Cận cảnh Moto Z và bộ Moto Mods

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
46510 #1

Tại sự kiện Tech Word của Lenovo, Motorola đã giới thiệu Moto Z và Moto Z Force, hai chiếc smrtphone thuộc phân khúc cao cấp của Lenovo với thiết kế khá giống nhau. Cả hai thiết bị mang đậm phong cách mà Motorola đã áp dụng cho các dòng Moto X Pure Edition, Moto X Play và Droid Maxx 2.

Phần cứng ấn tượng

Tạm biệt Moto X, xin chào Moto Z

Nhìn thoáng qua, bạn sẽ khó biệt được đâu là Moto Z và đâu là Moto Z Force. Cả hau đều có thiết kế kim loại phủ nhung rất đẹp mắt với mặt sau làm bằng thép không gỉ cứng cáp được trang trí bằng những lớp vân tinh tế với độ hoàn thiệt tốt. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy Z Force dày hơn Moto Z vì được tranng bị màn hình chống va đập và dung lượng pin cao hơn.


Moto Z Force dày hơn Moto Z

Phần lưng của điện thoại trơn tru chỉ trừ cụm camera nhô lên hơi nhiều, các cạnh được vát cong và khá trơn. Thiết kế này có thể gây chút khó khăn khi sử dụng vì máy có màn hình khá lớn, lên đến 5.5 inch nên máy có thể dễ bị tuột khỏi tay.


Phần giao tiếp giữa mặt kính và khung kim loại ở mặt trước được hoàn thiện rất tốt. Nói về phần khung, nó có thiết kế liền mạch và chỉ chừa có một chổ trống cho cổng USB-C ở cạnh đáy. Đúng vậy, trên hai chiếc smartphone này không hề có cổng tai nghe 3.5mm như thông thường, bạn sẽ cần một chiếc tai nghe Bluetooth, hay một tai nghe USB-C hoặc đầu chuyển USB-C sang jack 3.5mm.


Trái với mặt sau đẹp mắt thì mặt trước của hai chiếc Moto Z lại rất bình thường, có phần giống với Moto G4 Plus. Màn hình của máy có viền khá nhỏ nhưng cũng không đến mức “siêu mỏng” như một số smartphone khác. Ở dưới màn hình là nút Home hình vuông tích hợp cảm biến vân tay. Ở ph ía trên màn hình là loa, camera trước và đèn flash.


Motorola trang bị cho hai chiếc smartphone của mình cấu hình rất ổn. Cả hai có bộ xử lý Snapdragon 820, 4GB RAM, 32GB bộ nhớ trong. Motorola có vẻ rất tự tin với công nghệ camera trên Moto Z và Z Force với camera sau trên Moto Z và Z Force lần lượt 13MP và 21MP.

Màn hình của máy có độ phân giải Quad HD, Moto Z có pin 2600mAh và Z Force có pin đến 3500 mAh. Cả hai đều có tính năng sạc nhanh Turbo Charging cho phép đủ pin để dùng trong 10 tiếng chỉ sau 15 phút sạc.

Với cấu hình này, cả hai chiếc Moto Z đều hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng mượt mà trên mọi tác vụ, ứng dụng, game hiện tại.

Đi theo con đường modular

Moto xác nhận những phụ kiện Moto Mods sẽ tương thích với các dòng Moto Z trong tương lai

Trước khi ra mắt thì đã có nhiều tin đồn về việc Motorola sẽ đi theo hướng module hóa smartphone như LG G5 đã làm, và đúng thật là như vậy. Hãng đã ra mắt các phụ kiện “Moto Mods”, đây là những module có thể thay đổi và gắn vào mặt sau của Moto Z và Moto Z Force, những module này có thể thay thế qua lại giữa hai chiếc điện thoại vì cả hai có mặt lưng giống nhau. Các Mod sẽ kết nối với điện thoại bằng nam châm và truyền dữ liệu qua 16 pin kết nối như bạn thấy ở mặt lưng.


Gắn Style Shell Mod vào thì máy sẽ khá dày

Khi bạn mua một chiếc Moto Z/Force thì sẽ được tặng một case Style Shell Mod, bạn có thể tùy biến vật liệu cũng như vân thiết kế theo ý muốn như nylon, gỗ hoặc da. Motorola cho biết người dùng có thể sử dụng công cụ Moto Maker để tùy biến màu mặt trước và màu khung kim loại của điện thoại.


SoundBoost Mod

Tại Tech Word thì Motorola đã trình làng 3 loại Mod cho Moto Z. Đầu tiên là SoundBoost Mod mà hãng đã hợp tác với JBL để sản xuất, Mod này sẽ bổ sung hai loa 3W và tăng 1000 mAh pin cho điện thoại. Nếu bạn không hứng thú với loa mà chỉ muốn tập trung vào pin thì đã có Power Pack Mod sẽ cung cấp 2200 mAh pin cho máy và có thiết kế rất phong cách. Insta-Share Mod là máy chiếu với màn hình kích thước tối đa 70 inch, độ phân giải 480p.


Insta-Share Mod

Các Mod này được liên kết chặt chẽ với phần mềm của điện thoại, khi bạn gắn Mod pin vào thì bạn có thể xem tình trạng sạc pin của cả điện thoại và Mod. Với SoundBoost Mod, bạn chỉ cần gắn vào là sử dụng được, không cần phải đồng bộ hay cài đặt gì cả. Bạn cũng không cần phải khởi động lại máy khi thay đổi Mod.


Bộ ba Power pack Mod, Soundboost Mod và Insta-Share Mod

Moto xác nhận những phụ kiện Moto Mods sẽ tương thích với các máy Z trong tương lai. Thiết kế tổng thể cũng như hình khối của Z sẽ không thay đổi trong ít nhất 2 thế hệ để đảm bảo điều này. Lenovo cũng đã đưa ra số tiền quỹ 1.000.000 USD để tài trợ các cá nhân hay công ty có ý tưởng Mod hay.


Phần mềm quen thuộc

Hai chiếc Moto Z/Force mà hãng ra mắt tại Tech Word thật ra chính là phiên bản Droid Edition dành cho nhà mạng Verizon. Cả hai đều chạy Android 6.0.1 và có giao diện khá giống với các chiếc Droid Turbo 2 hoặc Droid Maxx 2 hiện tại, phiên bản quốc tế rất nhiều khả năng sẽ có giao diện như Moto X Pure Edition (Moto X Style).

Moto Z, Z Force và các phụ kiện sẽ được độc quyền cho nhà mạng Verizon trong mùa hè này và đến mùa thu sẽ tung ra phiên bản mở mạng trên toàn thế giới.
Tham khảo: TheVerge, Androidcentral
 
Last edited by a moderator:
Tham gia
6/1/15
Bài viết
1,046
Được thích
1,383
#2
Nhìn cái điện thoại thì không thèm cho mấy, mà sao nhìn mấy cái Mod mà thèm :still_dreaming:
 

ligerv

Member
Tham gia
12/7/15
Bài viết
75
Được thích
30
#3
"Lenovo cũng đã đưa ra số tiền quỹ 1.000.000 USD để tài trợ các cá nhân hay công ty có ý tưởng Mod hay" Sao lại có lenovo ở đây nhỉ
 

phongdenny

New Member
Tham gia
11/3/15
Bài viết
169
Được thích
71
#5
X Style có được hổ trợ sau này nữa không? hay giảm giá đẩy kho xong rồi giải tán em nó luôn? thanh niên đang có ý định cướp ngân hàng mua X Style hỏi ngu.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom