ tin cậy của file APK trước khi cài đặt trên smartphone Android

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
7407 #1

Mặc dù hiện nay việc cài đặt trò chơi hoặc ứng dụng ngoài hệ thống Play Store khá phổ biến, đa phần là do số lượng nội dung miễn phí lớn và người dùng dễ dàng tìm kiếm trên internet, điều đó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới thiết bị nếu như chúng ta sử dụng loại file độc hại. Chính vì vậy ở bài viết này, TECHRUM xin hướng dẫn các bạn các kiểm tra mức độ tin cậy của gói APK trước khi cài đặt trên smartphone Android.
Lưu ý: Phương pháp kiểm tra được thực hiện trên trang VirusTotal.com, đây là một dịch vụ chuyên cung cấp cho người dùng khả năng quét và phân ích dữ liệu tập tin trực tuyến, giúp người dùng kiểm tra xem file có chưa virus, mã độc hay trojan không. Tuy nhiên, độ chính xác chỉ nằm ở mức tương đối và áp dụng để tham khảo thôi nhé, bạn không nên quá phụ thuộc vào kết quả đưa ra từ trang web này!

Hướng dẫn kiểm tra mức độ tin cậy của file APK trước khi cài đặt trên smartphone Android:

Bước 1: Truy cập liên kết Virustotal.com


Bước 2: Tại giao diện chính của VirusTotal, bạn chọn tab Upload Tệp (Files) và điều hướng đến vị trí lưu trữ file APK muốn kiểm tra mức độ an toàn


Bước 3: Đợi quá trình tải lên và quét tập tin hoàn tất. Lưu ý là quá trình này diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào dung lượng file và tốc độ kết nối mạng của bạn nhé.


Bước 4: Sau khi tiến hành phân tích tập tin xong, bạn sẽ thấy một danh sách hiển thị kết quả kiểm tra với các giá trị đánh giá được trả về từ khá nhiều công cụ uy tín như Ad-Aware, AegisLab, AhnLab-V3, Alibaba, Antiy-AVL, Avast, AVG, Avira, Bkav, Comodo, Kaspersky, McAfee, Microsoft hay Panda v.v...


Bước 5: Nếu tỉ lệ đánh giá hiển thị chữ màu xanh hoặc số công cụ cảnh báo nguy hiểm thấp thì file APK đó tương đối "sạch", bạn có thể yên tâm cài đặt lên thiết bị của mình nhé.


Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

mrkissn

Member
Tham gia
15/9/14
Bài viết
79
Được thích
59
#2
cám ơn Ad nhiều khi muốn check coi an toàn ko mà ko biết sao check
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom