Cấu tạo và ưu điểm của xe đẩy thức ăn nhà hàng

Tham gia
22/8/17
Bài viết
73
Được thích
4
69 #1
Xe đẩy thức ăn là một dụng cụ cần có và vô cùng quan trọng. Thế nhưng không ít chủ đầu tư băn khoăn lo lắng về hiệu quả của chúng trước khi quyết định lựa chọn. Cùng khám phá chức năng, đặc điểm cũng như những lý do khiến xe đẩy phục vụ motel có sức hút lớn trên thị trường hiện tại nhé!

Xe đẩy thức ăn motel là gì? Vì sao motel lại sử dụng loại xe này?

Những điều cần biết về xe đẩy thức ăn

Nghĩa tiếng Anh của xe đẩy thức ăn là food trolley

Nguồn gốc của xe đẩy thức ăn được xuất phát từ bên các nước phương tây được dùng phổ biến trong nhà hàng khách sạn, quán ăn….

Cấu tạo xe đẩy thức ăn

Xe đẩy thực phẩm có cấu tạo gồm 3 phần cơ bản đó chính là: Khung xe, các bánh xe, các tầng. Khác với các loại xe đẩy, xe để thức ăn được làm bằng những chất liệu cao cấp có tính cơ học rất cao, độ bền vượt trội, tuổi đời lâu dài, có thể chịu được tải trọng lớn.

xe đẩy món ăn được thiết kế với rất nhiều tầng không giống nhau, có thể là 2 tầng, 3 tầng hoặc hơn. Phần khung xe làm bằng inox, dạng ống chắc chắn. Hệ thống bánh xe di động phía dưới có thể xoay được 360 độ, thường làm từ cao su nhằm hạn chế tối đa tiếng ồn trong quá trình di chuyển. Ngoài ra chúng tôi còn nhập một số loại xe đẩy thức ăn bằng nhựa rất chắc chắn.



7 điểm tốt xe đẩy thực phẩm cho nhà hàng khách sạn bạn nên biết


- Quá trình vận chuyển thức ăn luôn giữ an toàn

Trong quá trình vận chuyển món ăn tới bàn hay tới phòng cho thực khách, nhân viên phục vụ chắc chắn không tránh được nhiều trở ngại như người qua lại, khúc cua, góc khuất… Vì vậy, việc bưng bê quá nhiều khay đĩa có thể gây nguy hiểm cho chính người phục vụ và những người xung quanh. Chưa kể, thức ăn còn có thể bị xô lệch, mất thẩm mĩ, thậm chí bị thay đổi kết cấu khiến nó không đạt tốt nhất, thay đổi mùi vị.

- Độ bền cao

Các dòng xe đẩy thức ăn chính hãng được làm từ chất liệu tốt (ví dụ như inox chống gỉ, nhựa cao cấp) đều có độ bền cao, chịu lực, chịu va đập tốt. Nếu được dùng đúng cách, tuổi thọ của chúng có thể kéo dài rất lâu đến vài năm là điều bình thường.

- Vệ sinh không quá khó khăn dàng


Xe đẩy thực phẩm thường được làm từ inox hoặc nhựa cao cấp ít bám bẩn. Hơn nữa, thiết kế của loại xe này khá đơn giản, không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Nhờ vậy mà việc lau chùi, vệ sinh xe đẩy thức ăn sau mỗi lần sử dụng trở nên đơn giản, tương đối dễ dàng và nhanh chóng hơn.

- Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Với vẻ ngoài sang cùng sự chắc chắn, việc phục vụ bằng xe đẩy thức ăn sẽ đem lại cảm giác chuyên nghiệp và sang trọng hơn cho buổi tiệc. Thực khách khi nhìn thấy những đĩa món ăn nóng hổi, bắt mắt được đặt cẩn thận trên những xe đẩy sạch sẽ, an toàn chắc chắn sẽ cảm thấy yên tâm và ngon miệng hơn khi sử dụng bữa.

- Tăng năng suất phục vụ

Phục vụ bằng xe đẩy thức ăn cho thấy năng suất được tăng lên một cách rõ rệt. Một lần có thể phục vụ tới 2 - 3 bàn cùng lúc. xe đẩy thực phẩm có nhiều kích thước và số lượng tầng khác nhau với khay chứa thức ăn rộng, có thành ngăn xung quanh, bảo đảm thức ăn được vận chuyển một cách nhanh chóng, cẩn thận, tránh rung lắc, rơi rớt trên đường di chuyển.

- Tiết kiệm nhân viên

Vấn đề nhân công luôn tiêu tốn khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, các bạn có thể cắt giảm một phần không nhỏ kinh phí vận hành hằng tháng bằng việc dùng xe đẩy thức ăn nhà nghỉ. Ví dụ như trước kia, quý khách hàng cần tối thiểu từ 1 - 2 người để phục vụ cho một bàn khách có khoảng 6 người thì với loại xe đẩy này, quý khách chỉ cần 1 nhân viên phục vụ là có thể phục cho khoảng 3 bàn trong cùng một khoảng thời gian.

- Rút ngắn thời gian phục vụ

Hằng ngày trong các hotel, motel tổ chức hàng trăm mâm cỗ đòi hỏi di chuyển khối lượng thức ăn số lượng lớn vì thế xe đẩy thức ăn là không thể thiếu. Làm thế nào để tiết kiệm thời gian và đưa rất nhiều thức ăn nhiều hơn bình thường các nhân viên phục vụ bàn chỉ đưa từng món đến cho khách.

Điểm tốt nổi bật của xe đẩy thức ăn là

- Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

- Tăng năng suất phục vụ

- Tiết kiệm nhân viên



Những nơi cần mua xe đẩy thực phẩm cho phục vụ ăn uống


Xe đẩy thức ăn là mặt hàng đang được dùng rộng rãi trong khâu phục vụ bàn ở các nhà nghỉ và hotel lớn. Với thiết kế xe đẩy độc lạ dành riêng cho công việc vận chuyển thức ăn, đồ uống, xe đẩy thức ăn khách sạn, hotel sẽ đem lại rất nhiều Ích Lợi cả về nhân lực và hiệu suất phục vụ.

Tóm lại xe đẩy thực phẩm là một trong những dụng cụ rất quan trọng không thể thiếu khi setup bếp hotel, khách sạn vì rất nhiều lý do sau:

  • Giúp vận chuyển số lượng thực phẩm lớn trong thời gian ngắn
  • Giảm được rủi ro thực phẩm rơi vỡ, vương vãi
  • Số lượng nhân viên phục vụ giảm thiểu nhờ sử dụng xe đẩy thức ăn
  • Mang lại vẻ chuyên nghiệp cho các nhà hàng chuyên phục vụ tiệc, đám cưới hỏi

Địa chỉ: 47 Đường 12, P.11, Q.Gò Vấp
Tel: (028)-7300.7226
Email: [email protected]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom