Cư dân mạng chế giễu tựa game thực tế ảo trị giá 10 tỷ USD của Mark Zuckerberg là "thảm họa"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,513
4972 #1

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Meta, Mark Zuckerberg, đã thông báo rằng tựa game thực tế ảo mang tên Horizon Worlds sẽ được ra mắt tại Tây Ban Nha và Pháp. Sau khi thông báo, Mark Zuckerberg cũng đã chia sẻ một ảnh selfie của chính mình trong thế giới Metaverse này với mô tả rằng Horizon Worlds có mục tiêu chinh phục nhiều quốc gia hơn. Tuy nhiên bức ảnh selfie của Mark Zuckerberg nhanh chóng được người dùng Twitter so sánh với ảnh chụp màn hình của tựa game Second Life ra mắt năm 2007.

Phản ứng từ cư dân mạng cho rằng ảnh selfie ảo của Mark Zuckerberg tệ hơn nhiều so với tựa game ra mắt từ thập kỷ trước. Ngay cả các nhà sản xuất tựa game Second Life cũng tham gia vào làn sóng chế giễu. Một số người nghĩ rằng "ảnh tự selfie của Mark Zuckerberg và metaverse trông quá xấu".


Trong khi đó, những người khác cho rằng Horizon Worlds là một trong những sản phẩm tồi tệ nhất mà họ từng thấy. Về vấn đề này, tạp chí Forbes đã chỉ ra rằng "Zuckerberg, người đã chi 10 tỷ USD cho Metaverse, sẽ không thừa nhận thất bại của mình vì những người khác nói rằng ảnh selfie của anh ta cực kỳ xấu xí."

Cho những ai chưa biết thì Horizon Worlds là một tựa game thực tế ảo metaverse được Meta ra mắt vào cuối năm 2021. Tựa game metaverse này hiện có sẵn cho kính thực tế ảo Oculus Rift (S) và Meta Quest 2VR. Ra mắt tại Anh vào tháng 6 này, Meta cũng lần đầu tiên mang Horizon Worlds đến với châu Âu. Tựa game này cũng sẽ cập bến Iceland và Ireland vào tháng 7 tới.


Meta trước đó đã thông báo rằng Horizon Worlds sẽ triển khai cho số lượng người dùng ngày càng tăng ở châu Âu trong những tuần tới và công ty cũng tuyên bố sẽ tạo ra 10.000 việc làm ở châu Âu để giúp xây dựng Metaverse của riêng mình. Vào tháng 7 năm 2021, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thành lập một nhóm để phát triển metaverse. Vào tháng 10 cùng năm, họ đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong năm tới để phát triển công nghệ cần thiết để xây dựng Horizon Worlds. Giám đốc điều hành Facebook là Mark Zuckerberg cũng đã đăng tải dòng tweet, “Kỳ vọng của chúng tôi là Metaverse sẽ đạt 1 tỷ người dùng trong 10 năm tới…”

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom