Cẩn thận với lời mời sử dụng Windows 11 Alpha, một hình thức tấn công mạng kiểu mới của các hacker

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,501
1353 #1

Một cuộc tấn công dựa trên sự thiếu hiểu biết của mọi người về hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt của Microsoft đã được báo cáo gần đây. Những hacker đã tìm ra cách sử dụng một file Word "Windows 11 Alpha" và yêu cầu người dùng phải làm theo các bước để mở nó. Khi người dùng làm theo, họ sẽ vô tình kích hoạt mã độc có thể xâm nhập và đánh cắp thông tin tài chính theo mục đích của hacker.

Cụ thể theo trang Bleeping Computer đưa tin, các nhà nghiên cứu bảo mật của Anomali Security đã phát hiện ra cuộc tấn công này và ngăn chặn nó kịp thời trước khi làm ảnh hưởng đến người dùng và doanh nghiệp. Các nhà nghiên cứu cho rằng nhóm tội phạm mạng FIN7 có khả năng chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công này. Theo Anomali, phương pháp chính xác để phát tán file Word "Windows 11 Alpha" độc hại chưa được xác nhận nhưng có khả năng là lừa đảo qua email hoặc lừa đảo trực tuyến.


Ý tưởng đằng sau cuộc tấn công là nếu ai đó nhìn thấy một file document được tạo bởi "Windows 11 Alpha", người dùng sẽ phải thực hiện các bước để làm cho file document đó tương thích với các hệ điều hành cũ hơn như Windows 10 hay Windows 7. Tuy nhiên như đã nhắc tới ở trên, khi người dùng thực hiện theo họ sẽ cho phép một mã độc ẩn trong file Word "Windows 11 Alpha" có thể dễ dàng khởi chạy và tải xuống một file javascript cho phép hacker chiếm quyền kiểm soát PC, laptop của người dùng.

Nhóm tội phạm mạng FIN7 được cho là đã đánh cắp hơn 15 triệu bản ghi thẻ thanh toán (payment card). Theo eSentire, giá trị của những thẻ thanh toán này khoảng hơn 1 tỷ USD. Cuộc tấn công Windows 11 Alpha dường như được nhóm tội phạm mạng FIN7 khởi động từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 7 năm 2021, cũng chính là khoảng thời gian Microsoft ra mắt Windows 11 mới.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom