Cảm động trước video người mẹ gặp cô con gái đã mất 6 năm trước bằng công nghệ VR

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,518
4306 #1

Kể từ lần đầu tiên ra mắt, VR vẫn là một công nghệ mới mẻ và khá cuốn hút, nhưng chỉ được biết đến và áp dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực gaming. Tuy nhiên theo thời gian, công nghệ VR không chỉ được biết đến trong gaming mà còn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác của đời sống, bao gồm việc gặp lại người đã khuất.

Cụ thể một bộ phim tài liệu mới được phát sóng trên sóng truyền hình Hàn Quốc đã lấy đi bao nước mắt của người xem cũng như hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội vì cảnh quay quá là cảm động. Cảnh quay nói về một người mẹ đang sử dụng công nghệ VR để gặp đưa con gái đã mất của mình vào 4 năm trước.


Cô bé xuất hiện trong cảnh quay trên là Nayeon - qua đời vào năm 2016 vì một căn bệnh nan y khi chỉ mới 7 tuổi. Mẹ của Nayeon đã nhờ đội ngũ VR chuyên nghiệp để mong muốn gặp đứa con đã mất của mình nhân dịp cô bé sinh nhật. Theo Aju Business Daily , đội ngũ sản xuất phim tài liệu đã dành 8 tháng để xây dựng Nayeon, bao gồm cả giọng nói thực sự của cô bé. Kèm theo một khung cảnh công viên vô cùng phức tạp để làm bối cảnh cho hai mẹ con Nayeon gặp nhau.


Đoạn cảnh quay chỉ dài 10 phút tuy nhiên đã lấy đi bao nước mắt của người xem trên sóng truyền hình Hàn Quốc, được chia sẻ bởi rất nhiều người trên mạng xã hội. Đoạn quay cho thấy mẹ Nayeon đeo chiếc kính VR, gặp gỡ đứa con gái đã mất của mình bằng công nghệ thực tế ảo. Cô khóc ngay lập tức và tỏ ra do dự khi tương tác với Nayeon phiên bản VR, nhưng cuối cùng cũng ôm chầm lấy đứa con của mình nói chuyện và chơi đùa với Nayeon.


Một bài báo Futurism trên phim tài liệu đặt ra rằng tương tác với người quá cố trong VR có thể trở thành hiện thực trong tương lai gần. Bài báo cũng chỉ ra một vài công ty khởi nghiệp đang làm việc để tạo avatar kỹ thuật số và chatbot của người quá cố. Bằng cách tổng hợp tất cả dữ liệu hiện có của người đã khuất bao gồm người, hình ảnh, video, âm thanh, và sau đó sử dụng thuật toán học máy để tạo ra avatar VR. Điều này chứng minh rằng, công nghệ VR không chỉ sử dụng trong việc tạo ra các tựa game giải trí mà còn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác.

Theo PCGamer
 
Last edited by a moderator:

binhbnt

Active Member
Tham gia
27/11/15
Bài viết
153
Được thích
41
#2
Xúc động khi xem cái này, rưng rưng nước mắt :(
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom