Cảm biến vân tay dưới màn hình trên máy Xiaomi có thể được sử dụng làm camera

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
2097 #1


Ở thời điện hiện tại, cảm biến vân tay phía dưới màn hình đang ngày càng phổ biến hơn và đã được nhiều nhà sản xuất mang xuống phân khúc tầm trung. Tuy nhiên, với loại cảm biến quang học, sẽ có một điều mà có thể bạn chưa biết.

Cụ thể, trên một bài đăng tại diễn đàn Reddit, một thành viên đã khám phá được phía bên trong mục cài đặt hệ thống bị ẩn của chiếc Mi 9T, Xiaomi đã cho phép người dùng xem được những gì camera (của cảm biến vân tay) ở phía dưới màn hình có thể lưu lại được.


Để chứng minh, thành viên trên đã đăng tải một đoạn video quay màn hình tính năng trên. Mặc dù chất lượng hình ảnh từ camera dưới màn hình khá tệ, tuy nhiên theo Mishaal Rahman, thành viên của diễn đàn X.DA-Developers, đây là một lỗ hổng nghiêm trọng và cần phải được khắc phục.

Hiện tại, Xiaomi vẫn chưa hề phản hồi về thông tin trên. Thêm vào đó, việc một bản cập nhật khắc phục điều này có được phát hành trong tương lai hay không vẫn chưa được xác nhận.



Theo: GizmoChina
 
Last edited by a moderator:

nguyenlong88

New Member
Tham gia
19/3/19
Bài viết
25
Được thích
1
#2
hic mình cũng đang dùng xiaomi redmi note 8, có khi nào cái cảm biến vân tay nó đc dùng làm mục đích quay lén thì nguy hiểm nhỉ?
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
tưởng chổ cảm biến nó khai nhẫn ra con cam dưới màn luôn chứ
 
Top Bottom