Cảm nhận về OPPO Find X2: là một chiếc Flagship thực thụ, xứng đáng với giá bán 23 triệu đồng

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2791 #1


Đã có rất nhiều bài review đánh giá Find X2 ngay sau khi sản phẩm được ra mắt chỉ khoảng 1 tuần. Hôm nay, mình sẽ không review nữa. Thay vào đó, mình muốn chia sẻ những cảm nhận sau hơn nửa tháng sử dụng chiếc máy này ở góc độ một người dùng bình thường, từ những điều nhỏ nhặt nhất như nghe gọi. Để xem chiếc máy này liệu có đáng tiền hay không nhé.

Video



Thiết kế “sạch sẽ” và xuất sắc



Khi không còn cụm camera thò thụt để tạo điểm nhấn, OPPO dùng chất liệu và khả năng hoàn thiện để thuyết phục người dùng lựa chọn siêu phẩm của hãng.



Thiết kế tổng thể của Find X2 có nhiều nét tương đồng với những Flagship đang có trên thị trường: Hai mặt kính trước sau bo cong, khung viền kim loại mỏng dính, camera đặt lệch… không hề có gì đột phá ở đây cả. Tuy nhiên, hãy cố tìm đâu đó một điểm bán lẻ có máy trải nghiệm sản phẩm này, cầm máy trên tay để thấy OPPO đã làm thật sự tốt trong việc hoàn thiện sản phẩm này và cái khác nó đến từ chất lượng. Không một chi tiết thừa, không một khe hở, bo sát vào lòng bàn tay khi cầm, trọng lượng phân bố đều thân máy, vừa đủ nhẹ nhàng để không bị mỏi khi cầm lâu, vừa đủ đầm tay để cho cảm giác chắc chắn. Đây là một chiếc máy sạch sẽ và hoàn toàn khó có điểm để trừ.



Chất liệu cũng là một điểm đáng nói với mặt lưng bằng kính Gorilla Glass loại tốt nhất cho màu xanh, và gốm cho màu đen. Không còn chuyển sắc xanh đỏ như 2018, Flagship OPPO của năm nay đã trông rất chững chạc, dù là phiên bản màu xanh đi nữa thì sản phẩm này vẫn rất cao cấp với những vân ánh sáng chìm sâu cùng những màu sắc khác biệt ở mỗi góc nhìn nhưng cũng không hề quá "trẻ" như những chiếc máy tầm trung.



Đương nhiên, vì là kính nên sẽ bám vân tay, nhất là nếu dùng trần chơi game lâu máy nóng lên thì máy sẽ nhanh bẩn. Vậy nên hãy thường xuyên lau để giữ cho chiếc máy của mình luôn ở tình trạng đẹp nhất.



Nếu có gì đó tiếc nuối thì đó chính là việc máy thiếu đi chống nước bụi IP68 như người anh em X2 Pro và chỉ dừng lại ở IP54.


Trải nghiệm màn hình vượt mọi tiêu chuẩn



Điểm A+ của Displaymate là quá đủ để nói về độ đỉnh của màn hình trên Find X2. Mọi thông số đỉnh nhất đều nằm trên chiếc màn hình này: 6.7 inch, 2K+, AMOLED 1200 nit, 10 bit màu.



Màn hình vốn là một thứ khó để đưa ra nhận xét khách quan, khi mà có người vẫn chê những chiếc màn hình 2K chưa đủ nét nhưng lại có người cảm thấy hài lòng với màn hình HD của iPhone XR. Nhưng dù tiêu chuẩn về màn hình của bạn là gì thì thật khó để không bị bất ngờ trước trải nghiệm màn hình của Find X2.



Màn hình Find X2 mượt gấp đôi một màn hình bình thường. Khi trải nghiệm màn hình chiếc máy này, đầu tiên là một chút lạ lẫm, nhưng sau đó là thích thú với trải nghiệm mới hoàn toàn. Tần số 60hz vốn là tiêu chuẩn vì người ta cho rằng trên 60Hz thì mắt người không còn phân biệt được, nhưng có lẽ quan điểm này đã sai. Khi sử dụng màn hình này đủ lâu, bạn sẽ chẳng muốn quay về 60hz nữa, vì trải nghiệm 120Hz là hoàn toàn khác biệt, mọi thứ mượt đến bất ngờ, chưa kể là trải nghiệm chơi game. Một lần hiếm hoi mà con số đã nói đúng, 120 gấp đôi 60 và màn hình của Find X2 mượt gấp đôi màn hình bình thường. 01 Ultra Vision Engine được trang bị sẵn cũng giúp chuyển đổi nội dung thường thành HDR, bù khung hình từ 30 lên 60, từ 60 lên 120Hz, tuy nhiên hiện vẫn chưa có nhiều ứng dụng video hỗ trợ .



Trong suốt quá trình trải nghiệm chiếc màn hình của Find X2, mình bị cuồng 120Hz của chiếc máy này thật sự. Đôi khi chỉ mở máy lên để vuốt qua vuốt lại màn hình vì quá sướng. Từ khi dùng Find X2, mình cảm thấy màn hình chiếc điện thoại cũ của mình bị giật cục, vuốt chạm hay chuyển cảnh đều rất lag, đúng là có mới nới cũ mà.



Thứ 2, với không gian 10 bit màu, Find X2 thể hiện được 1 tỷ màu so với chỉ 16 triệu màu một chiếc màn hình 8bit màu làm được. Về cơ bản, 16 triệu màu đã là quá nhiều, nhưng đôi khi có những màu sắc nằm ngoài không gian RGB 8bit cần được thể hiện trên màn hình, lúc này màn hình sẽ lấy màu gần nhất mà nó có thể thể hiện để bù vào màu bị thiếu, nên đây vốn đã là một sự sai màu bị động. Với 10bit màu, sẽ không còn hiện tượng này nữa khi mà chiếc màn hình của Find X2 có thể thể hiện được gần như mọi màu sắc.



Các viền trên Find X2 cũng rất mỏng, mang lại một mặt trước thời thượng, nhưng thật sự thì mình không phải fan của màn hình cong, ngay cả khi OPPO dùng phần mềm để hạn chế chạm nhầm nhưng việc bo cong này vô tình khiến cho thao tác điều hướng làm quen hơn, đồng thời cũng khó dán màn hình full viền. Nốt ruồi của sản phẩm là một điều đánh đổi cho một thiết kế bền bỉ và kháng nước, và cũng là giải pháp tối ưu nhất hiện tại. Tuy nhiên trải nghiệm tràn viền là thứ rất đáng được mong chờ, do vậy chúng ta cùng chờ đợi camera ẩn dưới màn hình trong thế hệ Find tiếp theo.

Trải nghiệm đúng chuẩn flagship


Thay vì cấu hình, pin, hay phần mềm, với một chiếc điện thoại đầu bảng gần như hoàn thiện ở mọi điểm thì tất cả mình xin gộp thành… trải nghiệm.



Không biết nên nói màn hinh 120hz giúp tận dụng hết sức mạnh của Snapdragon 865 hay ngược lại, chỉ biết là rất khó để tìm thấy hiện tượng giật lag trên sản phẩm này. Tuy nhiên, riêng về mảng chơi game, rất nhiều tựa game chưa tối ưu cho con chip này do vậy khi vào game toàn bị đưa về thiết lập trung bình, đừng lo lắng, hãy đẩy lên mức cao nhất và chơi thoải mái.



Các bạn có thể theo dõi lại video đánh giá khả năng chơi game 120Hz của sản phẩm tại đây. Nói qua một chút về trải nghiệm gaming trên Find X2 thì mình hay chơi PUBG Mobile VNG với đồng nghiệp mỗi buổi trưa ở setting cao nhất thì máy đáp ứng rất tốt. Nhưng nhiệt độ sau khoảng 40 phút chơi game sẽ khiến sụt giảm hiệu năng, không còn ổn định được như lúc đầu.



Color OS 7.2 trên nền Android 10 giúp những trải nghiệm trên Find X2 tối ưu hơn. OPPO cung cấp cho người dùng rất nhiều công cụ để tùy chỉnh toàn bộ sản phẩm từ hình dáng icon đến tần số quét màn hình…



Việc cho phép độ phân giải 2K hoạt động đồng thời trên tần số quét 120hz cũng là một bước đi có tính toán đến từ OPPO khi mà nhiều chiếc máy khác buộc phải chọn 1 trong 2. Với 4200 mAh, khi sử dụng đồng thời 120hz và 2K thì pin của chiếc máy chỉ dừng ở mức vừa phải chứ không phải quá trâu. Đây cũng là lí do mà hãng trang bị Super VOOC 2.0 65W cho sản phẩm này để giúp cho việc sạc đầy viên pin này chỉ tốn 38 phút, giúp quá trình trải nghiệm không bị gián đoạn quá nhiều.



Với phần loa thoại mảnh như sợi chỉ ở trên sát đỉnh máy, tuy nhiên khả năng đàm thoại của Find X2 vẫn rất tốt. So với dạng loa thoại tích hợp vào bên trong màn hình nghe có vẻ công nghệ hơn thì mình vẫn thích một chiếc loa thoại truyền thống như của Find X2 hơn. Với hệ thống mic đa hướng không chỉ hỗ trợ khi quay video, những micro này còn hỗ trợ lọc tiếng ồn rất tốt khi đàm thoại.



Find X2 được bảo mật bằng cả vân tay và gương mặt. Vân tay của sản phẩm được đặt bên trong màn hình, vị trí cảm biến vừa đủ cao để dễ thao tác và đặc biệt là cảm biến này cực kì nhanh. Trong tình trạng dịch bệnh leo thang, và lúc nào mình cũng phải đeo khẩu trang ra đường thì vân tay của sản phẩm này là một điểm cộng cực lớn.


Camera đơn giản và thông minh



Điểm lại một chút thông số thì Find X2 sở hữu cụm camera ba cảm biến: 48MP F/1.7, 13MP tele 2X, 12MP Ultrawide. So với tất cả những thông số còn lại của chiếc máy thì cụm camera của Find X2 có vẻ hơi thiệt thòi vì không quá nổi bật và bị cắt giảm một phần so với Find X2 Pro.



Tuy nhiên, OPPO đang làm rất tốt với phần mềm trên sản phẩm của mình, giúp trải nghiệm chụp ảnh nhanh chóng và đơn giản. Với AI hoạt động chính xác, nhận diện nhanh chóng chủ thể nên chỉ cần đưa máy lên là dễ dàng có những thông số tối ưu nhất để cho ra tấm ảnh đẹp. Ví dụ như mình để lại gần một bông hoa, chiếc máy tự nhận ra cần chụp macro và chuyển sang ống kính lấy nét gần để mình chụp, hoàn toàn tự động không cần thêm bất cứ thao tác nào, tương tự với chế độ phong cảnh hay chụp đêm.



Trong ba camera trên Find X2 thì mình thích nhất camera tele 2X. Tuy không zoom xa khủng khiếp như những chiếc máy khác, nhưng là zoom quang học thật sự, cảm giác góc nhìn với camera này rất tốt. Chất lượng, chi tiết, màu sắc từ camera này cho ra cũng rất ổn.








Mình cảm thấy một chút đáng tiếc với camera chính của sản phẩm vì màu sắc từ camera này cho ra với riêng mình là hơi nhạt, dù đã bật AI. Máy thường xuyên xử lí tăng sáng hơn thực tế một chút khiến khung hình bị mất tương phản. Tone xanh lá và xanh dương của camera này hơi lép vế so với những tone màu khác. Tuy nhiên, có thể do mình đòi hỏi hơi cao, trừ những điểm yếu trên thì đây vẫn là một camera có khả năng lấy nét và chụp rất nhanh, chi tiết và chụp đêm rất tốt.












Một Sài Gòn vắng vẻ mùa dịch qua ống kính Find X2
Một điểm cộng lớn cho camera của sản phẩm Find X2 là khả năng quay video. Máy có khả năng quay 4K 60Fps với chất lượng và ổn định video rất tốt. Nhưng nếu chuyển sang chế độ Ultra Steady hay Ultra Steady Pro thì gần như trên thị trường không có chiếc điện thoại có khả năng chống rung tốt như sản phẩm này. Chỉ là lúc này độ phân giải chỉ còn 1080p. Với một người hay quay video như mình thì khả năng quay video của OPPO Find X2 sẽ là một trong những lí do quan trọng khiến mình muốn sở hữu chiếc máy này.

Tổng kết


Sau hơn nửa tháng sử dụng, OPPO Find X2 mang lại trải nghiệm của một chiếc Flagship thực thụ. Mọi thông số, tính năng mà OPPO trang bị trên sản phẩm này đều thực tế và có tác dụng trong trải nghiệm hằng ngày. Bạn sẽ cảm nhận một cách rõ ràng màn hình 120Hz mượt ra sao, Super VOOC 2.0 65W sạc nhanh thế nào,Snapdragon 865 mạnh như thế nào,.. không có tính năng nào trên sản phẩm này là “chỉ để quảng cáo” cả. Dù không độc đáo, nhưng Find X2 mang lại cảm giác của một chiếc điện thoại cao cấp, xứng đáng với mức giá 23 triệu. Vấn đề duy nhất có lẽ chỉ là sự thành kiến của 1 số người khi cho rằng máy OPPO ở VN thì không thể định giá cao. Còn anh em nghĩ gì?

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

tmcuong

Member
Tham gia
30/3/20
Bài viết
82
Được thích
19
#2
Hy vọng sớm có máy trải nghiệm ở TGDĐ cũng như bản X2 Pro. Có lẽ mọi người sẽ chờ bản Pro hơn là X2 dù sự chênh lệch không quá lớn.
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#4
pin sạc 38phut là quá đã thêm màn 120 cong viền nữa
 

Trần Thành 1512

Active Member
Tham gia
10/9/17
Bài viết
373
Được thích
161
#5
Em đang thắc mắc con này, chẳng lẽ Find X2 và Find x2 Pro đều trên 20tr?
 

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
#8
Hy vọng sớm có máy trải nghiệm ở TGDĐ cũng như bản X2 Pro. Có lẽ mọi người sẽ chờ bản Pro hơn là X2 dù sự chênh lệch không quá lớn.
Chắc chỉ có Find X2 thôi, khả năng cao X2 Pro không bán chính hãng rồi
 

Nguyên dinh tu

Well-Known Member
Tham gia
4/3/14
Bài viết
1,079
Được thích
456
#10
Giờ lướt web hay youtube là thấy tin tức ca ngợi oppo find x2 và Huawei p40 seri. Má hóng oppo find x2 pro với Huawei p40 pro +. Mà khả năng 2 con này lại k bán chính hãng
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom