Cảm nhận cá nhân về camera của BlackBerry Passport: đẹp, đủ dùng và dễ làm quen

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
5463 #1

Giao diện chụp ảnh trên Passport hết sức đơn giản, chỉ có một vài tùy chọn về chế độ chụp, bật / tắt flash. Là người chưa từng dùng qua BlackBerry bao giờ, mình có thể làm quen được với các thao tác mà không gặp chút trở ngại. Sau đây là trải nghiệm và cảm nhân về camera trên BlackBerry Passport.

Giao diện chụp ảnh:






Những hình ảnh dưới đây đều là ảnh gốc với một vài tấm được hậu kỳ nhẹ, màu sắc được giữ nguyên như những gì camera thu lại.

Việc đầu tiên mình làm sau là xếp mô hình ra sàn rồi chụp thử vài đường cơ bản với điều kiện trong phòng có ánh sáng yếu. Dưới đây là tấm mà "mẫu" tươi nhất. Ảnh cho ra gam màu rất sát với thực tế.



Mẫu ảnh có vẻ khoái chí khi nhìn thấy chiếc smartphone "lạ mắt" thế này, chú nhóc bèn kéo tay mình lên gác thượng để hóng mát.

Chùm hoa trên sân thượng của mình được tái hiện lại với độ chi tiết chấp nhận được và không bị bệt, mặc dù gam màu có lạnh hơn bình thường.




Một tấm chủ đề "Về với thiên nhiên" rất thoải mái của mẫu. Chi tiết rất ổn.




Nằm chán chê, nhóc mẫu lại tiếp tục xuống nhà... nằm trước sự ngạc nhiên của mèo.

Ở môi trường thiếu sáng, việc bắt nét trở nên khó khăn với những vật chuyển động, tốc độ chụp cũng chậm lại. Tuy nhiên đã có sản phẩm thì chất lượng cũng không tồi chút nào.




Sau đó, hai đứa rủ nhau chơi trốn tìm.

Dưới ánh đèn vàng, tông màu đã được trung hòa thành trắng. Chi tiết giữ lại ở mức chấp nhận được.




"Cúc cu, đây cơ mà!"




Đang chơi vui thì mất điện. Hết cả lấy nét luôn... BlackBerry nên thêm vào tính năng lấy nét bằng đèn flash thì tấm này sẽ đỡ u sầu và đen tối hơn :smile:.




Đến giờ ngủ, mẫu làm một tấm nhát ma :eek:ps:.




Sáng hôm sau đổi chủ đề, mình lắp lens macro và chụp thử. Chào cuộc đời màu hồng!




Lấp ló trong bông hoa là hai chú kiến đang tâm sự. Việc bắt nét khá dễ dàng trong điều kiện ban ngày có chút sương, chi tiết ở mức khá.



Mình đặc biệt thích tấm "giọt sương trên lá" này. Chi tiết gân lá và độ nét tuyệt vời. Phông được xóa một cảnh hoàn hảo. Nếu như hôm nay có chút nắng ấm thì hẳn là sẽ thu được kha khá bokeh.




Tranh thủ thời gian không còn nhiều, mình phóng xe ra Bờ Hồ để thử nghiệm nốt cụm cam 13 MP của Passport.

Như đã nói ở trên, chúng ta không thể điều chỉnh những thông số như EV hay cân bằng trắng. Nước ảnh cho ra hoàn toàn là do chiếc điện thoại "tự lực cánh sinh". Chi tiết cho ra rất tuyệt ở điều kiện đủ sáng.



Màu sắc tươi tuy nhiên không hề nịnh mắt chút nào. Tình cờ mình bắt gặp một tiểu thư bước qua đường, bắt kịp khoảnh khắc.



Có nên cho tấm này lên Instagram không nhỉ :big_smile:?




Hai tấm dưới đây, mình thử ở chế độ chụp HDR. Trời hôm nay không có mây nhưng chĩa máy về hướng mặt trời nên tranh thủ thử nghiệm luôn. Chi tiết rất ổn, màu sai lệch ít (do chụp chế độ này nên mình đành hy sinh độ chính xác của màu).







Dậy sớm đi kiếm kế sinh nhai. Ở đây chúng ta có thể thấy: tại khoảng cách xa, ảnh của Passport sẽ ám sương mù nhẹ với những vật thể có nhiều ánh sáng chiếu vào (khánh sạn Hilton). Tuy nhiên ở khoảng cách tầm trung thì rất đã. Mình không rõ BlackBerry cố tình làm như thế hay không, nhưng đây cũng là một cách khiến chủ thể nổi lên.




Ra đến Bờ Hồ, dừng lại bên một bông hoa với màu sắc ưa thích của mình. Tông màu nhạt hơn ngoài đời chút nhưng chi tiết ngon lành.





Passport lấy nét khá nhanh tuy nhiên tốc độ chụp hơi chậm khi gặp vật chuyển động (Chế độ Auto). Đôi khi nhấn chụp và lia nhanh quá, kết quả đem lại như thế này.




Khi chuyển qua chế độ Sport (chụp các pha hành động), thử panning và mình rất hài lòng khi tốc độ chụp và hiệu ứng đem lại trở nên thuyết phục hơn.







Tiếp theo là hai tấm HDR từ chiếc "bếp từ" đình đám. Rất tuyệt!






"Núp lùm" kiểu này cũng cho ra những tấm ảnh khá lạ mắt. Ở phần này mình muốn các bạn bình luận và cảm nhận :smile:.






Một tấm ngược sáng hoàn toàn, chúng ta có đen huyền bí.



Khẩu của Passport là f/2, có lẽ vì thế nên khả năng xóa phông của thiết bị này rất ấn tượng. Thậm chí có phần trội hơn so với những smartphone có cùng khẩu độ. Dưới đây là hai tấm hình với khoảng cách như nhau nhưng khác vùng lấy nét. Nước ảnh rất tươi và đem lại cảm giác êm dịu.





Nhắc tới vấn đề lấy nét. Việc lấy nét ở các vật thể tầm gần khá khó khăn đối với Passport, đặc biệt là đối với vật thể có kích thước nhỏ. Việc lấy nét đôi khi thất bại vì out nét. Tuy nhiên chúng ta có thể khắc phục bằng cách để 1 ngón tay ở đằng sau vật thể và lấy nét vào ngón tay. Kết quả thu được ở bên dưới.



Tuy nhiên với những vật thể như thế này thì mẹo lấy nét bằng ngón tay trở nên... bó tay. Mình chịu thua, không thể lấy nét được vào con ruồi trên nhánh cỏ.



Một vài bức cuối mình chụp tại sự kiện ASUS Expo 2014 để thử màu da người. Chất lượng thu được ở mức khá (ngoại cảnh) và rất tốt (nội cảnh).






Trên đây là những tấm ảnh được chụp bởi BlackBerry Passport mà mình đã tranh thủ tác nghiệp trong thời gian ngắn. Đây không phải là bài review mà chỉ mang tính chất chia sẻ cảm nhận cũng như kinh nghiệm của mình trong suốt quá trình chụp.

Sau đây mình xin kết luận: Passport hoàn toàn có thể dùng để chụp ảnh trong rất nhiều điều kiện khác nhau (bạn có thể chụp bảng trắng trên lớp bằng chế độ "Whiteboard", hay những khung cảnh đặc biệt như tuyết hoặc bãi biển bằng chế độ "Beach or Snow"). Với tốc độ chụp khá nhanh, nước ảnh trong và màu sắc dễ chịu, đồng thời chi tiết tốt, mình tin rằng đây cũng là một lý do để người dùng mua chiếc điện thoại này không ngần ngại. Ở điều kiện đủ sáng, Passport có thể đáp ứng nhu cầu chụp hàng ngày của người dùng. Hy vọng rằng trong tương lai hãng sẽ thêm vào tính năng chỉnh sửa EV để người dùng có thể chủ động hơn. Ảnh thiếu sáng ở mức tạm ổn và không bị bệt chi tiết. BlackBerry đã không khiến người dùng thất vọng với cụm cam của thiết bị này.

Bạn có thể xem thêm một số bức ảnh khác do Passport chụp ở thư viện dưới đây.











Hay xem album ảnh đầy đủ tại link: Passport - Imgur

Xin cảm ơn bạn đã xem bài cảm nhận này. Mọi ý kiến xin để lại ở bình luận bên dưới.

Dark Wingz
TechRum
 
Last edited by a moderator:

Ku Hạ

New Member
Tham gia
3/3/14
Bài viết
22
Được thích
27
#3
Ngon rồi, cơ mà chưa xúc em nó về được. Haiz
 

Last Resort

Active Member
Tham gia
20/5/14
Bài viết
137
Được thích
229
#5
Màu sắc ko được tươi và đẹp. Sao ko có chế độ chụp trước lấy nét sau nhỉ . Mấy tấm cuối bị nhòe .
 
Tham gia
1/10/14
Bài viết
1
Được thích
2
#6
Mình không am hiểu quá nhiều về chụp ảnh bằng điện thoại, nhưng khi đọc một bài viết review theo phong cách khá hài hước mình không hề cảm thấy khô khan cộng thêm việc có nhiều hình ảnh kèm theo minh họa làm bài viết thật sự rất dễ hiểu và thu hút. Hi hi hi. Cũng muốn zing e này về để thỏa mãn sở thích chụp ảnh của mình ^^ phải cố gắng kiếm tiền thôi. :3
 

dinhtrung1810

New Member
Tham gia
18/2/14
Bài viết
81
Được thích
81
#9
Mèo nhà mình bị "tăng động", nói mãi mới chịu ngồi yên (trong chưa đầy 1 giây) đó bạn :big_smile:
Khá giống với chó nhà em, đưa điện thoại lên chụp hình là nó quay mặt đi. :angry: Quát nó tơi bời thì nó ngẩng mặt lên tỏ thái độ:choler:. Em canh me mãi nó mới chui đầu vào hàng rào:amazed:, giữ đầu nó chụp 1 kiểu. :D

Ai dè nhìn mặt bùn như sợi bún thiu :sad:

 

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
#10
Khá giống với chó nhà em, đưa điện thoại lên chụp hình là nó quay mặt đi. :angry: Quát nó tơi bời thì nó ngẩng mặt lên tỏ thái độ:choler:. Em canh me mãi nó mới chui đầu vào hàng rào:amazed:, giữ đầu nó chụp 1 kiểu. :big_smile:

Ai dè nhìn mặt bùn như sợi bún thiu
Chó nhà bạn được bao tuổi rùi :D? Mèo nhà mình có 2 trạng thái: mặt ngầu và mặt ngơ :)
 

KaneKòi

New Member
Tham gia
3/10/14
Bài viết
31
Được thích
16
#12
rất bất ngờ với bài review, lấy đt khác để chụp lại giao diện chụp ảnh =))
Volumn up+down at the same time please !!!
 

Dark Wingz

Chuyên viên bắt lỗi tại trận
Tham gia
11/2/14
Bài viết
1,028
Được thích
1,316
#13
rất bất ngờ với bài review, lấy đt khác để chụp lại giao diện chụp ảnh :rofl:
Volumn up+down at the same time please !!!
Thế mới đúng là người chưa dùng BB bao giờ :)))). Thanks vụ phím tắt :D
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom