[Cảnh báo] Mazar Android BOT - loại malware có thể xóa trắng dữ liệu trên thiết bị Android từ xa

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1617 #1

Một loại malware trên Android hiện đang được sử dụng để triển khai các cuộc tấn công lên thiết bị của người dùng mà nếu thành công thì có thể xóa trắng mọi dữ liệu trên thiết bị từ xa.

Đây là thông tin cảnh báo từ Heimdal Security về một loại malware tự động một tin nhắn tới các số điện thoại ngẫu nhiên trên toàn thế giới (tại Đan Mạch, đã có hơn 100.000 thiết bị Android nhận được tin nhắn loại này) sẽ cho phép các hacker toàn quyền kiểm soát thiết bị nếu người dùng trót bấm vào đường link đính kèm. Để lừa người dùng bấm vào đường link này, tin nhắn sẽ có dạng thông báo bạn có một tin nhắn MMS được gửi đến và yêu cầu download để đọc nội dung.


Loại malware này được xác định là ‘Mazar Android BOT’ với khả năng tự động tiếp nhận và cài đặt TOR trên điện thoại của nạn nhân thông qua một đường link download TOR hoàn toàn hợp lệ. Sau đó nó sẽ bung nội dung TOR và kết nối nó tới một server bí mật, kích hoạt việc gửi tin nhắn nói trên.

Các biện pháp bảo vệ


Thật thú vị là bạn có thể loại bỏ mọi rủi ro về malware nói trên nếu chuyển ngôn ngữ trên thiết bị Android của mình sang Tiếng Nga.

Ngoài ra thì mọi sự bảo vệ dành cho Android trước malware đều nhờ vào việc kiểm soát của Google đối với các nội dung trên Play Store do đó malware sẽ không thể xâm nhập thành công vào thiết bị của bạn nếu bạn không kích hoạt tính năng cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định.

Theo The Next Web
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom