Cầu thủ không chịu giảm lương, CLB Barca nguy cơ phá sản

Tham gia
25/6/19
Bài viết
442
Được thích
0
125 #1
Cuối tháng 10 vừa qua, báo chí Tây Ban Nha đưa tin Barcelona đang phải chạy đua với thời gian để cứu vãn tình hình tài chính bi đát của mình. Dưới tác động của đại dịch Covid-19, đội chủ sân Camp Nou đang phải đối mặt với khoản thất thu lên đến 300 triệu euro ở mùa giải 2020-21.

Để giải quyết tình trạng khó khăn này, BLĐ Barca đã lên kế hoạch kêu gọi các cầu thủ cắt giảm lương để giúp đỡ CLB. Đội bóng xứ Catalan hy vọng có thể giảm 191 triệu euro ngân sách, tương đương 30% tiền lương năm của các ngôi sao đội một. Nhiều nguồn tin W887m.vn cho biết nếu kế hoạch này không thành công, Blaugrana thậm chí có thể lâm vào cảnh phá sản trong tương lai.


Mặc dù vậy, theo Bk8vn trích thông báo mới nhất trên trang chủ, Barca đã không thể thuyết phục thành công các cầu thủ giảm lương. Theo đó, việc đàm phán vừa kết thúc vào thứ Tư tuần này và đôi bên đã không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Ở mùa giải 2019-20, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, Barca cũng từng kêu gọi các cầu thủ giảm lương. Khi đó, các ngôi sao đội một đã chấp nhận giảm 70% lương, nhưng từng đó vẫn chưa đủ để đội bóng xứ Catalan vượt qua khó khăn về tài chính.

Cách đây không lâu, Josep Bartomeu cùng bộ sậu đã xin từ chức, khiến gánh nặng giờ đây được đặt lên vai chủ tịch tạm quyền Carles Tusquets.
 
Top Bottom