Cảm nhận nhanh của một thành viên Reddit về BlackBerry Venice chạy Android

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
6344 #1

Hôm nay trên mạng xã hội Reddit, một thành viên đã chia sẻ cảm nhận sau khi trải nghiệm khá nhanh chiếc BlackBerry Venice, mặc dù thành viên này không cung cấp được bằng chứng thực sự trên tay thiết bị nhưng chúng ta hãy cùng tham khảo qua.

Nguyên văn:

Note: I cannot provide picture proof. All employee prototypes have a serial number embedded into the screen to deter photo evidence being leaked. I’m not an employee of BlackBerry, but a church band group I do audio and lighting for is. Also note that I have used the phone for a full 5 minutes, thus my opinions and knowledge will be limited to what he has told me.

First, is physical feel. The phone is feels light and looks professional. Very thin, maybe too thin for my liking especially when the screen is up to reveal the keyboard. But this is interesting because due to the thinness of the phone, you’d never actually know theres a keyboard. Think of this as the torch, but its bigger, and doesn’t feel cheap and plastic-like. On a design note, the glass (which has curved edges, like the Samsung Edge) has a raised bezel to push the screen up. Subtle and smart.

Next, the keyboard. I used for the two seconds and I truly miss my Bold 9900. The keyboard works like the Passport, with swipe gestures. Feels good. I (with big thumbs) had no problems typing. When the keyboard is hidden, an on-screen keyboard appears and seems to have a lot better typing experience than my Z10.

The camera... its got an 8MP on the front, and an 18MP on the back. Dual-colour flash.

The OS... its multilayered. It’s android but its first layer is BlackBerry. Basically your phone is running Lollipop with BlackBerry’s security features added. Theres an app for these features to control permissions and such. That being said, there is Google Play services. Finally.

Initial Prototype feel... according to him (my friend, the employee) the phone is buggy and the battery life is awful. This isn’t something thats surprising. So I hope and assume that for the consumer release, it’ll have better battery life and a very fluid response. That being said, I did not have time to ask him about hardware specifications.

At the end of the day, I think I’ll op for this phone instead of an S6 or OnePlus. Price will ultimately be the deciding factor, but this phone looks, feels, and is for real. I perfect balance of a professional sharp looking phone with BlackBerry’s high level of security and the Google Play services we’ve all been asking for. 10/10 would buy.
Lược dịch:

"Lưu ý: Tôi không thể cung cấp bằng chứng. Tất cả các thiết bị thử nghiệm của nhân viên BlackBerry đều có số serial trên màn hình để hạn chế việc rò rỉ. Tôi không làm việc cho BlackBerry, nhưng thuộc ban nhạc nhà thờ, tôi làm về âm thanh và ánh sáng. Cũng lưu ý là tôi chỉ cầm chiếc máy trong khoảng 5 phút, do đó, cảm nhận của tôi rất giới hạn, một phần dựa trên những gì mà nhân viên BlackBerry sở hữu chiếc máy cho tôi biết.

Đầu tiên, cảm giác vật lý. Thiết bị khá nhẹ và chuyên nghiệp. Rất mỏng, có thể quá mỏng đối với tôi khi đẩy phần màn hình trượt lên để lộ phần bàn phím cứng. Nhưng khá thú vị vì độ mỏng của máy khiến bạn không nghĩ là còn có phím cứng ở bên dưới màn hình. Giống như chiếc BlackBerry Torch trước đây nhưng to hơn. Đồng thời không có cảm giác rẻ tiền và cảm giác vỏ nhựa. Về màn hình, mặt kính cong hai cạnh như Samsung Galaxy Edge, với phần viền đẩy cao màn hình lên.

Kế đến là bàn phím. Tôi dùng vài giây và có vẻ nhớ chiếc BlackBerry Bold 9900. Bàn phím của máy hoạt động giống như trên BlackBerry Passport, với cảm ứng vuốt. Cảm giác rất đã. Tôi có ngón cái to, và không gặp trở ngại khi gõ phím. Khi bàn phím cứng được giấu đi, bàn phím ảo sẽ xuất hiện trên màn hình và có vẻ như gõ tốt hơn rất nhiều so với BlackBerry Z10.

Camera trước của máy 8MP và camera sau là 18MP. Dual-tone flash.

Về hệ điều hành, có nhiều lớp, máy chạy Android nhưng phần trên cùng là BlackBerry. Về cơ bản Venice chạy Android 5 Lollipop được bổ sung các giải pháp bảo mật của BlackBerry. Có ứng dụng để điều khiển các quyền và các vấn đề liên quan đến bảo mật. Và là android, có Google Play. Cuối cùng cũng có.

Theo anh bạn chủ máy làm cho BlackBerry, máy có nhiều lỗi về phần mềm, pin rất tệ. Điều này không quá bất ngờ cho những chiếc máy thử nghiệm. Tôi hy vọng và cho rằng bản cuối cùng sẽ có pin tốt hơn và trải nghiệm máy tốt hơn. Như đã nói ở trên, tôi không có thời gian để hỏi về cấu hình phần cứng.

Vào cuối ngày, tôi nghĩ tôi sẽ chọn mua chiếc máy này chứ không phải S6 hay One Plus. Giá cũng là một vấn đề cần cân nhắc nhưng với những gì tôi trải nghiệm thì đây là một chiếc máy có thật. Tôi ưu tiên cho thiết kế chuyên nghiệp của BlackBerry, các giải pháp bảo mật và Google Play, điều chúng ta mong đợi từ lâu rồi. Chắc chắn 100% tôi sẽ mua BlackBerry Venice."


Như vậy, nếu những gì thành viên này nói là thật, thì rõ ràng BlackBerry đang thật sự mở ra một con đường mới hoàn toàn, một lựa chọn mới mà rất nhiều người dùng đang mong đợi, đó là việc họ cần một chiếc máy có thiết kế chuyên nghiệp, đẳng cấp từ BlackBerry, cung cấp các tính năng, giải pháp an toàn bảo mật dữ liệu và có một hệ sinh thái phần mềm ứng dụng lớn nhất thế giới.

Có thể Venice sẽ chạy Android 5 và sử dụng Launcher của BlackBerry cùng các ứng dụng quản lý bảo mật an toàn dữ liêu. Tương tự như những gì chúng ta thấy với Knox của Samsung.

Bản thân mình sẽ mua và sử dụng BlackBerry Venice nếu giá không quá "khủng khiếp". Xét trên góc độ cấu hình, kiểu dáng, khả năng và hiệu năng. Thì mức giá đẹp nhất sẽ là từ 15 đến 20 triệu đồng.

Các bạn có cảm nghĩ gì cần chia sẻ không?
 
Last edited by a moderator:

chaukyo

Active Member
Tham gia
29/6/14
Bài viết
273
Được thích
246
#2
Dự đoán là giá khoảng 16t990.
Em cũng sẽ mua một em để so kè với anh Hải. hihi!...
 

dinhbua

New Member
Tham gia
2/3/14
Bài viết
18
Được thích
17
#3
Nếu đúng như vậy thì em cũng đẩy PP và rước em chân dài về :)
 

babelac

Active Member
Tham gia
14/3/14
Bài viết
142
Được thích
85
#4
Nếu đúng vậy... mình cũng sẽ cố vét hết tiền lẻ trong nhà để mua một em theo tinh thần BBaholic và Androidaholic...
 

Hải Đại Bàng

Thất nghiệp
Staff member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
6,324
Được thích
11,511
#5
Vậy mấy mẹ mua đi cho em mượn review nha, em nghèo lắm, em chém gió thế thôi :D
 

quangrc

New Member
Tham gia
18/10/14
Bài viết
89
Được thích
41
#8
Tôi thích bàn phím dọc như thời 9800, chạy Android và này đã gần thành sự thật
 
Tham gia
21/4/14
Bài viết
42
Được thích
62
#10
Để xem Blackberry Android sẽ cứu hay dìm luôn con tàu chông chênh Blackberry. Nếu Slider (Venice) bán tốt thì khả năng Blackberry sẽ sử dụng song song 2 hệ điều hành, Android cho thị trường tiêu dùng, Blackberry 10 cho những ngành nghề chuyên dụng, yêu cầu bảo mật cao-giải trí đơn giản. Đó là hy vọng thế, vì duy trì song song 2 Os còn phụ thuộc vào năng lực cũng như tài chính của Blackberry nữa!
 

Tia sáng

New Member
Tham gia
11/6/14
Bài viết
11
Được thích
14
#11
Tôi mong là nó chạy BB10. Và mong là cái BB10 nó khôn lên tý nữa. Dù hiện tại cũng khá hài lòng (tôi thích nó) nhưng chưa đủ khôn để không phải bận tâm.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom