Cảm biến vân tay siêu âm của Galaxy S10+ đã bị qua mặt bởi dấu vân tay in 3D

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3368 #1


Bộ đôi Samsung Galaxy S10 và S10+ là thế hệ đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay dạng sóng âm. Công nghệ này được đánh giá rất cao về mức độ bảo mật và rất khó để làm giả. Song mới đây, hệ thống cảm biến này đã bị qua mặt.

Một anh chàng với tên tài khoản trên Imgur là darkshark đã thử nghiệm đánh lừa cảm biến vân tay siêu âm của chiếc Galaxy S10+ bằng hình ảnh vân tay được in 3D của chính mình. Kết quả thu được cực kỳ bất ngờ khi anh ấy có thể mở khóa thành công chiếc flagship của Samsung. Quá trình này đã được darkshark chia sẻ lại trên nền tảng chia sẻ ảnh Imgur cực kỳ chi tiết.


Đầu tiên, darkshark đã in dấu vân tay của anh ấy lên một mảnh thủy tinh của chai rựu vang sau đó sử dụng smartphone để chụp lại hình ảnh của dấu vân tay. Tiếp đó, anh chàng sử dụng Photoshop để có thể tăng độ tương phản của ảnh và tạo một alpha mask. Sau khi thực hiện các bước trên, tiếp tục sử dụng phần mềm 3Ds Max để dựng mô hình 3D cho dấu vân tay này.




Sau khi dựng bản đồ 3D thành công, chuyển sang bước cuối cùng là in để tạo ra thành phẩm. Darkshark chia sẻ rằng anh ấy in bằng máy in nhựa AnyCubic Photon LCD với độ chính xác khoảng 10 micron (chiều cao Z, 45 micron x/y). Lúc này bản vẽ vân tay đã hoàn chỉnh và được đem thử nghiệm. Mặc dù, nó có thể đánh lừa được chiếc Galaxy S10+ tuy nhiên tỉ lệ thành công không phải 100%.


Dù gì đây cũng chỉ là thế hệ cảm biến vân tay siêu âm đầu tiên được ứng dụng của Samsung nên sẽ gặp nhiều thiếu xót. Hy vọng trong tương lai, thương hiệu đến từ Hàn Quốc sẽ khắc phục và phát triển phương thức bảo mật này toàn diện hơn.


Xem thêm:


Theo imgur
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom