Cảnh báo, việc nâng cấp lên Windows 11 có thể biến laptop Dell và HP của bạn thành "cục gạch"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
6947 #1

Windows 11 đã chính thức phát hành tới toàn bộ người dùng PC, laptop trên toàn thế giới vào ngày 5 tháng 10 vừa qua. Microsoft đã thử nghiệm Windows 11 trong chương trình Windows Insider program trong 3 tháng vừa qua và công ty muốn đảm bảo trải nghiệm ít lỗi nhất có thể trong bản phát hành chính thức của Windows 11.

Tuy nhiên sau khi nâng cấp lên Windows 11, một số người dùng báo cáo rằng laptop HP và Dell của họ đã bị hỏng hoàn toàn và phải thay toàn bộ mainboard thì mới giải quyết được vấn đề này.

"Về cơ bản tôi đã phải thay thế chip BIOS trên chiếc laptop Dell Inspiron 7569 của mình. Ban đầu tôi nghĩ rằng ổ cứng đã bị hỏng nhưng không, Windows 11 đã xóa hoàn toàn BIOS trong laptop của tôi. Tôi đã tốn 2.500 USD cho sự cố này", một người dùng Reddit cho biết.


"Chiếc laptop HP của tôi đã đáp ứng tất cả các yêu cầu của Windows 11. Tôi đã sử dụng Installation Assistant để cập nhật lên Windows 11 mà không bị vấn đề gì. Tuy nhiên khi tôi kiểm tra Windows Update, có một vài bản cập nhật và tôi đã cập nhật chúng. Một trong những bản cập nhật là bản cập nhật dành cho BIOS. Sau khi cập nhật thì chiếc laptop của tôi khởi động lại, đang chuẩn bị flash BIOS mới rồi sau đó không lên nữa. Chiếc laptop mới mua vài tháng của tôi giờ không bật lên được nữa, ai có giải pháp gì không?", một người dùng Reddit khác có nickname xkingxkaosx cho biết.

Ở thời điểm hiện tại, thông tin về việc nâng cấp lên Windows 11 khiến laptop biến thành "cục gạch" không được Microsoft, Dell, HP hay bất cứ nhà sản xuất phần cứng nào xác nhận. Tuy nhiên rất nhiều người dùng laptop Dell và HP đã đăng tải vấn đề này trên các mạng xã hội và diễn đàn công nghệ. Đây hoàn toàn không phải là một trò đùa cho nên bạn đọc cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định nâng cấp cho chiếc PC, laptop của mình lên Windows 11.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom