Cận cảnh loạt siêu phẩm Samsung mới ra mắt: Galaxy S22, S22+, S22 Ultra và Galaxy Tab S8 Series

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3110 #1

Trong khuôn khổ sự kiện Galaxy Unpacked 2022, Samsung chính thức giới thiệu dòng điện thoại cao cấp Galaxy S22 và dòng máy tính bảng Galaxy Tab S8. Thật may mắn thay, TECHRUM đã có cơ hội trên tay nhanh cả hai dòng thiết bị này, mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng trong bài viết này nhé.


Cận cảnh Galaxy S22 | S22+:

Mặc dù hai trong ba phiên bản của dòng Galaxy S22 không thay đổi nhiều về mặt thiết kế so với thế hệ trước đó, nhưng phong cách Contour-Cut của dòng S luôn được người dùng yêu thích và tiếp tục được nâng cấp hơn trên loạt sản phẩm mới. Vẻ đẹp tinh tế, màn hình phẳng đặc biệt, hoàn thiện bằng kính sang trọng và lớp phủ mờ giúp tăng độ bám dính khi trên tay. Mô-đun camera có cấu trúc liền cạnh nhưng vẫn mang nét riêng kết hợp với các mà sắc mới cùng phần khung kim loại mỏng, vừa đối xứng với nhau, vừa mang đến cảm giác liền mạch - đẳng cấp.

Màn hình của Galaxy S22 | S22+ sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X Full HD+, độ sáng cao, tần số quét hình ảnh lên tới 120Hz, giúp đem lại trải nghiệm mượt mà và chất lượng hình ảnh tốt nhất trong mội điều khiện ánh sáng.



Về thiết kể tổng thể, bộ đôi Galaxy S22 và S22+ được thừa hưởng khá nhiều những ưu điểm từ thế hệ Galaxy S tiền nhiệm, vẫn nổi bật với phong cách Contour-Cut được người dùng yêu thích. Màn hình phẳng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus+, camera đục lỗ ở viền trên, mặt sau hoàn thiện bằng kính sang trọng phủ thêm một lớp mờ tăng độ bám dính khi trên tay. Viền máy cực kỳ mỏng mang đến cảm giác thanh thoát và góc nhìn thoáng đãng hơn rất nhiều so với các dòng flagship hiện có trên thị trường.

Cụm camera ở mặt sau thiết kế hình chiếc lá cực kỳ ấn tượng, mô-đun này chứa ba ống kính (chính có độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ Dual Pixel AF cũng như công nghệ chống rung quang học OIS; siêu rộng 12MP, khẩu độ f/2.2; tele 10MP khẩu độ f/2.4, hỗ trợ OIS, zoom quang học 3x và zoom kỹ thuật số 30x) được sắp xếp theo chiều dọc và đèn trợ sáng ở bên phải.



Mặc dù hai chi tiết camera và mặt lưng không được làm nguyên khối, nhưng mô-đun máy ảnh lại có cấu trúc liền cạnh mang nét riêng kết hợp với các màu sắc mới cùng phần khung kim loại mỏng, vừa đối xứng với nhau, vừa mang đến cảm giác liền mạch - đẳng cấp.

Về thân máy, Galaxy S22 | S22+ sử dụng bộ khung nhôm cao cấp siêu bền, thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với Galaxy S21.



Phần ngoại quan cung cấp đủ các thành phần hỗ trợ người dùng như khay SIM, micro, cổng sạc chuẩn Type-C, loa ngoài, phím bấm vật lý (nút nguồn, tăng/giảm âm lượng).

Cấu hình phần cứng là một ưu điểm lớn của dòng Galaxy S22 năm nay:

[Galaxy S22]
  • Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.1 inch, độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel, tốc độ làm tươi 120 Hz, độ sáng tối đa đạt 1.500 nit, phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 (8 lõi và xây dựng trên quy trình 4 nm) tùy theo từng khu vực
  • RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB
  • Camera chính 50 MP khẩu độ f/1.8, kích thước 1/1.56 inch, hỗ trợ chống rung OIS
  • Camera siêu rộng/tele 13MP/10MP hỗ trợ zoom 3x, chống rung OIS
  • Camera selfie 10MP f/2.2, trường nhìn 80, kích thước 1/3.24 inch
  • Cảm biến vân tay siêu âm được đặt dưới màn hình
  • Dung lượng Pin dung 3.700 mAh, hỗ trợ sạc USB-C 3.2 Gen 1 hoặc không dây
  • Hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6 (WLAN-ax), Bluetooth 5.2, NFC và 5G...
[Galaxy S22+]
  • Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.6 inch, độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel, tốc độ làm tươi 120 Hz, độ sáng cao hơn lên đến 1.750 nits, phủ kính Gorilla Glass Victus
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 (8 lõi và xây dựng trên quy trình 4 nm) tùy theo từng khu vực
  • RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB
  • Camera chính 50 MP khẩu độ f/1.8, kích thước 1/1.56 inch, hỗ trợ chống rung OIS
  • Camera siêu rộng/tele 13MP/10MP hỗ trợ zoom 3x, chống rung OIS
  • Camera selfie 10MP f/2.2, trường nhìn 80, kích thước 1/3.24 inch
  • Cảm biến vân tay siêu âm được đặt dưới màn hình
  • Dung lượng Pin dung 4.500 mAh, hỗ trợ sạc USB-C 3.2 Gen 1 hoặc không dây
  • Hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6 (WLAN-ax), Bluetooth 5.2, NFC và 5G...
Lưu ý rằng, mặc dù dung lượng pin khá khiêm tốn, nhưng việc hỗ trợ sạc nhanh 25W giúp thiết bị nạp năng lượng lên mức 100% chỉ chưa tới 1,5 giờ. Hỗ trợ sạc không dây nhanh đồng thời có thể sạc ngược cho thiết bị khác như tai nghe hay Galaxy Watch.

Ngoài ra, bộ đôi này còn tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến như vân tay siêu âm dưới màn hình, khả năng kháng nước - chống bụi chuẩn IP68, hệ thống loa chất lượng cao do AKG cung cấp cùng công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.

Cận cảnh Galaxy S22 Ultra:

Mặc dù là một phần của Galaxy S22 Series, nhưng Galaxy S22 Ultra lại hoàn toàn khác biệt so với hai sản phẩm còn lại. Điều đó đủ để thấy rằng Samsung đã định hình thiết bị này ở mức cao cấp nhất. Thiết kế ảnh hưởng nhiều từ dòng sản phẩm Galaxy Note huyền thoại với góc cạnh vuông vức đầy nam tính, kiểu dáng sang sọng - tinh tế, đặc biệt là trang bị luôn một khe cắm bút S Pen bên trong thân máy.



Với việc Galaxy S22 Ultra trang bị bút S-Pen trong thân máy, đồng thời "kế thừa" nhiều công nghệ được yêu thích của Galaxy Notes, chúng ta hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác quen thuộc, giúp cho nhu cầu giải trí và làm việc chưa bao giờ tuyệt vời đến thế.

Phần màn hình hơi cong nhưng thiết kế siêu mỏng, mang đến không gian hiển thị hình ảnh rất rộng, chi tiết sắc nét khi độ phân giải lên tới Quad HD+ cùng tần số quét 120Hz.



Thông số kỹ thuật Galaxy S22 Ultra:
  • Màn hình Dynamic AMOLED 2X6.8 inch độ phân giải 3.080 x 1.440 pixel, tốc độ làm mới hình ảnh 120 Hz, độ sáng tối đa đạt mức 1.750 nits
  • Được phủ lớp kính Corning Gorilla Glass Victus cao cấp
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200 (8 lõi, sản xuất dựa trên quy trình 4 nm) tùy thuộc vào từng khu vự
  • RAM 8 GB kèm bộ nhớ 128 GB hoặc RAM 12 GB kèm bộ nhớ 256 GB, 512 GB
  • Camera chính 108MP + 12MP (siêu rộng)+ 10MP (tele) + 10MP (tele); Camera selfie 40MP
  • Dung lượng pin lớn 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W
  • Chuẩn kết nối Wi-Fi 6 (WLAN-ax), USB-C 3.2 Gen 1, Bluetooth 5.2, NFC, 5G
  • Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình
Mặc dù khác biệt đôi chút về cấu hình phần cứng, nhưng riêng hệ thống camera của Galaxy S22 Series lại đồng bộ và cực kỳ tuyệt vời. Cảm biến lớn hơn 23% so với thế hệ Galaxy S21, bổ sung công nghệ Điểm ảnh thích ứng để giúp chúng ta ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo vào ban đêm, siêu chi tiết và sáng rõ hơn rất nhiều. Auto Framing khi quay video, giúp theo dõi lên đến 10 người và tự động điều chỉnh tiêu cự để ghi hình rõ nét nhất, hỗ trợ VDIS nhằm giảm thiểu độ rung khiến cho những cảnh quay luôn mượt mà, sắc nét ngay cả khi đang di chuyển.



Điểm đáng chú ý nhất của Camera trên Galaxy S22 series chính là tính năng AI Stereo Depth Map mới, giúp đưa Chế độ Chân dụng lên một tần cao mới, nhận biết được cả những chi tiết nhỏ nhất để cung cấp dữ liệu cho thuận toán AI tiến hành phân tích và làm nổi bật bức ảnh của bạn.

Một công cụ xử lý dựa trên công nghệ AI giúp mô phỏng (hay còn được giới thiệu là Trình tăng cường chi tiết - Detail Enhancer) và nâng cao chất lượng hình ảnh đến kinh ngạc cũng giống như việc tăng độ phân giải sẽ hiển thị các đối tượng hoặc cảnh mà nó nhận dạng được với độ chính xác cao hơn. Điều đáng chú là công cụ này có thể xử lý trong bất kỳ thời gian nào dù là ban ngày hay đêm mà không cần yêu cầu về ánh sáng lý tưởng.

Video trình diễn khả năng chụp và quay video ban đêm của Galaxy S22

Cận cảnh Galaxy Tab S8 Series:

Cũng trong sự kiện Unpacked đầu tiên của năm nay, Samsung đồng thời công bố loạt sản phẩm Galaxy Tab S8 mới, gồm Galaxy Tab S8, S8+ và S8 Ultra đầu tiên trong dòng sản phẩm có màn hình lớn nhất, độc đáo nhất và hiệu suất mạnh mẽ nhất mà Galaxy Tab S từng có.



Samsung Galaxy Tab S8 Ultra trang bị màn hình SuperAMOLED 120Hz với kích thước lớn 14.6 inch cùng các tính năng cao cấp. Phần viền máy mỏng về tổng thể với một rãnh nhỏ ở giữa mép trên để chứa bộ đôi camera 12MP (bao gồm ống kính góc rộng, kết hợp cùng phần mềm tự động điều chỉnh phóng to - thu nhỏ giúp giữ tiêu điểm vào chủ thể đơn hoặc nhóm).



Về Galaxy Tab S8 và Tab S8+, màn hình lần lượt là 11 inch và 12.4 inch. Cả hai đều có tần số quét 120Hz nhưng chỉ riêng Tab S8+ là sử dụng tấm nền SuperAMOLED, Tab S8 tiêu chuẩn sẽ dùng màn hình LCD.

Dung lượng RAM của ba thiết bị lần lượt là 16GB cùng 512GB lưu trữ (đối với Galaxy Tab S8 Ultra), Tab S8/Tab S8+ sẽ kèm hai biến thể 8GB RAM cùng 128GB ROM hoặc 12GB RAM cùng 256GB ROM và đều có ke cắm thẻ nhớ microSD.



Thông số kỹ thuật cốt lõi của phiên bản tiêu chuẩn và Plus sẽ tương tự như Tab S8 Ultra, nhưng không bao gồm camera góc rộng bổ sung ở mặt trước. Ngoài ra, cả ba thiết bị đều dùng chung chipset Snapdragon 8 Gen 1, camera chính siêu rộng 13MP + 6MP, hỗ trợ Wi-Fi 6E, bút S Pen, cũng như tùy chọn 5G và LTE, ba micrô để gọi video và bốn loa có hỗ trợ Dolby Atmos. Dung lượng pin lần lượt là 8000mAh cho Tab S8, 10.090mAh cho Tab S8+ và 11.200mAh cho Tab S8 Ultra, hỗ trợ sạc nhanh 45W.



Một điểm khác biệt nữa đến từ cảm biến vân tay, khi Tab S8 tích hợp chức năng này vào nút nguồn thì Tab S8 + và Ultra đều có cảm biến vân tay trong màn hình. Đối với phần mềm, dòng Galaxy Tab S8 mới chạy One UI 4.1 trên nền Android 12, cùng một số tính năng hỗ trợ đa nhiệm với tối đa ba ứng dụng hoạt động trên màn hình cùng lúc.

Phần cứng vượt trội, năng suất đỉnh cao và hệ sinh thái liền mạch sẽ được kết hợp vào trong một thiết bị quyền năng duy nhất, trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo của bạn trong thời đại công nghệ. Galaxy Tab S8 Series sẽ mang đến cho bạn sự tự do và linh hoạt như chưa từng có để bạn làm việc và giải trí ở mọi nơi.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
13/1/16
Bài viết
36
Được thích
15
#3
Thấy cái camera trước là biết trình độ của thiết kế
 

Heucon

Active Member
Tham gia
14/5/19
Bài viết
529
Được thích
67
#5
Mê Tab S8 Ultra quá...không biết Giá bán ở VN là bao nhiêu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom