Cảm thán của người dùng iPhone: "Android có cái này từ lâu nhưng chờ hoài chưa thấy Táo cập nhật"

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
1723 #1

iPhone 12 series có sự thay đổi nhiều về thiết kế, bổ sung thêm công nghệ 5G, cũng như cải tiến nhiều về camera. Dù vậy, vẫn có 3 tính năng từ lâu đã xuất hiện trên nhiều chiếc smartphone chạy Android nhưng người dùng chờ "dài cổ" vẫn chưa thấy nhà Táo bổ sung cho iPhone.

Bài viết của tác giả Lisa Eadicicco trên tờ Business Insider.

Cảm biến vân tay để mở máy nhanh

Khi Apple giới thiệu chiếc iPad Air mới với cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn, tôi đã hy vọng là thiết kế này cũng sẽ xuất hiện trên iPhone năm nay. Cuối cùng thì iPhone 12 cũng như các đời trước đây, khi bàn tới bảo mật sinh trắc học thì chúng ta chỉ có mỗi lựa chọn mở khoá bằng FaceID.


Galaxy S20 Ultra

Dạo gần đây khi phải đeo khẩu trang liên tục, tôi toàn phải mở khoá iPhone của mình bằng mật mã. Nếu TouchID xuất hiện lại trên iPhone thì cũng đỡ. Một số chiếc Android như Samsung Galaxy S20, Note20, và OnePlus 8Pro cho phép mở khoá bằng cả vân tay lẫn khuôn mặt. Pixel 5 của Google thì không có mở khoá khuôn mặt, nhưng cũng cho phép mở khoá bằng vân tay.

"Always on display" để xem giờ nhanh mà không cần phải nhấc máy lên

Năm ngoái, tính năng always on display đã xuất hiện trên chiếc Apple Watch 5. Nhưng tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên iPhone.

Always on display cho phép người dùng xem nhanh ngày giờ, lượng pin hiện tại, và một số thông báo chưa đọc, ngay cả khi màn hình đang tắt. Có tính năng này thì bạn chỉ cần liếc một cái là thấy ngay, không cần phải cầm vào điện thoại.


Galaxy S20 Ultra

Kinh nghiệm riêng của tôi: tận dụng always on display để xem nhanh các thông báo ngay trên màn hình mà không cần phải vào tận ứng dụng. Mà bạn biết đấy, thông báo Instagram với email lúc nào cùng đầy nhóc, vào app cuộn xem mệt hết cả người.

Dù iPhone 12 không có Always on display nhưng ít ra thì Apple cũng đã nâng cấp màn hình OLED cho tất cả các đời, và gia cố độ bền cho mặt kính.

Tăng tốc độ quét màn hình lên để mượt mà hơn


Galaxy Note20 Ultra

Các hãng như Samsung, Google hay OnePlus đã nâng cấp tốc độ quét màn hình cho sản phẩm của mình, giúp người dùng có trải nghiệm vuốt mượt mà hơn hẳn. Màn hình của Galaxy S20, Note20 hay OnePlus 8 Pro đều đã được nâng cấp lên mức 120Hz, so với mức tiêu chuẩn 60Hz hiện nay thì ba sản phẩm này vượt trội hơn hẳn.


OnePlus 8 Pro 5G

Tăng tốc độ quét lên sẽ giúp trải nghiệm nhanh hơn, phản hồi nhạy hơn, dĩ nhiên là mượt mà hơn. Dù vậy, màn hình iPhone mới không đạt tốc độ này. Người dùng Táo chỉ có thể trải nghiệm trên iPad Pro, thông qua tính năng ProMotion. ProMotion cho phép "kích" tốc độ quét màn hình lên mức 120Hz, giúp người dùng iPad trải nghiệm mượt mà hơn với chiếc Apple Pencil.

Anh em TECHRUM thấy nhận định của bài viết này thế nào? 8-> Còn tính năng nào trên Android mà anh em muốn xuất hiện trên iPhone không? Để lại comment nhé ;;)

Nguồn: Business Insider.​

Xem thêm:
 

Dattan239

Active Member
Tham gia
13/4/19
Bài viết
330
Được thích
34
#2
Thấy nên nâng cấp pin với vân tay vào nút nguồn chứ cái màn hình chờ vớ vẫn kia cũng không cần thiết
 

super_style

New Member
Tham gia
6/10/20
Bài viết
20
Được thích
2
#4
chắc để dành nâng cấp dần. Rồi định nghĩa lại thôi. Bài của táo mà. Riếc giờ thấy tầm thường ghê. TỰ nhiên phát hiện ra đt nào xaì cũng ok cả
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom